เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ท่องเที่ยวที่ได้ไปNarut Sirithip
ญี่ปุ่น ที่ได้พบ
  •      เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยครับที่ได้เที่ยวสไตล์แบ็คแพ็คต่างประเทศและเป็นการเที่ยวที่ยาวนานที่สุดแล้วตั้งแต่เกิด 10 วัน 9 คืน เป็นประสบการณ์ที่ดีแปลกใหม่ เที่ยวก็อยู่ โอซากา เกียวโต โตเกียว ไปครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แต่ต่างตรงครั้งนี้ไปเอง ไปแบบนี้ก็จะได้เห็นอะไรๆลึกกว่าแบบทัวร์ที่เน้นเรื่องเวลา ทำให้ไม่ทันสังเกตอะไรๆรอบตัว ครั้งนี้ก็เลยพอได้เห็นสิ่งรอบตัวมากกว่าที่เคย ไม่ใช่แค่แลนด์มาคต่างๆ ก็เท่าที่เห็นแล้วนึกออกตอนนี้ก็มีนี้ครับ

    - ฝาท่อที่นู่นมีหลายลายบางคนถ่ายเก็บเป็นคอลเล็คชั่นเลย

    - การเดินทางใช้รถไฟเป็นหลัก แต่รองจากเดิน 

    - เป็นประเทศที่น่าขับจักรยานเที่ยวมากเพราะ อากาศดี ธรรมชาติสวย  

    - มีคนไทยมาเที่ยวเยอะมาก

    - การเดินทางนี่ไปได้ทั่วถึงจริงๆ 

    - ระวังเรื่องของติดไม้ติดมือเพราะอะไรมันก็ดูน่าซื้อไปหมด

    - หลายอย่าง แพ็คเกจจิ้ง มันยิ่งกว่าของข้างในซะอีก

    - kitkat มีหลายรสมากก และมั่นใจว่ารสชาเขียวคงไม่ใช่รสที่ขายดีเพราะคนญี่ปุ่น (มีหลายอันอร่อยกว่าคิทแคทชาเขียวนะ)

    - ภาษาญี่ปุ่นเยอะมาก แม้จะเป็นที่เที่ยวที่คนไปเที่ยวค่อนข้างเยอะ

    - WEB hyperdia อันนี้สำคัญมากกกก 

    - ต้นไม้ที่นี่สีสด สวย และมีอยู่เยอะทุกที่

    - หาห้องน้ำได้ง่ายมาก ง่ายกว่าหาถังขยะซะอีก

    - มีสวนเยอะมากกก  และใหญ่ด้วย คนแม่มก็เยอะ

    - ที่นี่ธรรมชาติสวยมาก *แทรกเคยอ่านเจอ มีรายการไทยไปถามคนญี่ปุ่นว่าทำไมคนญี่ปุ่นถึงไม่ตัดต้นไม้ ไม่ทำลายป่า เค้าเงียบ คิด แล้วตอบกลับว่า สำหรับคนญี่ปุ่นการตัดไม้ ก็เหมือนกับในสังคมไทยที่ตัดเศียรพระพุทธรูป ฟังแล้วกระจ่างเลย

    - มีหมาพันธุ์ดีๆเยอะ ไม่เจอสุนัขจรจัดเลย 

    - เด็กที่นี่น่ารัก ผู้หญิงก็น่ารัก มีเดินฝักใฝ่ คืออย่างน้อยก็ได้ขาว (อันนี้ส่วนตัวชอบสไตล์ญี่ปุ่นๆ คาวาอี้...)

    - มีร้านสะดวกซื้อหลายเจ้าไม่ใช่มีแต่ 7-11 (ข้าวปั้น 100Y ช่วยปะทังชีวิตได้บ่อยมาก)

    - น้ำดื่มแม่มมีให้เลือกเยอะมากก หลายสี หลากรส มากชนิด

    - ของวางลืมทิ้งไว้มีโอกาสได้คืนสูงมากแทบจะ 100% ถ้ามีชื่อที่อยู่ติด

    - คนแก่ที่นี่แข็งแรง มีกิจกรรมเยอะ ที่เพิ่งเห็นคือวาดภาพเหมือนสีน้ำพวกวัดธรรมชาติและสวยด้วย

    - คนที่นี่พยายามช่วยเราจริงๆ และไม่อายที่จะพูดภาษาญี่ปุ่นกลับมาเป็นชุด แม้จะทำหน้างงยังไงก็ตามที แต่ดีเพราะถึงพูดอังกฤษมากุก็งงอยู่ดี

    - ที่นี่แม่มอินกับอะไรๆง่ายเหลือเกิน น้ำเสียง แววตา ท่าทาง มันอินจริง ซือโค่ยยย... โออิชิ.. คาวาอี้้...

