เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ACTIVITIES!minimore
4 หนังสือ ที่อยากจะบอกว่า "เพราะการเมืองเป็นเรื่องของทุกคน"


  •          ในตอนนี้หากจะบอกว่า การเมืองเป็นเรื่องไกลตัว ไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตพวกเรา ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ชีวิตประจำวันในแต่ละวัน มีหลายสิ่งเกี่ยวพันกับการเมืองเกือบทั้งสิ้น จนบางครั้ง เราจึงเกิดคำถามว่า สิ่งนี้ไปรวมกับการเมืองได้อย่างไร ร่วมหาคำตอบไปกับเซ็ตแนะนำหนังสือที่จะมาไขข้อสงสัยให้กับเราได้



    นอกจาก Naruto เชื่อมั้ยว่า การล่องเรือโจรสลัดใน ‘One Piece’ ไม่ต่างจากการทำตามความฝันอันสวยงามแบบอเมริกันดรีมของชาวสหรัฐอเมริกา   การโชว์ช้างน้อยของ ‘ชินจัง’ เกี่ยวข้องกับมุมมองว่าด้วยมายาคติของนักปรัชญาชาวฝรั่งเศสอย่าง โรล็องด์ บาร์ตส์  หนังสือที่จะพาไปคิด วิเคราะห์ ถอดประเด็นที่ซุกซ่อนในเนื้อหาของมังงะที่เราคุ้นเคย

    สนใจทดลองอ่านและสั่งซื้อได้ https://bit.ly/3b817Zb



    หนังสือที่รวมผลงานของ ต่าย ขายหัวเราะ ที่รวบรวมแก๊กมากมายไว้ในเล่ม กับเหตุการณ์ในประเทศไทยและการเมืองในแต่ละวาระสมัยที่มักจะมีเรื่องมาให้เป็นมุข พร้อมเรื่องเล่าที่มาของไอเดีย แนวคิด และแรงบันดาลใจเบื้องหลังความตลกเมดเล่ย์ ตลอดกว่า 30 ปีแห่งการผลิตมุกฮาคมคายสไตล์พี่ต่าย ขายหัวเราะ

    สนใจทดลองอ่านและสั่งซื้อได้ https://bit.ly/3s1XkmK


    เมื่อเมืองแห่งนี้กลับไม่ได้เป็นอย่างที่ว่าไว้เท่าไรนัก เพราะภายใต้เปลือกอันสวยหรูของเมืองมีความเน่าเฟะแอบแฝงอยู่  สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับชาวเมืองธรรมดามีเรื่องเล่าของแต่ละคนนั้นราวกับเกิดจากคนละสถานที่ บ้างเหมือนอยู่ในเมืองทันสมัยสุดขีด บ้างทุกข์ตรมในเมืองดิสโทเปียสุดล้าหลัง ความซับซ้อนของเมืองจึงชวนให้เราสงสัยอยู่ตลอดขณะอ่าน ว่าท้ายสุดแล้วเมืองแห่งนี้เป็นอย่างไรกันแน่ ที่นั่นเกิดอะไรขึ้น และเหตุใดชาวเมืองจึงยังใช้ชีวิตกันอย่างเป็นปกติได้

    สนใจทดลองอ่านและสั่งซื้อได้ https://bit.ly/3k0dL0f



    หนังสือที่นำเอาเรื่องรอบตัวมาเป็นเคสตัวอย่างให้เข้าใจระบบประชาธิปไตยได้อย่างง่ายดาย รวมถึงประสบการณ์ด้านการเมืองที่มาแบ่งปันให้ได้คิดและลองวิเคราะห์ตามเพื่อทำความเข้าใจกันว่า ‘ประชาธิปไตยคืออะไร’

    - ประชาธิปไตยเบื้องต้นกับการเลือกร้านอาหารของครอบครัว
    - ถ้าประชาธิปไตยทำประเทศพัง ทำไมเรายังควรเชื่อในประชาธิปไตย?
    - ถ้าเราไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เรามีสิทธิ์บ่นไหม?

    สนใจทดลองอ่านและสั่งซื้อได้ https://bit.ly/3pk2XuY
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in