เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Doublejay's dailylifeDoublejay
30 Day Song Challenge Part 1
  • เห็นโจทย์ 30 Day Song Challenge ก็อยากเล่นนะ แต่จริงๆเป็นคนขี้ลืม เดี๋ยวแปะมั่งไม่แปะมั่งเลยมาเล่นทีเดียวน่าจะง่ายกว่า 555 เริ่มเลยก็แล้วกันนะ
    โจทย์ที่เราเล่นเอามาจากอันนี้นะ

    Day 1 Your favorite song: Sundara Karma – Vivienne

    ก่อนอื่นต้องบอกว่ารู้จัก Sundara Karma มาจากเพจเสพย์สากลที่โพสรีวิวอัลบัม จำได้ว่าตอนนั้นเราว่างๆเลยไปหาเพลงในอัลบัมนี้ฟังเพราะมีหลายๆคนรีวิวว่าเพลงเค้าดี พอได้ฟังก็ชอบนะ ชอบแทบจะทั้งอัลบัมเลย 555 นี่ก็เป็น 1 ในเพลงที่เราชอบมากๆในช่วงนี้เหมือนกัน ขอแนะนำว่าเพลงวงนี้ดีงามจริงๆนะ

     

    Day 2 Your least favorite song: Yuri!! On ICE feat. W.hatano – You Only Live Once

    มีช่วงนึงที่กลับไปติดการ์ตูนเลยมีโอกาสได้อนิเมะเรื่องนึงชื่อว่า Yuri!! On ICE เรื่องย่อๆคือนักฟิกเกอร์สเกตหนุ่มกำลังจะหมดไฟแต่แล้วโชคชะตาพาไอดอลที่ตัวเองนับถือมาเป็นโค้ชให้ เรื่องราวในอนิเมะก็เป็นเส้นทางการเป็นนักสเกตและโค้ชของสองคนนี้แน่นอน พอเป็นอนิเมะเกี่ยวกับฟิกเกอร์สเกตก็ต้องมีเพลงที่ใช้ในการแข่งสเกตของแต่ละคน อยากจะบอกว่าแต่ละเพลงมันเพราะนะ แถม OP ED ก็เป็นเพลงแนวๆให้กำลังใจหมดเลย จริงๆชอบเพลงในเรื่องนี้หมดทุกเพลงแต่กลายเป็นว่าเพลง ED ชอบน้อยที่สุด ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน 55555

    ปล.จำได้ว่าวาตารุ ฮาตาโนะที่เป็นคนร้องเพลงนี้ก็พากย์ในเรื่องเหมือนกัน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะพากย์เป็นกอร์กี้ล่ะมั้ง

     

    Day 3 A song that make you happy: George Ezra – Blame It On Me

    ตอนแรกที่ฟังเพลงนี้เราว่าทำนองมันสนุกดีนะ ปกติเป็นคนฟังเพลงไม่สนใจเนื้อร้องเท่าไหร่ สนใจทำนองมากกว่าว่าสนุกมั้ย ถถถถถ แถมเสียงนักร้องก็แปลกๆดีเลยชอบเพลงนี้ไปโดยปริยาย ฟังแล้วก็อารมณ์ดี

     

    Day 4 A song that make you sad: Jelly Rocket – เก็บไว้

    เพลงนี้ค่อนข้างตรงกับสถานการณ์ที่เราเจออยู่ตอนนี้เวลาฟังเลยอินเป็นพิเศษ ฟังแล้วก็นึกถึงความทรงจำดีๆที่เคยมีร่วมกันกับคนๆนั้น แต่ก็ฟังแล้วเศร้าเพราะทำได้แค่คิดถึงความทรงจำเหล่านั้น ไม่มีโอกาสจะได้เจอกับคนๆนั้นอีกแล้ว อีกอย่างเป็นเพลงแนวๆแอบชอบก็เลยค่อนข้างตรงกับสถานการณ์ ช่วงที่พีคๆถึงกับเปิดเพลงนี้ไม่ได้เลยเพราะฟังทีไรก็ร้องไห้ตลอดทุกครั้งที่ฟัง ตอนนี้ก็พอจะฟังได้แต่ก็อดเศร้าไม่ได้อยู่ดี 

     

    Day 5 A song that remind you of someone: Troye Sivan – Lost Boy

    ตอนแรกที่ฟังเพลงนี้ก็ฟังสนุกๆนะแต่พอไปอ่านเนื้อเพลงถึงกับร้องอื้อหือ คือเนื้อหาแนวๆแบบอย่ารักฉันเลยตอนนี้ฉันไม่พร้อมจะรักใคร ยังไม่พร้อมจะจริงจังกับใครประมาณนั้น เลยทำให้นึกถึงใครคนนึงขึ้นมาทันทีทันใด คือก็ออกแนวๆยังไม่พร้อมจริงจังกับใครเหมือนตัวเอกในเพลง เพลงนี้เลยกลายเป็นเพลงประจำตัวเค้าไปเลย ฟังทีไรหน้าคนๆนั้นก็ลอยตามเพลงออกมา จริงๆก็มีอีกเพลงที่ฟังแล้วนึกถึงเค้าคือเพลง Colors ของ Halsey นะแต่ก็ไม่ค่อยตรงเท่าไหร่ ฟัง Lost Boy แล้วหน้าลอยออกมาจากเพลงมากกว่า

