เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นั่งเขียนท่ามกลางแสงดาวDC K ToKa
นั่งเขียนท่ามกลางแสงดาว
  • ผมอัพเรื่องราวต่างๆของตัวเองลงใน minimore makers ก็ปาเข้าไป 9 เรื่องแล้ว แต่อ่านๆไปเคยสงสัยเกี่ยวกับชื่อเรื่องหลักไหมว่าทำไมต้องตั้งชื่อว่า "นั่งเขียนท่ามกลางแสงดาว" ทำไมไม่ตั้งเป็น "นั่งเขียนท่ามกลางแสงแดด" หรือ "นอนเขียนท่ามกลางหมอนฟูก" บ้างล่ะ

    อันที่จริงตอนที่ผมเข้ามาที่นี่ใหม่ๆ ผมก็เรียนรู้เกี่ยวกับระบบในการอัพงานเขียนมาพอสมควร มีทั้งตั้งรูปที่เป็นคล้ายๆกับปกหนังสือ รวมไปถึงตั้งรูป cover ในแต่ละเรื่องย่อย ทำให้การอัพงานในที่นี่จึงดูเป็นระเบียบที่ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังทำหนังสือของเราเองออกมายังไงยังงั้น และด้วยมันคล้ายๆกับการทำหนังสือ ฉะนั้นจึงต้องมีการตั้งชื่อหนังสือ แล้วจะตั้งว่าอะไรดีล่ะ

    เอาจริงๆการตั้งชื่อหนังสือเนี่ยมันยากพอๆกับการหารูปมาตั้งเป็นปกหนังสืออีกนะ (เผลอๆยากกว่าด้วยซ้ำ) 

    ความคิดแวปแรกที่เข้ามาในหัวเลยคือ เราจะตั้งชื่อเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งที่เราจะเขียน ซึ่งสิ่งที่เราจะเขียนนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเราหรือสิ่งที่เราประสบพบเจอ ฉะนั้นชื่อเรื่องก็ต้องมีคำว่า "เขียน" แน่ๆ และโดยส่วนมากก็ต้อง "นั่งเขียน" กันอยู่แล้วใช่ไหม ฉะนั้นชื่อเรื่องก็ต้องมีคำว่า "นั่งเขียน" แน่ๆ แต่มันจะนั่งเขียนแบบไหนล่ะ ก็ต้องย้อนกลับมาที่ตัวเองนี่แหละ โดยส่วนตัวแล้วเวลาอ่านหนังสือ เล่นเกม หรืออะไรก็ตามแต่ มักจะทำในช่วงกลางคืน เพราะว่าช่วงเวลากลางคืนเป็นช่วงเวลาที่เงียบสงบดี และอีกเหตุผลคือทำตอนกลางวันประสิทธิภาพมันไม่ดีเท่าทำตอนกลางคืน เพราะช่วงกลางวันมักมีความง่วงเข้ามาทำให้ทำอะไรไม่เต็มที่ พูดง่ายๆคือใช้ชีวิตแบบนกเค้าแมวนี่แหละ ก็เลยเป็นที่มาของชื่อ "นั่งเขียนท่ามกลางแสงดาว" เพื่อใช้สื่อว่าตัวผมชอบเขียนหรือชอบทำอะไรในเวลาช่วงกลางคืนนั่นเอง (ถึงแม้บางเรื่องจะอัพในช่วงกลางวันก็ตาม ฮ่าๆ) 

    แต่ถ้าตัดจบแค่นี้ คนก็จะสงสัยอีกว่าทำไมต้อง "แสงดาว" ใช้คำว่า "แสงจันทร์" ไม่ได้เหรอ มันก็ช่วงกลางคืนเหมือนกันนี่นา ง่ายๆเลยคือดวงจันทร์มันไม่ได้มีทุกคืน เพราะมันก็มีช่วงที่เป็นข้างขึ้นและข้างแรม ถ้าเปรียบกับดวงดาวมันจะมีได้ทุกคืนเยอะกว่าดวงจันทร์ 

    แล้วถ้าเกิดฝนตกตอนกลางคืนล่ะ

    ...   

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in