เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แหม่...... ก็พูดไปเรื่อย :Dsawamura_suju
อบรมประสบการณ์วิชาชีพ ณ มสธ. (1) ภาคเกริ่นนำ
  • ใครที่เคยลงทะเบียนกับทาง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช 
    ถ้าถึงเทอมที่จะจบแล้ว (เหลือวิชาลงทะเบียนไม่เกินอีก 3 วิชา รวมกับวิชาอบรมด้วย)
    จะต้องลงทะเบียนเรียนวิชานี้ และ ต้องไปอบรมที่ มสธ. ศูนย์ใหญ่ นนทบุรี 
    ใช้เวลา 5 วัน 4 คืน (กิน นอนในตึกเดียวเสร็จสรรพ)

    ตัวเราที่ ทำเอาแต่ทำงาน ๆ ๆ ลูกเดียว 
    ทำให้เราเรียน ป.ตรี ใกล้จะจบช้ากว่าเพื่อนตัวเองไปประมาณ 10 ปี

    ก่อนหน้านั้น เรียน ม.ราม แต่ก้อไม่สามารถสอบผ่านได้เกินครึ่งทาง
    เมื่อกลับมาเรียน ปวส ภาควันอาทิตย์ การตลาด จบเมื่อต้นปี 59 
    จึงมาลงทะเบียนเรียนกับทาง มสธ. 

    จำนวนเงินที่ลงทะเบียน คือ 4300 ไม่เกินนี้ต่อเทอม
    วิชาที่ลงเรียน ยังเป็นสิ่งที่วังวนอยู่ในการทำงานพอสมควร
    จำนวนชุดวิชาที่ลงเรียนต่อเทอม คือ 3 วิชา แต่หน่วยกิตต่อชุดคือ 6 เชียวนะ
    หนังสือเรียนที่ส่งมาก่อนสอบ หรือ หลังสอบไม่นาน 
    สนามสอบเลือกให้ใกล้กับที่ตัวเองต้องการ โดยไม่ต้องมาสอบที่ศูนย์ใหญ่
    สอบเฉพาะ เสาร์ - อาทิตย์ สุดท้ายของเดือน มกราคม และ กรกฎาคม ทุกปี 
    ทำให้เรามีแรงกระตุ้น หึกเหิม ที่จะสอบให้ผ่าน 

    ซึ่งขณะที่เรากำลังพิมพ์เรื่องราวของการไปอบรมประสบการณ์วิชาชีพนี้นั้น
    เป็นช่วงที่เราสอบเสร็จเมื่อ เสาร์ - อาทิตย์ สุดท้ายของเดือน มกราคม 2562 ที่ผ่านมา
    กำลังรอผลสอบออก
    ถ้าผลสอบเราผ่านหมด เท่ากับเราเรียนจบปริญญาตรีใบแรกโดยสมบูรณ์ 

    ในส่วนของการอบรมประสบการณ์วิชาชีพของแต่ละสาขานั้น 
    ทางมหาวิทยาลัยจะแจ้งว่า จะได้ไปอบรมช่วงไหน ในเทอมที่เราลงทะเบียนเรียบร้อย

    ช่วงวันที่เราได้ไปอบรม เป็นชุดสุดท้ายของเทอม และ อาทิตย์ถัดไปคือ อาทิตย์ที่ต้องสอบไล่ด้วย 
    ครั้งนี้ ไม่ได้คร่อมวันเสาร์ - อา%

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in