เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฺBegin againiamgroo74059003
ซุปเห็ด
  • "พี่" เรารู้จักกันมาหลายปีแล้วนะ
    ทุกครั้งที่ "ic" มีปัญหา รู้สึกแย่ fail  
    ก็มีพี่นี่แหละที่อยู่ตรงนี้ตลอด

    พี่ไม่เคยถามว่าเรื่องอะไร หรือใครทำ 
    แต่พี่ก็พร้อมที่จะอยู่ตรงนี้ และไม่หายไปไหน

    เป็นคนเดียวที่อยูด้วยกันได้แบบไม่ต้องคุยกันมาก
    เป็นคนเดียวที่รับความเป๊ะ แบบโลกไม่ลืมของเราได้
    เป็นคนเดียวที่ยอมเปลี่ยนโซฟาที่บ้าน เพราะเราบ่นว่ามันนั่งไม่สบาย
    เป็นคนเดียวที่ยอมซื้อเตาอบ ย้ายเครื่องซักผ้า เปลี่ยนตู้เย็นที่บ้าน เพราะเราอยากทำbakery
    เป็นคนเดียวที่รู้ว่าเราไม่เคยปฏิเสธใคร หลายครั้งต้องออกตัวปฏิเสธแทนเรา
    เป็นคนเดียวที่อยู่บนรถฟังเพลงเดียวซ้ำๆไปกับเราได้
    เป็นคนเดียวที่ไว้ใจเราในทุกเรื่อง แม้บ้างเรื่องเราจะไม่ไว้ใจตัวเอง
    และ เป็นคนเดียวที่ไม่ว่าเราจะอารมณ์ร้อนแค่ไหน ก็ยังมีเค้าอยู่

    เราจำเกือบทุกเรื่องที่พี่ทำให้ได้นะ  โดยเฉพาะ

    "ซุปเห็ด"
    เป็นเมนูที่พี่บอกเราว่า เนี่ยมันเป็น "ยาวิเศษ" นะ กินให้หมด
    หมดแล้วก็ให้ขอพรกับซุปเห็ด อะไรที่แย่ๆก็จะผ่านไปได้
    ตอนแรกที่ได้ยินเราคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง คิดว่ามันเป็นความเชื่ออะไรซักอย่าง
    แต่ตอนนี้เราเข้าใจแล้ว
    "ซุปเห็ด" 
    เป็นอย่างเดียวที่พี่ทำแล้วเราบอกว่าอร่อย
    พี่ใช้เวลาในการทำนานมาก นานจนเราเคยคิดว่า ไปซื้อกินก็ได้
    แต่ทุกร้าน ทุกที่ ไม่มีที่ไหนโอเคเลยไม่เห็นขอพรได้เลย 
    ที่พี่ทำมันต่าง
    พี่ทำให้เรารู้ว่าซุปของพี่ทำมาจากความตั้งใจของพี่ล้วนๆ
    พี่ทำให้รู้ว่าพรจากความปรารถนาดีมีอานุภาพมากแค่ไหน
    พี่ทำให้เราเข้าใจคำว่า "เป็นห่วง" "หวังดี" "ดูแล"

    ไม่รู้ว่าจะขอบคุณ หรือตอบแทนพี่ยังไง
    ที่พี่ขอให้เรา "ดูแลตัวเองบ้าง"
    เราจะพยายามนะ 
    จะพยายามดูแลให้ดีไม่ให้พี่ต้องเป็นห่วง
    จะพยายามกลับไปแรดๆได้เหมือนเดิม
    จะพยายามเป็นเด็กดีของพี่เหมือนเดิม

    เรา "สัญญา"


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in