เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของอาสาสมัคร มือสมัครเล่นnuna wongvises
บันทึกของอาสาสมัคร มือสมัครเล่น ลำดับที่ 1
  • บันทึกของอาสาสมัคร มือสมัครเล่น ลำดับที่ 1

    ตอน ขึ้นเครื่องบินครั้งเเรก


    ตื่นเต้น...
    ตื่นเต้นสัสๆ ตื่นเต้นมากๆ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้น เเต่เหตุผลที่ทำให้เรื่องนี้ถูกหยิบยกมาเล่าคือ

    "นี่คือการขึ้นเครื่องบินครั้งเเรก" 

    ขอขอบสายการบินคุณนกเเอร์ผู้เปิดซิงอย่างเป็นทางการ
    ขอบคุณพี่โกศลผู้ใหญ่ใจดีที่จองตั๋วเครื่องบินเเทนที่จะให้เราไปน่านโดยรถทัวร์หรือบริการอื่น ขอบคุณพี่โจนเเละนังปังปอนที่มาส่งอาสาสมัครสามคนเข้าเกต ..

    เเต่ที่กล่าวมาทั้งหมดคือ ..กูตื่นเต้น

    สำหรับการขึ้นเครื่องบินครั้งเเรกในรอบยี่สิบเอ็ดปีนี้ จะสิ้นสุดทางที่น่าน เราขึ้นเครื่องเที่ยวบินไหนไม่ทราบ เกตไหนไม่ทราบ ทุกขั้นตอนตั้งเเต่ตรวจกระเป๋าจนถึงบรอดดิ้งพาส

    ...ไม่ทราบอะไรเลย ?????

    องค์ความรู้ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้...เกิดจากการ"ทำตาม"เพื่อนอาสาสมัครอีกสองท่าน 

    ร่วมด้วยช่วยกันเเบกคอม กล้อง เเบนเนอร์จากสปอนเซอร์เเละอีกสารพัดสิ่งของที่จะต่องเอาลงพื้นที่ไปปฏิบัติงาน

    หลังจากรอขึ้นเครื่องบริเวณเกต 73 สนามบินดอนเมืองเวลาหกโมงตรงเคารพธงชาติ 

    พอเก็บของขึ้นหิ้งเสร็จสรรพขอบคุณเพื่อนอาสาสมัครอีกสองท่านที่เลือกให้เรานั่งริมหน้าต่าง เพื่อเปิดประสบการณ์ชีวิต



    ทันทีที่เครื่องบินออกตัว ...เอ่อ หมายถึงสตาร์ทเครื่อง สำหรับคนที่ขึ้นเครื่องบินครั้งเเรกในความรู้สึกคือน่าสนใจไปหมด ท่าอากาศยานดอนเมืองดูพลุกพล่าน มีเครื่องบินลำเล็กใหญ่ รถขนกระเป๋า เเละบันไดงวงช้าง ...

    เราเข้าใจว่าเครื่องบินกำลังจะเทคออฟ นึกขอบคุณสองพี่น้องตระกูลไรท์
    ที่คิดค้นนวัตกรรมที่เรียกว่าเครื่องบิน ขอบคุณกฏฟิสิกส์เรื่องเเรกยกที่ทำให้ยานพาหนะนี้พามนุษย์ขึ้นไปบนท้องฟ้า นึกขอบคุณไปยังเศรษฐกิจเเละรัฐบาลที่รักษาความสงบในประเ ...


    อ้าวเห้ย..

    ..ทำไมอยู่ๆเครื่องบินจอดวะ ??

     
    บรรยากาศโดยรอบตัวเงียบลงทันที

    กูเงียบเพราะกูเครียด....คนอื่นๆก็เงียบ หรือเค้านอนละวะ??

     ... ก้อนมวนๆบางอย่างเริ่มก่อตัวในท้อง
    เหงื่อในมือเริ่มไหลซึมจนเพื่อนอาสาสมัครข้างๆปลอบใจว่า

    "..เครื่องบินกำลังรอเลี้ยว"

    อ้าว อ่อ..เเล้วไป
    ......


    หลังจากปล่อยไก่ตัวเเรกออกไปเครื่องบินก็เข้าสู่รันเวย์
    เครื่องบินที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วช้าๆ เริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์เพื่อไต่ระดับ

    ความเร็วไต่ระดับของเครื่องบินใบพัดที่เร่งเครื่องเพื่อเทคออฟรุนแรงจนผลักให้หลังติดเบาะ

    ..สัส ทำไมไม่มีใครบอกก่อนวะว่ามันมีสองสปีด
    กุขวัญอ่อนนนน ฮือออออ....

    ข้างนอกหน้าต่าง เราค่อยๆเห็นกรุงเทพเล็กลงเรื่อยๆ
    เเต่ก็เห็นท้องฟ้ากว้างขึ้นเรื่อยๆ
    ขอบคุณนกเเอร์ที่ดีเลย์ไปชั่วโมงนึง ทำให้ได้เห็นวิวสวยๆตอนพระอาทิตย์ตกดินพอดี

    ได้เห็นเมฆหลายๆเเบบที่ไม่เคยจำชื่อได้
    ได้เห็นคลองรูปเกือกม้าเเบบที่เคยเรียนในวิชาภูมิศาสตร์
    ได้มองปีกเครื่องบิน
    เเค่ชั่วโมงเดียวก็ถึงน่าน
    เอาเป็นว่าเหงื่อที่เเตกยังไม่ทันเเห้งก็เเลนดิ้งเเล้ว

    ตอนนี้สถิตอยู่ อ้อมอกเมืองน่าน
    อำเภอทุ่งช้าง เเละ..ยังหาทางกลับบ้านไม่ถูก
    โปรดติดตามบันทึกของอาสาสมัครในตอนหน้า

    คอมเม้นได้ กุเหงา...
    มีเน็ตเเล้วจะมาตอบ ฮืออออออ

  • นี่เป็นโพสท์เเรกที่เราเขียนลง Facebook เพื่อเล่าประสบการณ์ในการนั่งเครื่องบินครั้งเเรกไปจังหวัดน่าน
    ความเหงา ความไม่คูล เเละความตื่นตระหนกเป็นต้นเหตุแห่งการระบายความเหงาลง Facebook
    ท้ายที่สุดเพื่อบันทึกความทรงจำเลยนำเรื่องราวออกมาเล่าสู่ platform อย่าง storylog และ minimore เพื่อนำเรื่องราวออกสู่ community ที่กว้างขึ้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in