เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวตามรางgositaan
วันนี้ที่รอคอย
  • ผมกลับจากดาไซฟุเข้าเมืองมาตอนเย็นๆ และหลังจากนี้คือเหตุการณ์จากภาคต่อของวันฉลองบรรลุนิติภาวะของวัยรุ่นที่นี่


    รถไฟจากดาไซฟุมาสิ้นสุดที่สถานีเทนจินซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าใหญ่โตอลังการ และที่สำคัญเป็นแหล่งรวมของวัยรุ่น โดยเฉพาะวันนี้


    ผมยังเห็นกลุ่มวัยรุ่นโดยเฉพาะสาวๆในชุดกิโมโนเหมือนเดิม แต่จำนวนมากขึ้นกว่าตอนเช้ามาก และอาการไม่ได้อาโนเนะ คาวาอี้ เหมือนช่วงเช้าอีกต่อไป อีกทั้งเริ่มมีเสียงร้องเพลงโหวกเหวก สนุกสนาน ที่สำคัญผมไปเจอวัยรุ่นสาวถือขวดเหล้าญี่ปุ่นขนาดใหญ่ ผมไม่รู้จะเทียบกับอะไรดี แต่รู้สึกว่าใหญ่มากใหญ่กว่าขวดแชมเปญอีก ผมเคยเจอขวดแบบนี้ในร้านอาหารญี่ปุ่น กำลังร้องเพลงสนุกสนานเดินไปตามถนนกับกลุ่มเพื่อนๆ


    ผมละสายตาจากวัยรุ่นกลุ่มนั้นไม่ทันไร เพล้ง! เสียงขวดแตกดังขึ้น ถึงไม่หันไปมองก็คงพอเดาได้ว่าคงเป็นเสียงขวดเหล้ายักษ์กระจายลงกับพิ้น แน่นอนครับสาววัยรุ่นคนนั้นเมาแล้วทำหลุดมือ สายตาคนแถวนั้นจับจ้องมาทางเดียว แล้วกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนั้นก็หายไป ก็มีกลุ่มใหม่ให้โฟกัสต่อเป็นวัฏจักร


    จากเหตุการณ์นั้นถ้าให้ผมตีความหมายของวันบรรลุนิติภาวะ มันคงเป็นวันปลดปล่อยของวัยรุ่นที่นี่จริงๆ ถ้าเอาแบบตรงไปตรงมาก็คงเป็นประมาณว่า “กูโตแล้ว กูจะซื้อเหล้าแดกเท่าไหร่ก็ได้”


    ผมไม่แน่ใจนะว่าที่เค้าเฉลิมฉลองเหมือนรอวันนี้มานานมาก เพราะก่อนหน้านี้เค้าไม่ได้ทำอะไรแบบนี้มาก่อนจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะหรือเปล่า ถึงมาปลดปล่อยในวันนี้กันขนาดนี้ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in