เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Partners for Justice : สืบจากศพ

  • แบคบอม (รับบทโดย จองแจยอง ผลงาน : Duel) อดีตศัลยแพทย์ทรวงอกที่ผันตัวมาทำงานเป็นแพทย์นิติเวช หลังจากอุบัติเหตุที่นอกจากจะทิ้งปมไว้ในใจ ยังทำให้มือข้างขวาของเขา ไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิมด้วย แบคบอมไม่ใช่เพื่อนร่วมงานที่ดี แต่เขามีความสามารถเป็นที่ยอมรับ เขาทำหน้าที่อย่างทุ่มเท และบางทีก็ทำเกินหน้าที่ด้วยซ้ำ เขาจึงไม่เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งทีมอัยการที่ต้องทำงานเกี่ยวข้องกัน เท่าไหร่นัก

    อึนซอล (รับบทโดย จองยูมี ผลงาน : Maids / Six Flying Dragons / Bravo My Life) อัยการสาวมือใหม่ เธอเป็นคุณหนูไฮโซที่ใฝ่ฝันอยากพิสูจน์ตัวเองให้ครอบครัวเห็น ว่าเธอเป็นได้มากกว่าลูกสาวตระกูลอื่นที่ต้องหาสามีดีๆเพื่อแต่งงานด้วยเมื่อถึงเวลา แต่เธอมีหน้าที่การงานที่ดี และสามารถดูแลตัวเองได้ ด้วยความดื้อรั้นของเธอ หลังจากเริ่มทำคดีแรกได้ไม่นาน เธอก็โดนพ่อของเธอไล่ออกจากบ้าน

    ทั้ง 2 ต้องทำงานร่วมกันในหลายคดี แม้ว่าจะไม่ค่อยลงรอยกัน เพราะความมือใหม่ ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราว และขี้โวยวาย ของอึนซอล และความไม่สนใจใคร อารมณ์ร้อน และปากร้ายของแบคบอม แต่ทั้งสองก็ทำงานช่วยเหลือกัน และเข้าขากันอย่างไม่น่าเชื่อ

    ติดตามเอาใจช่วยคู่หูสืบสวนคู่ใหม่ ที่จะนำความรู้จากงานนิติวิทยาศาสตร์มาช่วยในการไขคดีต่างๆ ได้ในซีรีส์เรื่อง " Partners for Justice " รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    ตัวอย่าง


    น่าจะเป็นครั้งแรกที่ตัวละครแพทย์นิติเวชรับตำแหน่งตัวละครนำของซีรีส์เกาหลี โดยซีรีส์เรื่องนี้เน้นไปที่การทำงานทั้งส่วนงานนิติวิทยาศาสตร์ (ทั้งการผ่าศพ / ตรวจสอบสารเคมี / รอยนิ้วมือ / DNA ฯลฯ) และงานการสืบสวนของทีมอัยการ โดยในแต่ละคดีก็นำเอาประเด็นน่าสนใจ หรือหลักการทางนิติวิทยาศาสตร์มาเป็น Theme ของคดี โดยแทรกความรู้เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับเทคนิควิธีการต่างๆเอาไว้ด้วย ประกอบกับส่วนของอัยการ ที่ต้องสืบสวน สอบสวน เอาจากผู้ต้องสงสัย สรุปว่าเราจะได้เห็นการทำงานของสองส่วนงาน คู่ขนานกันไป ซึ่งทำให้เรื่องมีความน่าสนใจมากทีเดียว

    นอกจากนี้ตัวคดีที่ผ่านมา 2 คดีแรก ก็ถือว่ามีความซับซ้อน และหลอกล่อ แบบเหนือความคาดหมาย พอถึงจุดเฉลยก็มีแอบอ้าปากค้างกับจินตนาการของคนเขียนบท (จากที่ดูคดีจะจบลงที่การว่าความของนางเอกที่ศาล แต่จะไม่เห็นการตัดสินของผู้พิพากษา จุดนี้อาจจะค้างคาใจนิดนึง แต่คิดว่าเป็นความตั้งใจของตัวซีรีส์ที่น่าจะอยากเน้นไปที่ส่วนการใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์มาช่วยในการสืบสวนมากกว่า / เป็นซีรีส์สืบสวนที่นางเอกเป็นอัยการ ไม่ใช่ซีรีส์กฎหมายโดยตรง)


