เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ลาก่อนนางสาว.. ฉันจะเป็นเจ้าสาวแล้วนะ !nanwarann
7 Plan (ไม่ลับ) ก่อนแต่งงานที่ต้อง 'รับรู้'
  • วันนี้ Besof Films ใน Version สาวน้อยน่ารักคึกคักคุกคิก ก็มี Plan (ไม่ลับ) เพื่อความปังก่อนวันงานแต่งงานจริงมาแนะนำให้กับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมือใหม่ที่กำลังมีแพลนจะจูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาร์มาให้ชมกันค่ะ 

    "
    หลายท่านอาจยังอยู่ในช่วงวังวนแห่งความรักกก โลกทั้งใบกลายเป็นสีชมพูและยังงง ๆ อยู่ว่าเรานั้นควรจะเริ่มต้นกันอย่างไร เมื่อจะเปลี่ยนจากคู่รักให้กลายมาเป็นคู่ชีวิต Besof Films จึงอยากมาแนะนำให้ทุก ๆ ท่านได้รู้จักกับ            7 Plan (ไม่ลับ) ก่อนแต่งงานที่คุณต้อง 'รับรู้'  จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยยย


    1. รอแฟนมาขอก่อนนะคะซิส

         อันดับแรกที่สำคัญที่สุดก่อนงานแต่งงานจะเริ่มขึ้น คือการที่คุณต้องรอให้ว่าที่เจ้าบ่าวมาขอแต่งงานก่อนนะคะ ไม่อย่างนั้นก็นั่งร้องเพลงวนไปก่อน แต่ร้องดัง ๆ หน่อยนะคะ                                                                                                         ' งานแต่งที่ใดเป็นได้แค่แขกรับเชิญ.. โอ้ยยยยยยย ฉันหละอยากแต่งกับเขาเหลือเกิน !! '  ใส่อินเนอร์ไปให้หมด ท่องไว้ค่ะ ว่าเราจะ #ร้องให้สุดแล้วหยุดที่เขามาขอ

    2. จูงมือกันไปพบปะญาติมิตร

          Step 2 ยินดีด้วยค่ะ คุณได้ไปต่อกับผู้บ่าวของคุณ ขั้นตอนนี้เรียกได้ว่ามีความสำคัญมากกกก นั้นคือการจูงมือแฟนของคุณไปพบปะ ปรึกษาหารืออย่างเป็นเรื่องเป็นราวกับครอบครัวทั้งสองฝ่าย ตลอดจนพูดคุยเรื่องสินสอดทองหมั้น                                        โดยให้ผู้ใหญ่ทั้งสองรับทราบโดยทั่วกันว่าคนทั้งคู่นั้นพร้อมแล้วจ้า ที่จะจูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์

    3. ฤกษ์งามยามดี 

            วันเวลาเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลาย ๆ บ้านมักให้ความสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นใด เพื่อเสริมให้ว่าที่คู่บ่าวสาวมีความเป็นศิริมงคลในชีวิตคู่ในภายภาคหน้า รู้อย่างนี้แล้วออกจากบ้านญาติผู้ใหญ่ ก็จูงมือกันไปวัดหาฤกษ์งามยามดีกันต่อได้เลย เพื่อความปังแบบที่สุดใครก็ฉุดไม่อยู่

    4. แบ่งหน้าที่เตรียมงานให้ชัดเจน

            เรื่องค่าใช้จ่ายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นแล้ว ว่าที่บ่าวสาวมือใหม่ต้องตกลงในเรื่องนี้กันให้ลงตัว                    ว่าฉันหรือเธอ หรือ เราทั้งสองที่จะเคียงคู่กันนั้นนน มีงบประมาณในการจัดงานในครั้งนี้มากน้อยเพียงใด และฝ่ายไหนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนใดบ้างต้องปรึกษากันอย่างถี่ถ้วนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง โดยเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ความสะดวกของแต่ละครอบครัวนะคะ

    5. กำหนดพิธี และ ธีมงาน

             การกำหนดพิธีการและธีมงานนั้นสำคัญฉไน คู่บ่าวสาวควรปรึกษาญาติผู้ใหญ่ทั้งสองว่ามีความคิดเห็นในเรื่องนี้อย่างไร              ตัวออเจ้านั้นต้องการจัดพิธีการแบบไทย ๆ หรือควรจะเป็นพิธีแบบจีน ป้อนขนมอี๋เสริมรักนี้ให้มงคล                                         โดยกำหนดพิธีให้ชัดเจน และพูดคุยให้แน่ชัดถึงเวลาที่ใช้ในการจัดงานว่าควรจะเป็นช่วงเวลา เช้า สาย บ่าย หรือ เย็น


    6. เพื่อนเธอ  เพื่อนฉัน  ใครคนนั้นและอีกหลายคน

               คู่บ่าวสาวควรทำการ list รายชื่อแขกที่จะมาร่วมงานตั้งแต่เพื่อนสมัยอนุบาล ตลอดจนเพื่อนมหาลัยหรือวัยทำงาน พร้อมรายชื่อญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เพื่อใช้ในการจ่าหน้าการ์ด และ ประเมินจำนวนแขกที่จะเดินทางมาร่วมงาน เพื่อหาสถานที่สำหรับรองรับแขกให้พอดีกับจำนวนแขกที่จะมานะคะ

     7. งานเลี้ยง & After party

               ตกลงกันให้แน่ชัดถึงอาหารและเครื่องดื่มที่จะนำมารับรองแขกภายในวันงาน ว่าอาหารนั้นจะเป็นแบบโต๊ะจีน หรือจุก ๆ แบบ Buffet พร้อม Bar cocktail แบบสมัยนิยม และเพื่อเพิ่มความเฟียร์สให้กับงานแต่งงานของเรา นอกเหนือไปจากงานเลี้ยงเฉลิมฉลองแก่คู่บ่าวสาวแล้วนั้น ก็อาจไม่เพียงพอต่อความดีใจในครั้งหนึ่งที่ได้ออกเรือน !                                                                              อย่าลืมพูดคุยกับคู่ของคุณว่า งานของคุณนั้นจะมี ​After party เพื่อเป็นการกล่าวขอบคุณให้เหล่าเพื่อนพ้องที่เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้หรือไม่ ถ้าถามเพื่อความปังก็จะขอแนะนำเป็น EDM ยั่ว ๆ ไปเลยจ้ะแม่



    ยิ่งเรามีเวลาเตรียมงานให้พร้อมสำหรับวันสำคัญมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งลดปัญหาความว้าวุ่นใจของบ่าวสาวมือใหม่ลงไปได้มากเท่านั้น รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมเอา Plan (ไม่ลับ) ฉบับ Besof Films  ไปใช้กันด้วยนะคะ
    ขอให้เป็นงานแต่งที่เก๋ที่สุดของคุณค่ะ                                                                                                       ด้วยความปรารถนาดีจากใจจริงของลูกผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนนี้ที่รอคอยเจ้าบ่าวมาขอเหมือนกัน (พูดเสียงอ้อน ๆ )

    Page - Besof Films

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in