เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่า มนุษย์ดาว MR19MR19 ★
Thursday 18 August 2559
  •       ท้องฟ้าสีเทาในเวลา "04.35" บ่งบอกว่าดาวฤกษ์ยังส่องแสงมาไม่ถึงฝั่งนี้ อาการปวดเมื่อยตามตัวตั้งแต่การฝึกในวันอังคารยังคงมีอยู่ และไม่ได้จางหายไปเลย ผมเผลอหลับไป(อีกแล้ว)ในระหว่างที่นั่งทำงานอยู่

    30%

    นั่นคือปริมาณงานที่สำเร็จลุล่วงไปแล้ว หมายความว่ายังมีงานเหลืออีก

    70%

    ที่ผมต้องรีบทำให้เสร็จเพื่อส่งตอนเวลา "10.40" และ "13.20"

    โดยเป็นของ "10.40" เท่ากับ 60%
    และของ "13.20" เท่ากับ 10%

    เพียงคิดได้เท่านั้น ผมก็ลุกขึ้นดัดหลังจนเกิดเสียงดัง "กร๊อบ" แล้วเริ่มลงมือทำในแทบจะทันที

          แสงสีน้ำเงินเริ่มวิ่งผ่านกระจกหน้าต่างเข้ามาเมื่อปากกายังคงหมุนไปมาบนมือของผม เป็นสัญญาณให้ผมเตรียมตัวเพื่อออกเดินทางสู่สถานที่ที่มีผู้คนชุกชุมได้แล้ว ผมแต่งตัวเสร็จจึงหยิบ " Xbudi * " มาสวมใส่ที่ข้อมือ ตามด้วยการสวมแหวนสีเงินที่นิ้วกลาง[โดยที่จริงๆแล้วก็อยากจะสวมนิ้วอื่นมากกว่า] จัดแจงกระเป๋า และไม่ลืมที่จะหยิบสำรับไพ่ไปด้วย



  •        ผมลงมือทำงานต่อเมื่อเดินทางถึงโต๊ะประจำ คนรู้จักมากหน้าหลายตาทยอยเดินเข้าห้องห้องหกเหลี่ยมที่มีพื้นขรุขระ เพื่อนผู้นึงพยายามขัดสมาธิการทำงานของผมด้วยโจทย์คณิตศาสตร์ และมันได้ผลดีทีเดียว โจทย์มีใจความว่า 

  • "2, 4, 8, 6, 2, 4,..." คือหลักหน่วยของกำลัง n ของ 2
    และ กำลัง n ของ 3 คือตอนจบของข้อนี้สำหรับผม

          ผมพอใจที่ใช้ความรู้ง่ายๆเพื่อคิดกับโจทย์ข้อนี้จนได้เป็นอย่างมาก ผมรีบทำงานต่อ จนในที่สุดก็เสร็จทันเวลา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in