เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แหม่...... ก็พูดไปเรื่อย :Dsawamura_suju
ไทรโยค เมืองกาญฯ ภาค 2 (ระหว่างทาง)
  • วันที่สอง.... จาก ไทรโยค ไป สังขละบุรี เพื่อจะไปเบิ่งสะพานมอญ 
    ระยะทางจำไม่ได้ แต่รู้ว่าใช้เวลาขับรถไปเกือบ 3 ชั่วโมง 

    โชเฟอร์มือหนึ่ง ของีบหลับระหว่างทาง หลังจากมันออกจากไทรโยคมาได้เกือบชั่วโมง
    เพราะมันมัวแต่ตีป้อมกว่าได้นอน เกือบ ๆ ตี 1 ทั้ง ๆ ที่มันขับออกจาก กทม. จนถึงที่พักที่ไทรโยค 

    ความจริง โชเฟอร์มือสองจะเป็นเพื่อนซี้ ญ คนหนึ่งในกลุ่ม
    แต่เพื่อน ช อีกคน ซึ่งมีใบขับขี่ ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ แต่.....รถยนต์ มันไม่ค่อยได้ขับเท่าไหร่ 

    งานงอก...... แต่น้อยกว่าเราเยอะ 


    ความบันเทิงจึงเกิดขึ้น 

    โชเฟอร์มือหนึ่ง "เอาน่า เด๋วค่อยเปลี่ยนมือตอนใกล้จะขึ้นเขา กว่าจะได้เปลี่ยนน่าจะเกือบชั่วโมง อีกอย่าง เป็นทางตรง ๆ ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่"

    โชเฟอร์มือสองกับเรา มองหน้ากัน.....
    โชเฟอร์มือสอง "เอาน่า ยังดีกว่าให้ไอ้เตี้ยขับล่ะ" ไอ่เตี้ย (คือ ข้าพเจ้าเอง) 

    ระหว่างครึ่งชั่วโมงบันเทิงนั้น 

    บางครั้งมันจะแซงดีไม่แซงดี เรา....ด้วยความชอบนั่งติดรถ ไปที่โน่นที่นี่ 
    ก็จะบอกว่า "เออ เมิงก็แซงมันไปสิ"

    โชเฟอร์มือสองมันเกร็งตัวอยู่ทางขวาเรา (เราตัวเล็ก ได้นั่งเบาะกลาง) 
    ส่วนอีกคนทางซ้าย.... มันหลับไปแล้ว ขานี้ขึ้นรถทีไร หลับได้หลับดี 
    ถึงแม้ว่า คนขับจะไม่ใช่คนเดิม........  

    ผ่านไปได้ครึ่งชั่วโมงนิด ๆ อยู่ดีดี เราก้อพูดขึ้นว่า
    "เอ้ย กุอยากเข้าห้องน้ำ"

    แล้วป้ายปั๊มน้ำมันก็ใกล้ ๆ เข้ามา เงียบไป 3 วิ ใกล้ถึงปั๊มแระ
    โชเฟอร์ขณะนั้น "เอ้ย เมิงจะเข้าห้องน้ำป่ะเนี่ย"

    เรากับเพื่อนโชเฟอร์มือสอง พูดแบบหนักแน่นมากว่า "เข้า!!!!!" 

    เท่านั้นแหละครับ.... เพื่อนมันเบรกเอี๊ยดเลย 

    เพราะตอนที่ใกล้จะถึงปั๊มแล้วถามอีกที มันไม่ชะลอรถด้วย 
    จะหักเข้าปั๊มแบบปกติก้อไม่ทัน หักอีกนิดเดียวจะลง บ่อ!! หน้าปั๊ม มันจึงเบรกซะ

    เพื่อนที่หลับ ๆ อีก 2 คน ฟื้นเลย 
    โชเฟอร์มือหนึ่ง "อะไรคือการที่กูตื่นมา แล้วรถจะพุ่งลงบ่อวะ"
    แล้วมันก้อคอยบอกให้ โชเฟอร์ขณะนั้น ค่อย ๆ ถอย 
    และชี้ช่องให้จอดใกล้ ๆ ร้านกาแฟ ฝั่งทางออกปั๊ม  

    หลังจากนั้น โชเฟอร์มือหนึ่ง มันกลับมาขับเองเลยจ้า 
    แต่เป็นเรื่องที่น่าแปลก คือ หลังจากนั้น ก็เป็นทางขึ้นเขาเลยด้วยซ้ำ และไม่มีจุดให้แวะอีกแล้วด้วย 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in