เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
weeklycats’ diaryweeklycats
Psycho-Pass : Providence (2023)
  • ไปดูกันมารึยังค้าาาาา ? (จากนี้จะมีสปอล์ยเด้อ)



    พอเห็นว่า Psycho-Pass มูฟวี่ภาคนี้จะเข้าฉายในโรงที่ไทย มีเหรอจะพลาด อย่างเรามันก็ต้องเติมเงินในแอพโรงหนังไว้ตั้งแต่ต้นเดือนสิ ฮือ ๆ (เดี๋ยวรายจ่ายอื่นจะเข้ามามีบทบาทเยอะเกินไปจนอดดู)



    ก่อนที่เราจะพูดถึงส่วนอื่นที่ชอบเป็นการส่วนตัวในเรื่อง ก็มาเข้าประเด็นเลยดีกว่าค่ะ! (สปอล์ยนั่นแหละ)


    สรุปภาคนี้ก็คือ ฝั่งนึงบอกว่า กฎหมายแบบนิติรัฐมันไม่จำเป็นแร้วจ้าเทอ ฝั่งอากาเนะบอกว่า ไม่ได้ว้อย! ซิบิลไม่ได้ตัดสินอย่างยุติธรรมหรือถูกต้องทุกอย่าง มีเคสให้พวกแกเห็นเยอะแยะก็ยังไม่คิดกันอีกเรอะ 

    ตัดภาพไปที่สิ่งที่ต้องไปจัดการในภาคนี้ก็คือลูกหลาน AI ที่งอกมาจากซิบิลอะแหละ หลัก ๆ คือมีคนเอาไปพัฒนาต่อข่ะ 

    มนุษย์สร้างเอไอขึ้นมา เสร็จแล้วพอมันคำนวณทุกอย่างออกมาได้แม่นยำ แกก็เทิดทูนมันประหนึ่งพระเจ้า ทั้งที่ก็ยังมีบางเรื่องที่พวกเอไอทำไม่ถูก บางกลุ่มนี่ถึงกับจะให้เอไอมาปกครองมนุษย์แบบ 100% เลย เพอร์เฟ็คแบบกะไปยูโทเปีย แต่ก่อนจะไปยูโทเปีย มึงคงติดหล่มเผด็จการก่อน ร้องไห้ดีไหมยังไง

    ตอนจบอากาเนะก็เลยยิงคนตายต่อหน้าสื่อแม่งเรย ละพอใช้โดมิเนเตอร์มาวัดค่า ดันไม่ถูกตัดสินให้เป็นอาชญากร สร้างแรงกระเพื่อมให้คนในสังคมตั้งคำถามต่อ ๆ ไป จนงอกภาค 3 ของชินโดะ อาราตะแงวน้อยของชั้นออกมายังไงกันล่ะ!


    ส่วนที่ชอบของเรื่องนี้ ยังไงอันดับหนึ่งก็ต้องเป็นโคกามิ (กี้ด แฟนหนู) สินะ ฮ่าๆ

    1. โคกามิ ชินยะ ถ้าถามว่าทำไมเลิกชอบไม่ได้สักที คงเพราะเรื่องที่ทำอะไรลงไปแล้วไม่เคยมานั่งเสียใจทีหลังนี่แหละ ทำผิดก็ยอมรับว่าผิด แถมยังเชื่อมั่นว่าอากาเนะจะนำกฎหมายแบบนิติรัฐกลับมาใช้กับประเทศได้อีกครั้ง (รวมไปถึงเอามาใช้เพื่อตัดสินโทษตัวโคกามิเองด้วย)

    2. สึเนะโมริ อากาเนะ คนนี้เราไม่พูดถึงไม่ได้เลย ความเชื่อมั่นของอากาเนะมีพลังมาก ยิ่งภาคนี้ก็ได้รู้เลยว่าอากาเนะตั้งคำถามกับระบบซิบิลมาตลอดตั้งแต่เคสมาคิชิมะ แต่อากาเนะก็ไม่ได้สูญเสียความเชื่อมั่นในระบบไป แถมยังอยากให้มันพัฒนาต่อได้อีกด้วย ไม่แปลกใจที่ในภาคนี้อากาเนะจะเลือกทางที่ต้องใช้ชีวิตของตัวเองเข้าแลกแบบเต็มขั้น ตอนน้องร้องไห้เราก็คือร้องไปด้วยเลยอ่ะ ฮืออ

    ตัวละครอื่น ๆ ก็ดีมากเช่นกัน เราได้รู้เรื่องราวก่อนที่อาราตะจะเข้ามาทำงานเป็นผู้สังเกตุการณ์และส่วนเสริมอื่น ๆ ที่จะทำให้เข้าใจภาค 3 ได้มากขึ้น

    และที่สำคัญกว่าเรื่องพวกนั้นคือ 5555555555555555

    ในที่สุดเราก็รู้สึกว่าโคกามิกับอากาเนะเค้ารักกันจริง ๆ ละ คือเขินทุกฉากเลย อะไรฟระ แม้ว่าตอนนั้นเนื้อเรื่องจะอยู่ในจุดที่กำลังยิงกันตูมตาม เกือบตายบ้างอะไรบ้าง แต่มันมีหลายจุดที่ทำให้โคตรเขิน ยิ่งดูภาค 3 จบไปแล้วก็คือแบบบบบบบบ

    กรี๊ดออกมาค่ะ!!!!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Nuthamon Toonrud (@fb6404420556336)
//แอบๆสปอยล์ให้หน่อยได้มั้ยคะว่ารักกันยังไงงง!!!