บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 19
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 19 (เดินทางกันจนหายอยาก)

ทะเลสาปอะไรไม่แน่ใจใหญ่มาก
    หลังจากขึ้นรถไฟจัดแจงที่ตัวเอง รถก็ค่อยๆเคลื่อนขบวนออก คืนสุดท้ายแล้วนะที่จะได้นั่งรถไฟที่จีน คืนนี้เราเลยไม่รีบเข้านอน นั่งดื่มเบียร์ดูเส้นทางไปเรื่อยๆ (มีอะไรให้ดูฟ่ะ มันมืด) แต่ซักพักประมาณเกือบๆเที่ยงคืน พนักงานก็มาปิดม่านหน้าต่าง แต่ก็ยังนั่งอยู่ได้นะมีคนไม่นอนก็มานั่งเล่นโทรศัพท์ ชาร์จแบต (ใต้โต๊ะบางตัวมีปลั๊กอยู่) ซักประมาณเที่ยงคืนหน่อยๆเราก็เข้านอน วันนี้ตู้นอนเรามีแค่ 2คน

นอนสบาย
    พอเกือบสว่างเราก็เริ่มรู้สึกว่าหนาวมาก หนาวผิดปกติเลยไปหยิบผ้าห่มของเตียงบนมาเพิ่ม แอบเปิดหน้าต่างดู รถวิ่งผ่านเขาซึ่งขาวโพลนไปหมด อ้าวเห้ยหิมะตกได้ไงวะเนี่ยมิน่าอยู่ดีๆก็หนาว พอได้ลืมตาแล้วก็เริ่มนอนไม่หลับแล้ว รถเริ่มจอดสถานีบ่อยขึ้นคนเริ่มตื่น เริ่มลงรถกันบ้างแล้ว เราก็นอนเล่นดูทางไปเรื่อย
    เจอกันอีกแล้วคุนหมิง
    ประมาณ 10 โมงเช้ารถก็ถึงสถานีคุนหมิง ฟ้าหม่นอากาศค่อนข้างเย็นอีกแล้ว เราลงรถเสร็จก็เข้าห้องน้ำล้างหน้าล้างตา ก็เดินไปถาม infomation ว่าสถานีรถบัสจะไปจินฮง(สิบสองปันนา)ต้องไปยังไง ก็ได้ความว่านั่งรถใต้ดินไปได้ ประมาณ 8 สถานี เราก็รีบไปเพราะรถไปสิบสองปันนารอบสุดท้ายมัน 11โมงครึ่งกลัวไม่ทัน
    คนเต็มรถ แรกๆก็เจี้ยวจ้าวกันน่าดู หลังๆก็เงียบ
    ฟ้าแรกของ 20 วัน
    มันสดชื่นจริงๆ (วิวสองข้างทาง)
    หลังจากได้ตั๋วก็รีบซัดมาม่ารองท้องไว้ก่อนเพราะรถจะออกแล้วและต้องนั่งกันยาวๆ 5-6ชั่วโมง หลังจากคนเต็มรถก็ออกส่วนใหญ่ก็มีแต่นักท่องเที่ยวชาวจีน รถบัสเป็นรถบัสเล็กประมาณ 30 ที่นั่ง ถรรหนทางบ้านเขาค่อนข้างดี เรานอนยาวๆ จนมาจุดพักรถแวะให้กินข้าว
    จอดแวะพักประมาณสี่โมงเย็น
    พระอาทิตย์ดวงแรกของทริปนี้ 55555
    กว่าจะถึงจินฮงเล่นเกือบ 3ทุ่ม แต่มาถึงที่นี่ดีหน่อยเมืองยังไม่เงียบ ตึกมีหลังคาเป็นทรงไทยรูปร่างแปลกตา เราจองที่พักไว้ใกล้ๆกับสถานีรถ หลังจากลงรถก็หาอะไรกินแล้วซื้อเบียร์เข้าที่พักนอนตามเคย เราจะอยู่ที่นี่ซัก 2-3 วันก่อนเข้าลาว สวัสดีจิ่นฮง
    ถึงแล้ววว จิ่นฮง ดูจากจั่วก็รู้สึกถึงบ้านเรา 5555