เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Justice : ความจริงที่ปิดบัง

  • อีแทคยอง (รับบทโดย ชเวจินฮยอก ผลงาน : The Last Empress / Devilish Joy / Tunnel) ทนายหนุ่มมือดี ที่ยินดีทำทุกวิถีทางเพื่อชนะคดี ตามคำขอของ ซองอูยอง (รับบทโดย ซอนฮยอนจู ผลงาน : Criminal Minds / 3 Days) ชายผู้เข้ามาในชีวิตของเขาในวันเลวร้าย ที่เขาเคารพเหมือนพี่ชาย... เบื้องหน้า อูยองเป็นเจ้าของบริษัทก่อสร้าง แต่ความจริงเขาใช้ความสามารถในการว่าความของแทคยองทำเงินและสร้างฐานอำนาจด้วยบุญคุณที่เขามีต่อคนใหญ่คนโตในสังคม

    วันหนึ่ง เมื่อแทคยองตัดสินใจว่า จะปล่อยวางเรื่องราวการตายที่ไม่ได้รับความยุติธรรมของน้องชายคนเดียวของเขา เขากลับได้พบเงื่อนงำว่า อุบัติเหตุครั้งนั้น อาจไม่ใช่อุบัติเหตุเมาแล้วขับอย่างที่เขาเข้าใจมาตลอด และมันอาจเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมของนักแสดงสาวอีกคดีหนึ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้าเพียงวันเดียว

    แม้ในใจจะเคลือบแคลง แทคยอง ตัดสินใจทำตามที่อูยองขออีกครั้ง เขาช่วยชายที่เขาสงสัยว่าอาจเป็นฆาตกรที่ฆ่าน้องชายของเขา และจัดฉากว่าเป็นอุบัติเหตุ เมื่อคนร้ายรอดจากการคุมขัง ก็เป็นโอกาสให้เขาได้ยืนยันว่า อูยองที่เขาเชื่อใจมาตลอดนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จริงๆ

    ความจริงคืออะไร จากนี้เขาจะไว้ใจใครได้อีก หรือเขาจะต้องร่วมมือกับอัยการซอยุนอา (รับบทโดย นานะ ผลงาน : Kill It / The Good Wife) เพื่อนเก่า เพื่อตามหาความจริงเบื้องหลังเรื่องราวการตายของน้องชาย และเหตุฆาตกรรมนักแสดงสาวที่กำลังเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง... ติดตามค้นหาความจริงได้ใน Justice รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    ตัวอย่าง 5 นาที


    ในบรรดาซีรีส์ที่ออกอากาศตอนแรกพร้อมกัน 4 เรื่องเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนตัว ตั้งความหวังกับเรื่องนี้มากที่สุด (รองมาคือ Class Of Lies) เพราะนอกจากตัวโครงเรื่องที่เกี่ยวกับการแก้แค้นและงานกฎหมาย ที่ถือว่าน่าสนใจ และ "เข้าทาง" อีกส่วนที่น่าสนใจก็คือนักแสดง โดยเฉพาะพระ-นาง ที่เพิ่งจะมีซีรีส์ดังๆจบไปเมื่อไม่นานนี้ ก็พร้อมใจกันรับงานต่อรัวๆ จนได้มาเจอกันในเรื่องนี้ นอกจากนี้ยังมีคุณซอนฮยอนจู นักแสดงรุ่นใหญ่ ที่มารับบทตัวละครที่ดูภายนอกนิ่งๆ แต่ความจริงข้างในซับซ้อน และเต็มไปด้วยความลับมากมาย เอาว่าแค่เซ็นเตอร์ของเรื่องทั้ง 3 คน ก็ปังแล้ว
    ซองอูยอง รับบทโดย ซอนฮยอนจู
    ในส่วนของบท เรื่องนี้เป็นการนำ นิยายออนไลน์ของเกาหลีมาดัดแปลง แม้จะไม่เคยอ่าน แต่เชื่อว่าโดยพื้นฐาน บทน่าจะมีความน่าสนใจจึงได้ถูกหยิบเอามาสร้างเป็นละคร เท่าที่ออกอากาศ 4 ตอน(สั้น)แรก ถือว่าการนำเสนอ การตัดสลับฉาก จังหวะการเล่าเรื่องลงตัวมาก ในขณะที่ทิ้งข้อสงสัยไว้มากมายใน 2 ตอนแรก ก็มีการเฉลยบางส่วนออกมาบ้าง และปล่อยเรื่องน่าสงสัยเพิ่มเข้ามาอีก ดูแล้วก็ให้นึกถึงเรื่อง Confession ที่ทุกอย่างดูจะมีความเกี่ยวข้องกันไปหมดอย่างไม่น่าเชืื่อ (เรื่องนี้ยังไม่รู้ว่าเกี่ยวกันขนาดไหน แต่ต้นเรื่องที่เปิดมาก็เห็นแววว่าจะพัวพันกันมากกว่าที่คิด) ตัวคดีในเรื่อง น่าจะเน้นไปที่ตัวร้ายหลัก (น่าจะเป็นพี่ชายที่เคารพของพระเอกนี่แหละ) อาจจะมีคดีย่อยออกมาเพื่อให้พระ-นางได้เชื่อมโยงและสืืบหาความจริงเรื่องในอดีตไปด้วย
    นานะ ในบท อัยการซอยุนอา
    ส่วนความสัมพันธ์พระ-นาง เหมือนจะมีอดีตต่อกัน แต่ก็ดูว่าไม่น่าจะเกินเพื่อน(มั้ง?) พระเอกดูมีอะไรๆในแววตาพอสมควร เอาว่ามันมีซัมติ้ง แต่ก็อย่าคาดหวังอะไรมาก เพราะมันไม่ใช่แนวที่จะเล่าเรื่องรักเท่าไหร่ ที่แน่ๆน่าจะมีดราม่าเรื่องความสัมพันธ์ของพระเอกกับพี่ชายที่เคารพ ที่สุดท้ายน่าจะเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังหลายๆเรื่องที่พระเอกอาจจะไม่รู้ (และเท่าที่เห็นจากตัวอย่าง ตัวพี่เอง ก็มีเรื่องดราม่าส่วนตัวเช่นกัน) เดาว่าโดยรวมเรื่องน่าจะออกไปทาง สืบสวน (กฎหมายก็อาจจะมีไม่มากเท่าไหร่ เพราะไม่รู้จะเอาคนร้ายมาขึ้นศาลได้เมื่อไหร่ อาจจะท้ายๆเรื่องไปเลย) อาจจะมีดราม่าอารมณ์บ้าง แต่ก็ไม่น่าจะเน้นเท่าไหร่ โทนน่าจะดาร์คๆ (เท่าที่เปิดเรื่องมานี่ก็ค่อนข้างจะประหยัดไฟทีเดียว(555))

    ไม่รู้เรื่องนี้จะได้ยิ้มสักกี่ครั้ง แต่เข้มๆน้องก็ชอบบบบบ
    มีความทริลเลอร์เบาๆ มุมกล้องเก๋ๆ ปล่อยคำใบ้มานิดๆหน่อยๆ ให้คนดูได้เดากันสนุกๆ คิดว่าสัปดาห์ต่อๆไปน่าจะเข้มข้นขึ้นอีก และการที่ตัวละครล้วนดูฉลาดก็น่าจะทำให้เรื่องสนุกมากๆ แนะนำให้ สายสืบสวน ไปตำ!!!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in