     

    Day 6 A song that remind you of somewhere: Niall Horan – This Town/The Japanese House – Cool Blue

    ที่เลือกสองเพลงนี้คือเลือกไม่ได้ว่าจะเลือกเพลงไหนเลยเลือกมันทั้ง2 เพลงแล้วกัน เพลงแรกก็เป็นเพลงของไนออล 1 ในสมาชิกจาก One Direction (ปัจจุบันพักวงไปแล้วไม่รู้จะกลับมาเมื่อไหร่)ตอนแรกที่ฟังก็รู้สึกว่าถูกจริตเรานะ หรือเพลงของเซนกับลูอีมันไม่ถูกจริตล่ะฟระ หรือเพราะเป็นเมนเลยลำเอียงหาไนออล555 จริงๆอยากแนะนำให้ฟังเพลงของแฮร์รี่อีกคนด้วยนะ เพลงของแฮร์รี่ดีจริงๆ แต่เอ็มวีนี่สิ//กุมขมับ 

    เนื้อเพลงก็กล่าวถึงการใช้ชีวิตในเมืองเดิมๆแล้วเจอคนรักเก่า เลยคิดถึงความหลังที่มีร่วมกัน พอเราฟังมันเลยนึกถึงสถานที่ที่เคยมีความทรงจำร่วมกับคนๆนั้น มันทำใจยากเหมือนกันที่จะใช้ชีวิตแล้วเจอสถานที่ที่เคยมีความทรงจำร่วมกันก็อดจะนึกถึงคนๆนั้นไม่ได้ มันก็ปวดใจอยู่เหมือนกันเพราะเรายังลืมไม่ได้ เดินไปตรงไหนก็เจอความทรงจำร่วมกันก็ค่อนข้างยากจะทำใจนะ ส่วนเพลงที่ 2 เป็นเพลงจากซีรีส์เรื่อง 13 Reasons Why เพลงก็ฟังแล้วชิลๆดีเลยนึกถึงทะเล ถ้าเปิดริมทะเลคงจะฟินน่าดู

     

    Day 7 A song that remind you of certain event: Lord Huron – The Night We Met

    เพลงนี้ก็มาจากซีรีส์เรื่อง 13 Reasons Why เหมือนกัน คือเรื่องนี้มีแต่เพลงเพราะๆทั้งนั้น เพลงนี้ก็เป็น 1 ในเพลงที่เราชอบจากเรื่องนี้เลย เอาจริงๆนะฟังแล้วนึกถึงเหตุการณ์ในคืนนั้นกับคนๆนั้นอีก ฟังทีไรก็ปวดใจทุกครั้งทีฟังเพราะมันย้ำเตือนให้เรานึกถึงเหตุการณ์ในวันนั้นทุกครั้ง

    ปล.เหตุการณ์ที่ว่าไม่มีอะไรในกอไผ่นะ แค่ไปกินข้าวด้วยกันเท่านั้นเองแถมไปกับคนอื่นอีกหลายคน

     

    Day 8 A song that you know all the words to: One Direction – What Make You Beautiful

    ถ้าเป็นไดเรคชันเนอร์แล้วต้องร้องเพลงนี้ได้ เพราะเพลงนี้ถือว่าเป็นเพลงประจำแฟนด้อมกลายๆไปแล้ว เวลานึกถึงวันดีก็ต้องนึกถึงเพลงนี้เป็นเพลงแรก ถามว่าร้องได้มั้ยบอกเลยว่ามั่นใจมากแต่จะฟังได้หรือเปล่าเป็นอีกเรื่อง 555

     

    Day 9 A song that you can dance to: Girls Generation – Gee

    จำได้ว่าเคยเต้นเพลงนี้สมัยม.ปลายซึ่งก็ผ่านมานานแล้ว555 ตอนนั้นต้องสอบเต้นวิชาพละด้วยความที่เพื่อนในกลุ่มติ่งเกาหลีเลยเลือกเพลงนี้มาเต้นนี่ก็เต้นไปแบบงูๆปลาๆแต่คนอื่นเค้าเต้นกันโปรเพราะเรียนเต้นโคฟเวอร์กันด้วย ถถถ


    Day 10 A song that make you fall asleep: Green Day – Ordinary World

    เพลงนี้ละมุนละไมมากคือฟังแล้วเคลิ้มเสียงป๋าบิลลี่มาก โฮกกกก ฟังแล้วชวนนอนมากๆ


    ตอนนี้ชักเริ่มเหนื่อย ที่เหลือเอาไว้ต่อพาร์ทหน้าแล้วกันนะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in