เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แหม่...... ก็พูดไปเรื่อย :Dsawamura_suju
ไทรโยค เมืองกาญจนบุรี ภาค 1 (ทริปบังเกิด)
  • ทริปนี้บังเกิดเมื่อกลางปี 2559 แต่การวางแผนก่อนไปจริง คือ 5 เดือน โดยสมาชิกเพื่อน กลุ่มเพื่อนสมัยเรียน ปวช. ปี 1 ที่ยังมีการติดต่อไปมาหาสู่กัน รวมเราคือ 5 คน ซึ่งมิตรภาพ อันแนบแน่นจนปัจจุบันนี้ นับนิ้วได้ 16 ปีแล้ว

    ทริปนี้เป็นทริปแรกของกลุ่มเรา ซึ่งเกิดขึ้นเพราะ กูมีเพื่อนน้อย อยากไปเที่ยวกับเพื่อนที่มีอยู่น้อยนิด และ อยากไปกาญฯ นั่นเอง

    เริ่มจาก ส่งเพื่อนไปหาที่พักในงาน ไทยเที่ยวไทย ช่วงต้นเดือนมีนาคม ส่วนเรา...ในวันนั้น ติดดูคอนเสิร์ต The Next Generation ที่เมืองทองธานี 

    ที่พักที่ได้มาคือ ที่พักอยู่ตรงข้ามกับเส้นทางรถไฟสายมรณะพอดิบพอดีเป๊ะ แต่ก็พักที่เดิมอยู่ 2 วัน แต่จะเปลี่ยนแค่จาก คืนแรกนอนแพ คืนที่สอง กลับขึ้นไปนอนห้องที่ Connect เชื่อมถึงกันได้ 

    กิจกรรมทางน้ำวันแรก จะเป็นการนั่งแพแล้วให้เรือลากออกจากที่พักไปประมาณ 2 Km. ครึ่ง ในลักษณะทวนน้ำ พอเรือลากแพไปถึงจุดที่กำหนด จะให้นักท่องเที่ยวลงจากแพ ว่ายน้ำ หรือ เรียกง่าย ๆ ว่า ให้กระแสน้ำ พาตัวเรากลับไปยังจุดที่ลงแพกัน 

    ถามว่า เราลงมั๊ย ตอบเลยว่า ไม่ นั่งอยู่บนแพทั้งไปและกลับกันทีเดียว 

    ห้องพักแบบ แพ ที่เพื่อนเราไปจองไว้ คือ แบบมีพัดลม ได้ห้องติดกัน นะ หน้าห้องจะมีแพด้วย เอาไว้ให้นั่งเล่นชิว ๆ และ วิวที่ประจันหน้าคือ ทางรถไฟสายมรณะ 


    แต่บันเทิงคือ วันที่ไปพักนั้น พัดลมห้องเรา....เปิดได้แค่ตัวเดียว อีกตัวหนึ่งเจ๊ง ห้องหนึ่งจะมีพัดลมไม่สองก็สามเครื่อง และ ห้องเพื่อนชายที่ไปด้วยกัน คือ เจ๊งหมดสองตัว อาศัยโดยการเปิดหน้าต่าง ปิดมุ้งลวด แต่โชคดีที่ ค่ำคืนวันนั้น อากาศเย็นสบาย เพราะ เย็นวันนั้นฝนตกด้วย 

    จำได้ว่า ก่อนจะแยกย้ายกันนอนประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง กลุ่มเราออกมานั่ง กินเหล้ากันหน้าห้องเนี่ยแหละ อากาศดี บรรยากาศเงียบ เหมาะกับการนั่งดื่ม Chill Chill มาก 

    ซึ่งก่อนเราจะออกมานั่งก๊งกับกลุ่มเพื่อนนั้น เราสวดมนต์และนั่งสมาธิก่อนจะออกไปนั่งก๊ง  ซึ่งเพื่อนมันก็อึ้ง ๆ แต่ก็เข้าใจว่า ถ้ากินแล้วมานั่งสวดมนต์และสมาธิคงไม่ได้อะไร 

    แต่อย่างที่บอกคือ ทริปนี้เป็นทริปแรก ซึ่งมักจะมีความผิดพลาด เกี่ยวกับการวางแผนอะไรหลาย ๆ อย่าง ซึ่งก็คาดว่า ทริปที่สองที่จะบังเกิดปลายปีนี้ หรือ ต้นปีหน้า จะลดความผิดพลาดลงบ้าง อะไรบ้าง 



     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in