เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Familiar Wife : เมียเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน
  • เมื่อความรัก ไม่ได้จบที่การแต่งงาน แต่ชีวิตยังมีขั้นกว่า อย่างการเป็นพ่อแม่ สิ่งที่ดูสวยงามอย่างคำว่ารัก จึงจืดจาง และแทนที่ด้วยความเบื่อหน่าย จนอยากตะโกนว่า "ขอเปลี่ยนเมียได้มั้ย!!!!"

    วันหนึ่งในช่วงชีวิตที่แสนเหนื่อยล้าของชาจูฮยอก (รับบทโดย จีซอง ผลงาน : Defendant / Kill Me, Heal Me / Entertainer) พนักงานธนาคาร คุณพ่อลูกสอง เขาได้พบกับ อีฮเยวอน (รับบทโดย คังฮันนา ผลงาน : Just Between Lovers / Moon Lovers) รักแรกสมัยเรียนของเขาโดยบังเอิญ การได้ไปกินข้าวกับเธอในช่วงเวลาสั้นๆ และได้รู้ว่าเธอเคยชอบเขาเช่นกัน ทำให้เขาเก็บเรื่องนี้ไปคิด วนเวียน

    ชีวิตของเขาตอนนี้ มีเพียงความเหนื่อยหน่าย ยุ่งเหยิง นอกจากงานที่แสนปวดหัวในแต่ละวัน เมื่อกลับมาบ้านเขาต้องเจอกับ ซออูจิน  (รับบทโดย ฮันจีมิน ผลงาน : Hyde, Jekyll, Me / Rooftop Prince / Yi San) ภรรยาอารมณ์ร้าย ที่หากมีเรื่องไม่พอใจเธอก็พร้อมจะด่าทอ หรือทำร้ายร่างกายเขาโดยไม่ลังเล หรือแม้เวลาปกติ เธอก็มักให้ความสำคัญแต่ลูกๆของพวกเขา เขาไม่เคยได้รับประทานอาหารที่บ้าน เธอเปลี่ยนไปจากเด็กสาวน่ารัก เป็นมนุษย์ป้าที่ทำอะไรตามใจโดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น

    ภรรยาภาคมนุษย์ป้า รับบทโดย ฮันจีมิน

    เหมือนพระเจ้าจะให้โอกาสจูฮยอกอีกครั้ง เขาพบหนทางที่จะย้อนอดีต และตัดสินใจที่จะแก้ไขเหตุการณ์ในวันนั้นที่ทำให้เขาผิดใจกับฮเยวอน และพบกับอูจิน หนทางใหม่ที่เขาเลือก คือการไปตามนัดกับฮเยวอน โดยไม่สนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับอูจิน และนั่นทำให้อนาคตของเขาเปลี่ยนไป

    ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เขากลับมาที่ช่วงเวลาปัจจุบัน (แม้จะย้อนไปนิดหน่อย(?)) คนที่นอนบนเตียงข้างเขา กลายเป็นสาวในฝันอย่างฮเยวอน เขากลายเป็นลูกเขยตระกูลไฮโซ อาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่ ขับรถหรู มีภรรยาคนสวยเตรียมอาหารเช้า และส่งเขาไปทำงานด้วยรอยยิ้ม "นี่มันสวรรค์ และเขากำลังได้ภรรยาเป็นนางฟ้าแน่ๆ"

    แต่เขากลับได้รู้ว่าเธอที่เปรียบดั่งนางฟ้า เมื่อกลายเป็นภรรยาก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ และภรรยาที่เขาเคยทนมองไม่ได้ กลับกลายเป็นสาวเก่งสดใส ที่ทำให้เขากลับมาหวั่นไหวอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ค่อยๆได้ทบทวนสิ่งที่เคยเกิดขึ้นระหว่างเขาและเธอ การเปลี่ยนแปลงที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนภรรยานี้ จะใช่สิ่งที่เขาต้องการจริงๆเหรอ แล้วจะสายไปไหม ถ้าอยากให้ภรรยาของเขาเป็นเธอเหมือนเดิม

    อดีตภรรยา ที่กลายมาเป็นพนักงานใหม่ในที่ทำงานเดียวกัน

    ติดตามเรื่องราวความรักผิดฝาผิดตัว และเรียนรู้ความหมายของการเป็นคู่ชีวิต ได้ใน Familiar Wife... รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    ตัวอย่าง 5 นาที


    ตัวอย่างตอนแรก


    ก่อนที่จะได้ดู ก็คิดไปว่าสงสัยเรื่องนี้จะมาแนวเดียวกับ Go Back Couple (รีวิว) แน่ๆ เพราะจากตัวอย่าง การเป็นคู่รักที่กำลังจะแตกหัก กับการย้อนเวลาไปแก้ไขอดีต มันเหมือนกับเรื่อง Go Back Couple ไม่มีผิด แต่ก็ตัดสินใจว่าต้องดูซะหน่อย เพราะถ้ามันจะเหมือนกันเป๊ะ เขาก็คงไม่ทำหรอกเนอะ พอได้ดู ก็พบว่าเรื่องต่างไปจาก Go Back Couple พอสมควร แม้ว่าจะเล่นกับความรู้สึกเบื่อหน่ายในคู่ชีวิต และพอจะเดาได้ไม่ยากว่าเรื่องจะจบแบบไหน แต่การดำเนินเรื่องต่างกันแน่นอน เพราะเรื่องนี้เป็นการย้อนเวลากลับไปแก้ไข แล้วกลับมาดำเนินเรื่องในช่วงเวลาปัจจุบันเป็นหลัก โดยมีแทรกเรื่องราวความรักระหว่างพระ-นาง ที่เคยเกิดขึ้นก่อนที่พระเอกจะได้เปลี่ยนภรรยาด้วย (ทั้งตอนที่รักกัน และความทุกข์ที่เกิดขึ้นในช่วงหลังจากแต่งงานและมีลูกแล้ว)

