บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 18
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 18 (บ๊ายบายหนานหนิง)

วันนี้ต้องออกเดินทางอีกแล้ว หลังจากเช็คเอาท์ออกร่ำลาญาติพี่น้อง 55555 ก็นั่งรถเมล์มาสถานีรถไฟหนานหนิง จดจุดหมายปลายทางยื่นให้เคาเตอร์ดูเราก็ได้ตั๋วรถนอน หนานหนิง-คุนหมิง รอบสามทุ่มมาเรียบร้อย
    เกสเฮาท์ที่เราพักสองคืน เหมือนมาคอนโดญาติ 5555
    ที่นี่ป้ายรถเมล์จะอยู่เลนส์กลาง แปลกดี

เรามาถึงสถานีรถไฟนี่ก่อนเที่ยงมีเวลาอีกเกือบทั้งวันเราเลยเลือกฝากกระเป๋าใบใหญ่ไว้ที่รับฝากของสถานีรถไฟ (เท่าที่สังเกตุดูมีที่รับฝากแถบทุกสถานีครับ ทั้งรถบัสรถไฟ ประมาณวันละ 8-10 หยวน) เดินออกจากสถานีรถไฟลงสถานีรถไฟใต้ดิน ด้านใต้บางเมืองก็เป็นย่านช็อปปิ้งย่อมๆ มีร้านขายของ ร้านอาหาร  เราฝากท้องมื้อแรกในสถานีรถไฟใต้ดินนี่แหละ

เคาเตอร์ขายตั๋วแต่ละสถานีก็จะคล้ายๆแบบนี้ ไม่ต้องมองหาภาษาอังกฤษหรอกใช้วิธีผมแหละ 555
    การคมนาคมที่นี่ค่อนข้างสะดวกและผมคิดว่าไม่แพง

ระหว่างที่นั่งกินข้าวก็เปิดหาข้อมูลสถานที่ฆ่าเวลาสำหรัับวันนี้ดูไปเรื่อย หวยไปออกที่ย่านช็อปปิ้ง (ขออภัยจำชื่อสถานีไม่ได้) อยู่ใกล้ริมน้ำไปเดินเล่นนั่งเล่นได้ ไม่รอช้าหลังจากจัดการปากท้องเรียบร้อยก็นั่งรถไฟใต้ดินไปเลย

เดินโพล่มาจากสถานีคนก็เพียบเลย

นั่งไม่กี่สถานีก็ถึงใช้เวลาประมาณ 10นาที คนสถานีนี้เริ่มเยอะ เยอะกว่าสถานีอื่นพอขึ้นมาข้างบนถึงบางอ้อว่าทำไมคนเยอะ มันโพล่ย่านใจกลางแหล่งช็อปปิ้งนี่เลย เราเดินแค่ซอยสองซอยเพราะมันเป็นขายเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายซะมากกว่า ไม่มีของกินให้โดนเลย เลยซื้อเบียร์แล้วเดินไปนั่งเล่นริมน้ำดีกว่า

ไม่ใช่ทางเขาเรา ไปดีฟ่าาา เดินทะลุมาด้านหลังคนเริ่มบางลง
    แบบนี้น่าสนใจกว่าเยอะ

เดินทะลุจากย่านช็อปปิ้งมาก็เจอป้อมปราการแต่ตอนนี้ปิดขึ้นไปชมไม่ได้ (แอบเสียดาย) ไม่เป็นไรเดินข้ามสะพานข้ามแม่น้ำไปนั่งเล่นเพลินๆดูผู้คนก็พอ พอตกเย็นคนก็เริ่มออกมาเดิน มาวิ่งกันค่อนข้างเยอะ แต่ที่แปลกคือ พวกลงไปว่ายน้ำเล่นกันเฉย แม่เจ้าอากาศตอนนี้แม่งแบบหนาวอยู่นะ ประมาณ 10-15 องศา พวกว่ายน้ำเล่นกันสบายยย แม่เจ้าา !!!
    จุดเล็กๆริ่มน้ำสามสี่จุดนั่นคนลงไปเล่นน้ำนะครับ 5555
    พอใกล้ถึงเวลาเราก็เดินกลับหาอะไรกินให้เรียบร้อยก่อนนั่งรถไฟใต้ดินกลับไปสถานีรถไฟ จัดการซื้อเสบียงตุนให้เรียบร้อย เพราะเป็นรถนอนสายๆน่าจะถึง รอบจะเป็นการนั่งรถไฟครั้งสุดท้ายของทริปนี้ ไม่พลาดซักอย่าง 55555 บ๊าย บายหนานหนิงงงง
    ตอนกลับก็เย็นแล้วคนก็เริ่มเยอะ
    ถ่ายจากหน้าสถานีรถไฟครับ บ๊าย บาย หนานหนิง