เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องกุดYimp Praneet Charuphan-ngam
เรื่องกุด 004
  • เราเป็น "คู่ร้าว" กันมากว่าห้าปีแล้ว..
    ห้าปี..ของการเลิกรา
    เลิกรา..มานานกว่าช่วงที่เราคบกันเสียอีก

    ช่วงเวลาห้าปีมานี้ ผมมีโอกาสได้เจอเธออยู่สามครั้ง
    ทุกครั้งที่เจอกัน เธอจะเอื้อมมือของเธอมาจับมือผม เราจะเดินจูงมือกัน กอดกัน และจบด้วยการจูบกันไม่ต่างจากคู่รักทั่วไป
    หากแต่เราคือคู่ร้าว
    คู่ของคนที่รักกัน แต่อยู่ด้วยกันไม่ได้
    คู่ของคนที่ต่างช่วยกันรื้อถอนสถานภาพคู่รัก
    ด้วยการนอกใจกัน การไม่สนใจใยดี และการคิดว่าแฟนกูแม่งโคตรน่ารำคาญ เป็นเหี้ยไรก็ไม่รู้!?
    เมื่อผ่านพิธีกรรมของความคิดถึง เราก็ต่างแยกย้ายไปใช้ชีวิตตามแต่ละคนวาดหวัง

    เราเลิกกันเพื่อจะได้มีความรักให้กับคนอื่นที่เข้ามาในนามของ รักครั้งใหม่
    . . . ครั้งแล้วครั้งเล่า
    แต่ไม่เคยมีใครแลกเปลี่ยนความผูกพันด้วยการกุมมือ กอดผมด้วยความรู้สึกคิดถึงจากข้างใน และจูบด้วยความรักความเสน่หาได้อย่างที่เธอมอบให้ผม

    ครั้งนี้ผมกลับมาเจอเธออีก
    เธอยังคงเล่าทุกเรื่องที่เจอมาให้ผมฟังอย่างละเอียด
    หัวเราะด้วยเสียงหัวเราะ คิคิคิ ที่ทั้งประหลาดแต่น่ารักเหมือนเก่า
    เธอยังพูดคำว่าคิดถึงกับผม ทั้งที่ผมไม่กล้าคิดจะพูดด้วยซ้ำ แม้ผมเองก็คิดถึงเธอมาก
    และเธอยังสามารถนั่งวิพากย์วิจารณ์และวิเคราะห์สาเหตุที่เราเลิกกันให้ผมฟังเหมือนเป็นเรื่องของคนอื่น

    จนผมเริ่มคิดในใจว่าเราควรกลับมาลองคบกันดีมั้ย
    กลับมาแก้ไขสิ่งที่พลาดเมื่อห้าปีก้อน ด้วยทัศนคติและประสบการณ์ห้าปีที่เราเลิกกันมา
    ผมจึงเอื้อมคว้ามือเธอมาจับไว้
    อบอุ่น.. เธออบอุ่นเหมือนวันเก่า
    และอบอุ่นยิ่งกว่าเคยด้วยซ้ำเมื่อเธอกุมมือผมไปจูบเบาๆ
    ผมรู้ว่าสิ่งที่ผมควรจะทำต่อจากนั้น คือ การดึงเธอเข้ากอด และบอกเธอว่าผมอยากลองกลับมาคบกันอีกครั้ง
    เพราะเธอเองก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน
    แต่เธอกลับวางมือผมลงเสียก่อน และยิ้มแย้มหน้าบาน บอกกับผมว่าเธอกำลังจะแต่งงาน
    ดีใจสิ! เธอบอกผม
    ผมยิ้ม และเขกหัวเธอไปที
    "ยินดีด้วย" ผมพูดได้แค่นั้น
    แล้วเธอก็ร้องไห้ ผมก็ร้องไห้

    เราโผกอดกัน เราต่างจูบกัน และเราก็ร้องไห้
    ได้เวลารื้อถอนสถานภาพคู่ร้าวแล้ว.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in