เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
When the Devil Calls Your Name : สัญญาปีศาจ
  • เขาเห็นตัวเอง ซ้อนอยู่ในชีวิตของเด็กสาวคนนั้น

    คนที่ยังเดินตามความฝันแม้จะยากเย็น


    ฮาริป ( รับบทโดย จองคยองโฮ ผลงาน : Life On Mars / Prison Playbook / Missing 9 ) นักแต่งเพลงมือทองเจ้าของรางวัลมากมายจากหลากหลายเวที ในอดีตเขาคือ ซอดงชอน หนึ่งในสมาชิกดูโอ้ชื่อดัง แต่ที่ว่าดังน่ะ ไม่ใช่เขาหรอก แต่เป็นเพื่อนนักร้องของเขา หลังจากเพื่อนของเขาออกจากวงการ ทิ้งให้เขากลายเป็นนักแต่งเพลงไส้แห้ง จนวัยล่วงเลยเข้าห้าสิบ แต่แล้ววันหนึ่ง เขากลับได้พบกับ ปีศาจ ที่ยื่นข้อเสนอแลกเปลี่ยนสิ่งเขาต้องการกับจิตวิญญาณของเขา แม้มันจะเหมือนเรื่องไร้สาระ แต่สุดท้าย เมื่อไม่มีอะไรต้องเสีย เขาจึงตัดสินใจเซ็นสัญญา แลกจิตวิญญาณของเขากับความสำเร็จ เงินทอง และความอ่อนเยาว์

    เวลา 10 ปีที่เขาใช้ชีวิตใหม่ที่แสนวิเศษหลังทำข้อตกลงกับปีศาจ ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ถึงเวลาที่เขาต้องจ่ายคืนสิ่งที่เขาได้มาด้วยจิตวิญญาณของเขา แน่นอนตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาไม่ได้นิ่งนอนใจ เขาสืบหาว่าคนที่เขาพบในวันที่เซ็นสัญญาคือใคร และเขาเตรียมวิธีการมากมายที่เขาหวังว่า จะมีสักวิธีการที่จะทำลายปีศาจตนนั้น และทำให้เขารักษาชีวิตเอาไว้ได้

    แต่เมื่อได้เผชิญหน้ากับชายที่เขาเจอในวันนั้น เขากลับพบว่า ชายคนนั้นไม่ใช่ปีศาจตัวจริง และปีศาจตัวจริงอยู่ในร่างของนักแสดงชื่อดัง โมแทคัง ( รับบทโดย พัคซองอุง ผลงาน : The Smile Has Left Your Eyes / Life on Mars / Man to Man ) และไม่ว่าเขาจะพยายามหลบเลี่ยงแค่ไหน ปีศาจก็มีอำนาจมากเกินที่เขาจะบิดพริ้ว เพราะแม้ความตายจะพรากลมหายใจของเขา หากปีศาจไม่ยินยอม เขาก็ไม่สามารถจากโลกนี้ไปได้ โดยไม่ทำตามสัญญา

    แต่เขากลับได้รู้จุดอ่อนของ ปีศาจ โดยบังเอิญ แม้ ปีศาจ จะอยู่ในร่างของโมแทคัง อดีตนักแสดงละครเวที ที่มีเสียงร้องอันไพเราะ ตอนนี้เขากลับไม่สามารถร้องเพลงได้ไพเราะดังเดิม จะพูดให้ถูกก็คือเลวร้ายระดับ " ฟังไม่ได้ " ฮาริป อาสาเป็นครูสอนร้องเพลงให้ปีศาจ พร้อมพ่วงข้อตกลงอีกข้อ คือหากเขาต้องการให้ความสามารถการแต่งเพลงนี้อยู่กับเขาต่อไปตลอดชีวิต เขาต้องหาจิตวิญญาณ "ระดับ 1" มาเซ็นสัญญากับปีศาจแทน

