เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Wok Of Love : เปิดครัวล้างแค้น

  • ณ ฝั่งตรงข้ามของโรงแรมใหญ่ระดับ 6 ดาว เป็นที่ตั้งของร้านอาหารจีนเล็กๆแห่งหนึ่ง นอกจากปัญหาความนิยมอาหารจีนที่ลดลง เนื่องจากแนวคิดการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ (ก็แหม... อาหารจีนทั้งมัน ทั้งเลี่ยน) ร้านเล็กๆที่เปิดขึ้นโดยหัวหน้าแก๊งนักเลงกลับใจนี้ ยังต้องต่อสู้กับร้านอาหารจีนของโรงแรมที่มีเชฟฝีมือระดับเทพ สุดท้ายเมื่อร้านไม่มีลูกค้า ดูชิลซอง (รับบทโดย จางฮยอก ผลงาน : Fated To Love You / Beautiful Mind / Voice / Money Flower) จึงตัดสินใจปิดร้าน

    ซอพุง (รับบทโดย อีจุนโฮ สมาชิกวง 2PM ผลงาน : Good Manager / Just Between Lovers) เชฟสุดยอดฝีมือของโรงแรมใหญ่ หลังจากผ่านการแต่งงานมาเพียง 1 เดือน เขาได้รู้ว่าภรรยาของเราเป็นชู้ักับเจ้าของโรงแรมที่เขาทำงานอยู่ เพื่อนร่วมงานและหัวหน้า ร่วมมือกันเล่นสกปรกจนเขาต้องออกจากงาน ด้วยความแค้นที่มี เขาตัดสินใจเข้ามาขอกู้เงินกับชิลซอง และขอเซ้งร้านเพื่อเปิดร้านอาหารจีนโดยหวังดึงลูกค้าทั้งหมดของโรงแรม เพื่อเป็นการแก้แค้น ชิลซองตกลง โดยมีเงื่อนไขว่า พุงต้องสอนให้ลูกน้องของเขาเป็นลูกมือในครัวของพุง และสามารถมีความรู้ติดตัว เพื่อจะทำอาชีพและมีอนาคตที่ดี

    ดันแซอู (รับบทโดย จองรยอวอน ผลงาน : Witch's Court / Bubble Gum) สาวจากตระกูลไฮโซผู้ชื่นชอบจาจังเมียนเป็นชีวิตจิตใจ เธอเป็นเจ้าสาวที่ถูกเทกลางงานแต่ง เธอวาดฝันงดงามที่จะได้แต่งงานกับคนที่เธอรัก แต่ในวันแต่งงานทีมอัยการก็บุกเข้ามาจับตัวพ่อของเธอ ในข้อหาคดีธุรกิจ ในวันเดียวกัน เธอได้รับข่าวจากโรงพยาบาลว่าผลการตรวจสุขภาพของเธอ พบว่าเธอเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย

    ในวันที่แซอูไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรต่อไป จะโดดน้ำตายเสียเลยดีไหม เธอได้พบพุงบนสะพาน และนั่นกลับเป็นจุดเริ่มต้นที่แท้จริง ของความสัมพันธ์ยุ่งเหยิงของทั้ง 3 เขาจะได้แก้แค้นอย่างที่ตั้งใจหรือไม่ลุกน้องอดีตนักเลงจะช่วยเหลือเขา หรือยิ่งทำให้ครัววุ่นวายกว่าเดิม เธอจะทำอย่างไร กับชีวิตที่มีความตายรออยู่ไม่ไกล ร่วมให้กำลังใจพวกเขาในซีรี่ส์ โรแมนติก คอมเมดี้ เรื่องใหม่ " Wok Of Love "

    รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU


    ตัวอย่าง


    ซีรี่ส์จากฝีมือการเขียนบทของนักเขียนจากเรื่อง Jealousy Incarnate ที่ออกจากห้องข่าวที่มีการแข่งขันสูง มาเล่าเรื่องราวการแก้แค้นด้วยความอร่อยของอาหาร ผ่านครัวอาหารจีน นอกจากจะได้นางเอกตลกหน้าเป็น มาจับคู่กับพระเอกตลกหน้าตายอย่างเฮียฮยอกแล้ว ยังรวมเอาพี่น้องชาวแก๊งนักเลงลูกน้องเข้ามาอีกแก๊ง เพิ่มความฮาความเด๋อ น่ารักๆให้กับเรื่อง ในส่วนของพระเอก ได้จุนโฮที่พิสูจน์ฝีมือจากงานดราม่า ในผลงานก่อนหน้านี้ " Just Between Lovers " ซึ่งเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นตัวละครที่มีความดราม่ามากที่สุดในเรื่อง

    แต่ดูโทนโดยรวมไม่น่าจะเน้นอารมณ์ดราม่าอะไรมาก น่าจะมีเรื่องราวของอาหาร การทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยค่อยๆเกิดความเข้าอกเข้าใจกันระหว่างแก๊งผู้ช่วยเชฟมือใหม่ กับคุณเชฟอารมณ์ร้อน ส่วนเรื่องของนางเอก จากตัวอย่างตอนหน้า เหมือนว่านางเอกจะตัดสินใจมาขอกู้เงินเฮีย (ซึ่งความจริงเคยเจอกันมาก่อน และเฮียของเราก็หลงรักนางเอกแบบรักแรกพบอย่างจัง) เพื่อเอาไปใช้ผ่าตัด เพื่อจะมีชีวิตต่อไป ก็ไม่แน่ว่าอาจจะต้องเล่าเรื่องที่บ้านของนางเอกด้วย แถมยังมีตัวละครปริศนาเป็นเหล่าอาจุมม่า ที่คอยวนเวียนอยู่ใกล้ๆพระเอก และแว๊บๆมาใน 4 ตอนแรก ซึ่งน่าจะมีอะไรมากกว่าตัวละครเพิ่มความฮาแน่นอน อันนี้ต้องรอดู

    ใน 4 ตอนแรก เราได้เห็นทั้งฉากการทำอาหารอลังการโชว์ฝีมือของเชฟระดับเทพ ฉากแอคชั่นเท่ๆจากเฮีย (ฉากแอคชั่น เดาว่าหลังจากนี้อาจจะไม่ได้มีบ่อยๆ เพราะชาวแก๊งกลับตัวกลับใจเป็นคนดีแล้ว) ฉากฮาเล็กๆน้อยๆจากกลุ่มนักเลงและเฮีย (เรื่องนี้เฮียเท่มากๆ เป็นบทที่เหมาะมากๆ เหมือนเป็นการรวมความฮา น่ารักๆ ไฮโซแบบ Fated To Love You บวกกับแอคชั่น และความนิ่งๆห่ามๆแบบ Voice เป็นความพอดิบพอดีของลูกพี่ "บอสสึ" ในเรื่องนี้)


    ตัวอย่างฉากแอคชั่นเท่ๆ

    เบื้องหลังการฝึกทำอาหารเพื่อความสมจริงของจุนโฮ

    เรื่องนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบโรแมนติก คอมเมดี้ โดยทางทีมนักแสดงส่งคำเตือนมาว่า "ไม่ควรดูตอนท้องว่าง" รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU ค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ต้องดูเฮียแล้วซิ เผื่อจะยิ้มบาง..เพราะเรื่องMoney Flower..เฮียไม่ยิ้มเลย...