เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนไปเรื่อยๆ..เหนื่อยก็พักCHOMVIEW
ไซอิ๋ว Ver. เกาหลี ไม่ได้มีดีแค่ตัวหนัง A Korean Obyssey
  •        สวัสดีค่าา วิวกลับมาอีกครั้งหลังจากหายไปนาน (จริงๆแล้วก็ไม่นานเท่าไหร่ 555 )
    ช่วงนี้วิวตามล่าดูซีรี่ย์เยอะไปหมด ทั้ง เกาหลี จีน ไต้หวั่น ญีปุ่น กะว่าจะได้สามีทั่วภูมิภาคเอเชีย สะสมแต้มกันให้ครบทั้งทวีป แต่บางเรื่องก็ดูบ้าง เทบ้าง ปนๆกันไป แต่เรื่องที่วิวจะแนะนำนี้ มันมีอะไรมากกว่าเนื้อเรื่อง ที่ทำให้เราอยากติดตามต่อเรื่อยๆ

    งั้นวิวแนะนำเลยดีกว่าค่ะ

    A Korean Obyssey  ชื่อเกาหลี hwayugi ( 화유기 ) เป็นซีรี่ย์จากช่องเคเบิ้ลสุดโก้อย่าง TvN
    เริ่มตอนแรก 23 ธันวาคม 2017
    ประเภท : Fantasy, Romantic comedy, Horror
    จำนวนตอน : 20 ตอน

    เนื้อเรื่องอย่างย่อ (คร่าวๆ เพราะว่าซีรีย์ยังไม่จบนะคะ)
    เป็นเรื่องของ เด็กสาวที่มีความพิเศษ จินซอนมี โดยสามารถมองเห็นวิญญาณได้ ดันไปให้ความช่วยเหลือ กับ ซนโอกง เทพลิงที่โดนขังอยู่ในป่าเป็นเวลานาน เรื่องราวของทั้งคู่เริ่มต้นจากเรื่องนี้ และโชคชะตาของทั้งคู่ก็ได้เกี่ยวข้องกันในที่สุด


    ที่มีดีกว่าเนื้อเรื่องจนอยากจะแนะนำเลยคือ 
    1.ตัวละคร
    ตัวละครในเรื่องนี้มีไม่มากไม่น้อย กำลังพอดี ทุกคนมีคาเรกเตอร์เป็นของตัวเองทั้งหมด แต่ที่อยากจะพูดถึง ต้องเป็นพี่มาวัง หรือ ชาซึงฮยอน อปป้า ที่เรื่องนี้เล่นใหญ่จน อยากจะบอกว่า  "อปป้าค่ะ ใหญ่เกินไปแล้วค่ะ" ในบทของเค้าจะเป็นคนที่มีความฉลาด ขี้โกงอยู่ด้วยในตัว แล้วอปป้าก็เล่นใหญ่แบบไม่อั้นขนาดนี้ เลยทำให้เนื้อเรื่องดำเนินอย่างสนุกสนาน

    ดูความเล่นใหญ่ล่าสุด




    วิวว่าจริงๆแล้วตัวละครตัวนี้และเป็นจุดทำให้เรื่องต่างๆเริ่มต้นขึ้น เป็นคนที่ทำให้นางเอกต้องเจอกับพระเอก  เลยทำให้ตัวละครตัวนี้มีความน่าสนใจ แม้กระทั้งในปัจจุบันก็ยังเป็นหนึ่งในเนื้อเรื่องที่ต้องดำเนินไปเรื่อยๆ มีเนื้อเรื่องแยกเป็นของตัวเองที่แน่นอน ซึ่งส่งผลต่อตัวละครอื่นๆ



    2. ฉาก และ CG 

           TVN ชอบมีทีมโปรดักชั่นที่ใหญ่คับช่องมากๆ อย่าง Studio Dragon Corporation    ร่วมด้วย 
    ซึ่งเจ้านี้เป็นทีมดักชั่นที่ใหญ่มาก ถ้าใครดูหนังเกาหลีก็จะเห็น ค่ายโปรดักชั่นเจ้านี้บ่อยๆ จริงๆแล้ว Studio Dragon ก้ร่วมกับซีรี่ย์หลายเรื่องแล้วเช่นเรื่อง Goblin / K2 / Legend of the Blue Sea เป็นต้น 
        CG เรื่องนี้ ถามว่า อลังการมากไหม วิวก็ขอตอบว่า อลังอยู่ค่ะ แต่ไม่มาเท่าไหร่ มีบางฉากยังแปลกๆก็มี เช่นตอนโอกง เผาเครื่องปรุง อันนี้มันดูไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่นัก (คหสต ล้วนๆนะคะ)








    3.OST ดี๊ดี

    เพลงประกอบซีรี่ย์ ดี๊ดีค่ะ แม้กระทั้งคนร้องเองก็คุณภาพดีมาก แม้ว่าตัวซีรี่ย์จะยังไม่จบ และมีให้ติดตามต่อ แต่เพลงที่ออกมาตอนนี้ก็ดีมากเลยค่ะ 
    จริงๆแล้วเกาหลีเค้าก็มีจุดขายที่หลากหลายในตัวซีรี่ย์เรื่องนึง สามารถขายได้ทั้งหลายอย่าง ทั้ง เพลง ของทามอิน ในเรื่อง เสื้อผ้า และอีกหลายๆอย่าง

    ลองฟังกันดูนะคะ
    เพลงนี้วิวปลื้มเป็นพิเศษ





    จบแล้วค่ะ 
    จริงๆแล้วซีรี่ย์ยังไม่จบนะคะ ลองไปติดตามหาดูได้นะคะ ทั้ง Netflix และที่อื่นๆ 

    วิว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in