    อีกสิ่งที่เขาเพิ่งได้รู้หลังจากใช้ชีวิตเป็นนักแต่งเพลงชื่อดังมา 10 ปีคือ เพลงที่เขาแต่งออกมานั้น ล้วนไม่ใช่เพลงของเขา แต่เป็นเพลงที่ปีศาจขโมยมาจากคนอื่น แล้วนำมาส่งให้เขาในความฝัน และหนึ่งในคนที่โดนเขาขโมยผลงานโดยไม่รู้ตัวก็คือ อีคยอง (รับบทโดย อีซอล ผลงาน : Less Than Evil ) เขาโวยวายกับปีศาจเสียใหญ่โต เพราะ " รู้สึกผิด " ที่ขโมยความหวังไปจากเธอ ปีศาจ ที่ไม่เข้าใจว่า "รู้สึกผิด" คืออะไร เริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับมนุษย์ และมอบโอกาสให้ฮาริปได้ชดใช้แก่อีคยอง

    แต่ละครั้งที่ฮาริปได้พบและพูดคุยกับอีคยอง เขามักพูดจาทำร้ายจิตใจเธออยู่เสมอ เขาดูถูกความฝัน และทำลายความหวังของเธอ ด้วยคำพูดและท่าทีที่รุนแรง ทั้งหมดอาจเป็นเพราะเขามองเห็นชีวิตที่เขาเคยต้องเผชิญก่อนทำสัญญากับปีศาจ ชีวิตที่พยายามไล่ตามความฝัน แม้จะยากลำบากแค่ไหน ชีวิตที่หากไม่ได้ทำสัญญากับปีศาจ เขาอาจตายไปทั้งที่ยังใช้ชีวิตน่าสมเพชแบบนั้น

    หลังจากอีคยองได้คิดทบทวน เธอพบว่า ความฝันอาจเป็นเรื่องที่เกินเอื้อม เกินกว่าที่เธอจะดื้อรั้น เธอจึงตัดสินใจล้มเลิกความฝัน ใช้ชีิวิตกับความเป็นจริง และจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับดนตรีอีก แต่ในจังหวะที่เธอคิดว่าจะเริ่มทำใจได้นั้น ฮาริปกลับหยิบยื่นโอกาส ให้เธอได้ขึ้นเวทีท่ามกลางผู้คนมากมาย และนั่นจะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล

    ฮาริปเห็นความต้องการทำเพลงอย่างแรงกล้าของอีคยอง และเธออาจเป็นจิตวิญญาณ "ระดับ 1" ที่เขาตามหา แล้วถ้าใช่ เขาจะปล่อยให้เธอเซ็นสัญญาเพื่อรักษาจิตวิญญาณของตัวเองไว้เหรอ ติดตามเรื่องราวของความฝัน ความหวััง และความต้องการอันแรงกล้า ในวงการดนตีได้ใน When the Devil Calls Your Name... รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    ตัวอย่าง (ซับไทย)