    - โคตรอดทนในการเข้าคิวต่อแถว(ลองไปวัดกับเค้าดูได้ดิสนีย์แลนด์) 

    - ที่นี่สูบบุหรี่ค่อนข้างเยอะ หญิงชาย สูบเป็นธรรมดา

    - เป็นประเทศที่แค่ดูคนแต่งตัวไปมาก็เพลินดี ไม่ค่อยเห็นพวกใส่เสื้อแค่ตัวเดียว แม้อากาศไม่หนาว

    - คาดว่าไม่ค่อยชอบอยู่ที่พัก คือไปไหน คนแม่มก็เยอะ

    - คนที่นี่ดูเป็นคนดี อยู่แล้วอยากเป็นคนดีไปกับเค้าด้วย

    - ถ้าสังเกตดีๆหลายๆอย่างจะเห็นว่าคนญี่ปุ่นละเอียดมาก ทำแต่ละอย่างมีเหตุผลอธิบายได้หมดเลย คือ แบบคิดมาหมดแล้วจริงๆ

    - ร้าน SEX SHOP มีอะไรๆหลายอย่าง รู้เลยว่าญี่ปุ่นแม่มสร้างสรรค์จริง

    - ยูนิโคะ กับ กลู เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่พอมีเกรดและถูกสุดละ 

    - ซูชิที่นั่น แบบเนื้อปลาดีๆ รสชาติก็จืดๆทั่วไป แต่ต่างชัดๆตรงกลิ่นคาวแทบไม่มีเลย (ส่วนตัวเป็นคนไม่คลั่งไคล้กับการกิน)

    - ไม่ค่อยมีร้านเกมส์แบบ PC หนักไปทางตู้เกมส์ เล่นตังแต่เด็กยันผู้ใหญ่

    - ขึ้นบันไดเลื่อนถ้าไม่เดินให้ชิดซ้าย 

    - โรงแรมแคปซูล โอเคกว่าที่คิดนะ จริงๆเรียวกังไม่จำเป็นต้องนอนก็ได้นะแพงเปล่าๆ (ส่วนตัว)

    - อาหาร ขนมแนะนำของเค้าได้ที่ 1 ที่ 2 ของเค้า ไม่จำเป็นต้องอร่อยถูกปากเสมอไป

    - ถามเพื่อนที่อยู่นู่ความรู้สึก 100Y(ประมาณ 30B) เค้ามันน่าจะเทียบกับเรากี่บาท มันบอก 10B ลองไปนู่นแล้วตัด 0 ออกตัวหนึ่งดู แม่มมีแต่ของถูกๆ (อย่าเผลอคิดกลับเป็นเงินไทยเชียว)

    - จริงๆก็มีขยะวางทิ้งให้เห็นบ้างอยู่นะ ถึงจะน้อย แต่โดยรวมสะอาดมาก (โตเกียว)

    - สวนสนุกที่นี่ไม่มีตายอย่างน้อยก็เหลือเลือด 1 จากเสียว แม่มไม่รู้จะเซฟตี้ไปไหน(โดนมันหันมาว่าบ่อยมา)

    - การ์ตูน ของเล่น เต็มไปหมด แบบเป็นเรื่องเป็นราว จริงจังจริง ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่

    - เพื่อนที่ไปเรียนบอกเที่ยวมานี่ก็สนุก แต่พอมาอยู่ค่อนข้างตึงเครียดเพราะทุกอย่างเป็นระบบ ต้องเปะ ดังนั้น เมืองไทยดีแล้วสำหรับคนไทย

    จริงๆถ้าเก่งภาษามากๆ อยากลองคุยกับคนต่างประเทศดูนะครับคนท้องที่ อยากรู้แนวคิดความคิดของเค้า วันๆทำไร ทำไมต้องทำ ชอบไร คิดยังไงกับนู่นนี่ มันน่าจะทำให้การเที่ยวเป็นการเปิดโลกทัศน์มากขึ้นอย่างมากจริงๆ . . . . . 

    ท้ายที่สุดนี้ยังมีคำถามคาใจ คือ ธงญี่ปุ่นเหมือนมันเป็นรูปพระอาทิตย์มาตั้งนานแล้ว คือมันรู้ได้ไงว่าประเทศมันเป็นประเทศแรก(แรกๆ) ที่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น หรือเรื่องเส้นแบ่งเขตเวลาเค้ารู้ทั่วโลกกันมาตั้งนานแล้วก่อนเริ่มมีธงชาติอีก

    คลิปเล็กๆน้อยๆ

    https://www.facebook.com/narut.sirithip/videos/vb.1060687299/10204444063355889/?type=3&theater

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in