    ***สปอยด์ Go Back Couple***
    ตอน Go Back พระ-นาง จะผูกพันธ์กับลูกมาก และเรื่องลูกค่อนข้างจะเป็นส่วนสำคัญในการทำให้พระ-นางตัดสินใจเรื่องการกลับมาใช้ชีวิตร่วมกันอีกครั้ง แต่เรื่องนี้ พระเอก(ซึ่งรู้เรื่องการมีลูกฝ่าายเดียว) ก็ไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้เท่าไหร่ ตอนแรกกใจและเสียใจ แต่ก็เหมือนจะไม่ได้เอามาเล่นเป็นประเด็นสำคัญ

    ซีรีส์ไม่ได้เน้นไปที่จุดหวานชื่นของความรัก แต่เล่าไปถึงประเด็นปัญหาของชีวิตคู่ โดยแม้กระทั่งพระเอกจะเปลี่ยนภรรยาแล้ว แต่ภายใน 4 ตอนแรก ซีรีส์ก็ไม่ยืดยาดเสียเวลา แต่พาเราและพระเอกไปเจอกับปัญหากับภรรยาคนใหม่อย่างรวดเร็ว ถือว่าเป็นการดำเนินเรื่องที่ไวมากๆ ในขณะเดียวกัน การตัดสลับระหว่าง ปัจจุบันที่นางเอกเป็นสาวโสดสดใส / นางเอกในช่วงที่ยังรักกับพระเอกหวานชื่น และนางเอกในร่างมนุษย์ป้า ก็ทำให้เราและพระเอก ได้พิจารณาไปพร้อมกันว่า เกิดอะไรขึ้นในความสัมพันธ์นี้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวความรัก และชีวิตของเพื่อนพระเอกอีก 2 คน ที่ทำให้พระเอกได้เอามาเปรียบเทียบ ภาพรวมเรื่องนี้ จึงถือเป็นการเล่าเรื่องความสัมพันธ์ที่ผ่านช่วงเวลาหวานชื่น เข้าสู่ขั้นของการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน โดยเน้นไปที่ปัญหาซะเป็นส่วนใหญ่ แต่การเล่าเรื่องก็ไม่ได้เน้นดราม่าระดับน้ำตาแตก แต่ก็พอให้สะเทิอนใจ โดยเฉพาะฉากแตกหัก ที่แม้จะเป็นฉากสั้นๆ แต่ด้วยอินเนอร์สายดราม่าของคุณพ่อจีซอง บวกกับการแสดงของฮันจีมิน ก็ทำให้พลอยอินไปด้วย

    นอกจากพระ-นาง และคุณภรรยาคนใหม่ ก็ยังมีตัวละครอย่างเพื่อนร่วมงานของพระเอก (นางเอกย้ายเข้ามาเป็นพนักงานใหม่ที่เดียวกับพระเอก และเพื่อนในที่ทำงาน ก็ทำท่าจะจีบนางด้วย น่าจะได้เห็นความหึงหวงของพระเอกเร็วๆนี้) ที่เป็นส่วนที่ทำให้เรื่องมีส่วนของการทำงาน ช่วยทำให้เรื่องน่าสนใจขึ้น (เรื่องนี้จะได้เห็นการทำงานของพนักงานธนาคารกันแบบจริงจัง) นอกจากนี้ยังมีตัวละครแม่ของนางเอก เข้ามามีส่วนสำคัญกับเรื่องด้วย และหนุ่มน้อยที่จะมาทำให้ภรรยาของพระเอกหวั่นไหว

    หนุ่มน้อยผู้มาทำให้ภรรยาไฮโซของจูฮยอกหวั่นไหว รับบทโดย อียูจิน (ผลงาน Age Of Youth2)

    ส่วนตัวรู้สึกว่าเรื่องนี้คนที่จะชอบน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับ Go Back Couple นั่นแหละ คืออาจจะต้องเป็นผู้ใหญ่ซักนิด เพื่อจะเข้าใจเรื่องความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ ตัวซีรีส์ไม่หวานเลี่ยน มีฉากน่ารักๆบ้างประปราย มีส่วนดราม่าแน่ๆ แต่(ตอนนี้)ยังไม่ดราม่าหนัก สิ่งที่น่าติดตามคืออะไรที่จะทำให้พระเอกถึงจุดที่เข้าใจความรู้สึกของนางเอกที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากแต่งงาน และถ้าพระเอกกลับมารักนางเอกอีกครั้ง พระเอกจะสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง และจะกลับมาคู่กันอีกได้มั้ย (ตอนนี้เรื่องดำเนินมา 4 ตอน จากความยาว 16 ตอน)

    ใครสนใจแนวแง่คิดความสัมพันธ์ก็ลองเปิดดูกันได้นะคะ เรื่องนี้ดูได้ที่ VIU ค่ะ

    เรื่องนี้ได้ SF9 มาร้องเพลงประกอบเพลงแรกให้ ตอน 4 ได้ยินเสียงเหมือนจะเป็น Peter Han ร้องอีกเพลง เพราะมากกก เดี๋ยวรอให้ปล่อยเพลงเต็ม

    ***แก้ไข เป็นเสียง John Park ค่ะ***

    เพลงประกอบ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in