    จองคยองโฮ และ พัคซองอุง คู่ซี้ต่างวัยที่เคยสร้างความประทับใจในความฮาแบบแพ็คคู่ใน Life On Mars กลับมาพบกันอีกครั้งในซีรีส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทละครเวทีเรื่อง Faust โดย Johann Wolfgang von Goethe ที่บอกเล่าเรื่องราวของชายที่ประสบความสำเร็จ หลังจากยอมขายวิญญาณให้ปีศาจ ซึ่งถ้าพูดกัน Theme แบบนี้จะทำให้เครียดก็คงไม่ยาก แต่ทีมงานมีความตั้งใจจะให้เรื่องออกมาในแนวตลก และด้วยความฮาแบบหน้าตายของสองนักแสดงนำ เรื่องราวที่ควรจะเครียด ก็กลายเป็นเรื่องตลกได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะฉากที่ทั้งสองเข้าด้วยกัน ที่มีเคมีอย่างเป็นธรรมชาติ หรือฉากร่วมกับนักแสดงท่านอื่น โดยรวมแล้วมีฉากตลกค่อนข้างมาก และถึงจะมีมุมของชีวิตที่รันทดของตัวละครนางเอก แต่ก็ไม่ได้หนักหน่วงจนเกินไป เรียกว่าดูง่าย สบายใจ พอทำท่าจะเครียด ก็ปล่อยมุกออกมาให้ฮาซะอย่างงั้น
    *** พี่คยองโฮ และคุณซองอุง เป็นนักแสดงที่มีความเป็นธรรมชาติมากๆ แม้ในบทบาทที่แตกต่างกัน ก็ยังสามารถแทรกเอาเอกลักษณ์ของตัวเองเอาไว้ โดยไม่ทำให้ตัวละครเป็นตัวเองมากเกินไป แต่ก็ยังทำให้เรารักตัวละครตัวนี้ เหมือนอย่างที่เคยรักตัวละครอื่นๆที่พวกเขาแสดงก่อนหน้านี้ เหมือนเป็นการแสดงที่มีเงาของนักแสดงทับอยู่จางๆ โดยไม่ได้ทำให้ความเป็นตัวละครถูกรบกวน ซึ่งส่วนตัวชื่นชอบสองคนนี้ในส่วนนี้มาก ***
    ภาพจากการทำงานร่วมกันใน Life on Mars
    ตัวเนื้อเรื่องใน 4 ตอนแรก ถือว่าเดาไม่ยาก และเท่าที่ดูก็ไม่น่าจะมีอะไรซับซ้อนมากมายนัก น่าจะเน้นไปที่การสู้ชีวิตของนางเอก และการแสดงความสามารถของแต่ละคนเพื่อพิสูจน์ตัวเอง (เพราะพระเอกเองก็ไม่เคยมีเพลงของตัวเองที่ประสบความสำเร็จเลย เพราะเพลงก่อนหน้านี้คือเพลงที่ปีศาจจิ๊กคนอื่นมาให้) น่าจะมีเรื่องการเรียนรู้เกี่ยวกับมนุษย์ของปีศาจ ที่อาจแทรกข้อคิดให้เราเข้าใจความเป็นมนุษย์ และอาจะมีเรื่องเกี่ยวกับแนวคิดของการใช้ชีวิตแทรกด้วย (เพราะนางเอกน่าจะเป็นจิตวิญญาณ "ระดับ 1" ที่ดีแสนดี)

    และที่แน่ๆก็คือน่าจะมีเพลงเพราะๆให้เราได้ฟังกันหลายเพลง เพราะแค่ใน สี่ตอนแรก ก็มีเพลงออกมาหลายเพลง และเพลงประกอบที่ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ ก็เป็นเสียงร้องของตัวนักแสดงเองจริงๆด้วย (พี่คยองโฮ และอีซอลเสียงเพราะทั้งคู่เลย ส่วนคุณปีศาจยังต้องเรียนร้องเพลงอยู่ แต่อาจจะปล่อย Single ช่วงท้ายๆเรื่องก็ได้นะ 555)

    ตัวอย่างเพลงเพราะๆ เสียงพี่คยองโฮ


    เพลงเศร้าๆ เสียงร้องอีซอล นางเอกของเรื่อง


    โดยรวมไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากมาย แต่ด้วยความสามารถของนักแสดงนำ (อีซอลเพิ่งเดบิ้วท์การแสดงเมื่อปีที่แล้ว แต่ฝีมือดี จนได้รางวัลนัักแสดงหน้าใหม่จากเรื่อง Less Tan Evil ) ก็น่าจะทำให้เราอินกับส่วนดราม่าของเรื่อง หรือตลกไปกับฉากฮาเล็กๆน้อยๆที่ปล่อยออกมาตลอด แนะนำสำหรับคนที่ชอบซีรีส์แนวตลก (ปนดราม่านิดๆ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in