เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว : เเค่สั้นๆได้ใจความเจนนินทร์ เจ
รีวิวนิยายวายพีเรียด หอมกลิ่นความรัก
  • ผู้เขียน : VIOLET RAIN
    ภาพ : Kanapy
    สำนักพิมพ์ : every

    **สมคำร่ำลือ! คุณค่าที่คุณควรเก็บ! ยอมรับเลยว่าป็นนิยายวายเพียงเรื่องเดียวที่ขึ้นหิ้งตราตรึงใจขนาดนี้!! ชอบมากจนอยากจะไปกระโดดลงเเม่น้ำปิง5555 มันดีมากจริงๆน้ำตาจะไหล! เหมือนเป็นนิยายเล่มเเรกในชีวิตที่จะอ่านซ้ำ!!

    *เป็นนิยายที่จึ้งใจจริงๆนะ พีเรียดย้อนอดีตอิงประวัติศาสตร์โรเเมนติกฟีลกูดดราม่าNC18+ เเบบซาบซ่าน!!!! พล็อตเรื่องคือสนุกมากเเละน่าติดตามสุดๆ ทุกอารมณ์คือใจเต้นเเทบจะระเบิด! อ่านไปเขิลไปอ่านไปขำไป555555 มีเเต่ความน่ารักกับกลิ่นอายความรักยุคสมัยก่อน  มันละเมียดละไมในชั้นเชิงของความรัก มันเเสนละมุนใจ มันตกหลุมรักในนิยายเรื่องนี้ ในตัวละคร ในความสัมพันธ์ในความรักเเบบคนอ่านโงหัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว ! คือมันดีเหมือนมีมนต์ขลังขนลุกอย่างบอกไม่ถูก! ภาษาปากคือบอกได้ว่าดีจริงๆไม่บ้งไม่เบียว! นักเขียนใช้ถ้อยคำสำนวนได้สละสลวยมากก กาพย์กลอนโคลง คำเมืองโครตมีเสน่ห์ คือรู้ได้เลยว่าชาตินี้เป็นยุคไหนยุคไหน มูสของเรื่องนี้คือดีมากจริงๆ ดีเทลรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเส้นเรื่อง ปมตัวละคร เวรกรรม การเวียนว่ายตายเกิด ความเชื่อเรื่อง 32 ขวัญ ประวัติศาสตร์ เรื่องของมิติห้วงเวลา ทฤษฎีรูหนอน หลุมดำ ทฤษฎีสัมพันธภาพ จักรวาล คือมันสนุก! มันเพลินใจในการอ่าน เเละเเบบนักเขียนทำการบ้านมาดีจริงๆ

    ***กำลังถูกสร้างเป็นซีรี่ย์พีเรียดวายไทย 

    -เรื่องราวของ "จอม" สถาปนิกหนุ่มที่มีโปรเจ็กต์รีโนเวตเรือนโบราณริมเเม่น้ำปิง เเต่ความรักกลับเล่นงานเขาอย่างหนักเมื่อเเฟนหนุ่มที่คบหากันมาหลายปีกำลังจะไปเเต่งงานกับผู้หญิงคนอื่นที่ดูเหมาะสมกันดี ความเสียใจครั้งนี้ทำให้เขาเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด! ขณะที่รถของเขากำลังดำดิ่งลงสู่ก้นเเม่น้ำปิง เขากลับได้กลิ่นหอมดอกลั่นทมหอมจรุงมากับสายน้ำเเละหูได้เเว่วเสียงทุ้มเจือความอ่อนหวานเเต่เอ่ยคำหนักเเน่น "พ่อจอม...พ่อจอมขวัญของฉัน

    เดินทางข้ามกาลเวลามาเพื่อพบกัน
    เพราะคําสัญญาระหว่างสองเรานั้น ผูกพันไว้ดั่งกลิ่นหอมดอกลั่นทม

    ~~เรื่องราวเเบ่งออกเป็น 2 ภาค 3 ช่วงเวลา คือ
    _1 ปัจจุบันที่จอมเกิดอุบัติเหตุเเละได้ย้อนกลับไป
    _2 ช่วงรัชกาลที่ 7 ระหว่างปลายปี 2470 ถึงกลางปี 2471 ที่จอมได้เจอกับคุณใหญ่ก่อนสงครามโลกครั้งที่2 11ปี ( พ.ศ.2482)
    _3 เมืองสีงหศิงขร (เมืองสมมุติ) เล่าถึงเเคว้นเเดนเหนือของสยาม-ล้านนา (นครเชียงใหม่ ยุคองค์ดำเข้ามาปกครองหัวเมือง) เทียบเคียงคือช่วงสมัยกรุงศรีอยุธยา

    - ไม่ว่าจะกลับมาอ่านซ้ำกี่รอบ !  ก็เป็นนิยายขึ้นหิ้งที่วางไม่ลงจริงๆ!! ตกหลุมรักซ้ำๆกับนิยายเล่มนี้!! 

    ⭐️ score : 10/10

    **ขอร้องไห้ด้วยความตื้นตันใจสำหรับนิยายขึ้นหิ้งเรื่องนี้!
    ***ถูกสร้างเป็นซีรี่ย์เเล้ววววววววว



    *** ภาพจาก Pilot หอมกลิ่นความรัก I Feel You Linger In The Air 2 กันยายน 2565 




    **** พร้อมรับชม-ออนเเอร์ในกลางปีหน้า 2566 !!!
    spoiler
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in