    ในส่วนปมตัวละครก็มีเรื่องครอบครัวไฮโซของนางเอก (จุดนี้ดูไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่) และเรื่องส่วนตัวในอดีตของพระเอก ซึ่งคิดว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับอัยการรุ่นพี่ของนางเอกที่แอบชอบนางเอกด้วย (เหมือนว่าภรรยาของพระเอกที่กำลังตั้งครรภ์เสียชีวิตในอุบัติเหตุที่พระเอกอยู่ด้วย เรื่องส่วนนี้น่าจะค่อยๆเล่า เพราะตอนนี้ยังไม่ได้บอกอะไรออกมามากนัก) ตอนแรกที่ดูคิดว่าไม่น่ามีเลิฟไลน์ แต่พอนางเอกต้องย้ายบ้านแล้วมาอยู่ข้างห้องพระเอก ก็แอบคิดว่าหรือจะปูมาเพื่อเลิฟไลน์(?) อันนี้ก็ต้องรอดูกันไป

    เรื่องนี้นอกจาก 2 นักแสดงหลัก อย่างลุงหมอมือผ่าหน้านิ่งสุดกวน ปากร้าย และถ้าทำพี่แกโมโหก็ต้องมีหูชากันบ้าง และนางเอกในบทอัยการไฟแรง พลังล้นเหลือ พูดเก่ง ยังมีทีมนักแสดงสมทบที่เราคุ้นหน้าอย่าง อีอีคยอง จาก Welcome To Waikiki มารับบท ตำรวจนักสืบที่ทำงานร่วมกับทีมอัยการของนางเอกในเรื่องนี้ด้วย และนักแสดงสมทบสาวสวย สเตฟานี่ ลี ที่หลายคนน่าจะจดจำความสวยเท่ของนางได้จากเรื่อง Yong Pal ซึ่งเรื่องนี้ เธอเข้ามาร่วมทีมในฐานะฝ่ายวิเคราะห์สารเคมีต่างๆ
    Stephanie Lee ในบท สเตลล่า ฮวาง ผู้เชี่ยวชาญด้านสารเคมีแห่งสถาบันนิติเวช
    อีอีคยอง รับบท ชาซูโฮ เจ้าหน้าที่ตำรวจในทีม
    แถมต้องกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีที่ 3 ที่เพิ่งจะเริ่มขึ้นท้ายตอน 8 ด้วย น่าสนใจมากๆ

    ด้วยความที่เน้นเรื่องงานนิติเวช ห้องทำงานของทีมนิติเวชในเรื่องจึงไม่ใช่ห้องผ่าศพธรรมดาๆเหมือนในซีรีส์เรื่องอื่นๆ แต่เป็นห้องทำงานที่อลังการ พร้อมเครื่องมือครบครัน ทั้งเครื่องมือผ่า วิเคราะห์ หรือกระทั่งเครื่องประมวลผลต่างๆ การทำงานก็เน้นให้เห็นการผ่ากันแบบจริงๆจังๆ วางศพกันให้ดูตรงหน้า (จะว่าน่าแขยงมั้ย ก็ค่อนข้างประมาณนึงนะคะ แต่เลือดก็จะไม่ได้พุ่ง (เป็นศพแล้วอะเนอะ มันไม่เหมือนผ่าตัดในซีรีส์การแพทย์) แต่มันก็จะมีโครงกระดูก มีความเป็นศพ อันนี้ก็ถือว่าเป็นการพิจารณาสังขารกันไปด้วย555 แต่ไม่ดูตอนรับประทานอาหารน่าจะปลอดภัยกว่า) มีการนำเสนอเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องที่น่าสนใจด้วย

    เทคนิค Face Reconstruction ที่ถูกนำมาใช้ในคดีที่ 2
    ส่วนตัวหลังจากดูไป 8 ตอน(สั้น) ค่อนข้างชอบมาก เพราะดำเนินเรื่องไว คดีเดายาก ส่วนของเทคนิคต่างๆและความรู้ที่แทรกเอาไว้ก็มีความน่าสนใจ ตัวละครนางเอกอาจจะน่ารำคาญในความไม่ค่อยมืออาชีพของนางในช่วงต้น แต่คิดว่านางน่าจะค่อยๆพัฒนาขึ้น ใครที่ชอบซีรีส์สืบสวน ที่ไม่เครียดมาก และเน้นคดีแบบรายคดีก็ถือว่าเรื่องนี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะ

    ใครสนใจซีรีส์เรื่องนี้ สามารถรับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU ค่ะ

    ผังความสัมพันธ์ตัวละครในเรื่อง Partners For Justice

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in