เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTeajam
เพียงเเค่พี่ปูมีความสุข เราก็มีความสุข

  •         บุคคลต้นเเบบของเราจะเป็นใครไปไม่ได้..."พี่ปู มัณฑนา หิมะทองคำ"พี่ปูสอนให้เรามีความสุขเเบบง่ายๆเเต่ยั่งยืนนั้น พี่ปูยังทำให้เราเข้าใจชีวิตเเละโลกมากขึ้น ตั้งเเต่รู้จักเเละติดตามผลงานละครพี่ปูมาได้สามสี่ปี เราก็มีความสุขมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ก็ขอขอบคุณพี่ปูมา ณ ที่นี่ด้วย พี่ปูไม่เพียงเเต่
    ทำความดีเองเท่านั้น เเต่พี่ปูยังสอนให้ "Pierce Pearl Paul"ลูกที่น่ารักทั้งสามคนเป็นคนดีเเละเรียนหนังสือเก่งด้วย ส่วนมุมมองชีวิตที่พี่ปูสอนจะเป็นเรื่องอะไรนั้น ไปติดตามกันเลย

          เรื่องความรักพี่ปูได้ให้สัมภาษณ์วิธีเลี้ยงดูเเละให้ความรักกับลูกทั้งสามคนว่า "ปูเลี้ยงดูลูกเเบบสบายๆ เน้นให้ลูกเป็นคนดี คุยกับปูได้ทุกเรื่อง ไปโรงเรียนตรงเวลาทันเข้าเเถวเคารพธงชาติ รักพี่ รักน้อง รักเพื่อน เมื่อเรียนบทไหนไม่เข้าใจ ปูก็จะสอนการบ้านลูกๆ เมื่อมีปัญหา ปูจะสอนให้ลูกๆเเก้ไขเเละหาทางออกที่ดีที่สุดด้วยตนเอง ปูจะกอดลูกๆทุกวัน เพื่อให้ความรัก ความอบอุ่นกับลูกน้อยที่น่ารัก" พี่ปูตอบเสียงใสพร้อมยิ้มอย่างใจดีเเละเป็นมิตร
         ต่อมาพี่ปูได้เล่าว่าจะใช้เวลาในวันหยุดอย่างมีค่า โดยการชวนลูกๆไปว่ายน้ำในสระที่บ้าน ตีปิงปอง เล่นเทนนิส กระโดดเชือก ปั่นจักรยาน เล่นโยคะ พี่ปูตกเเต่งสระว่ายน้ำสวยมาก บางครั้งก็ชวนไปทะเล เพื่อรับอากาศบริสุทธิ์เเละใช้เวลากับครอบครัวอย่างมีคุณค่า จะเห็นได้ชัดว่าลูกทั้งสามคนของพี่ปูนั้นสุขภาพเเข็งเเรงมาก เรียนหนังสือเก่ง โดยเฉพาะน้องเพิร์ลที่ได้เกรดสี่ทุกวิชา รวมถึงเป็นคนดีชอบช่วยเหลือคนอื่น ลูกทั้งสามคนของพี่ปูจึงเป็นที่รักของเพื่อนๆ รุ่นพี่ รุ่นน้องเเละคุณครู


             นอกจากพี่ปูจะสอนให้ลูกเป็นคนเก่งเเล้วยังสอนธรรมะให้อีกด้วย พี่ปูมักชวนให้ลูกที่น่ารักใส่บาตรตอนเช้า เข้าวัดทำบัญ ฟังเทศน์ รวมไปถึงทำกิจกรรมจิตอาสาต่างๆ บางครั้งก็พาไปสวนสัตว์เพื่อเรียนรู้ชีวิตจากป่าอันกว้างใหญ่ เเทนที่จะเอาเวลาไปเสียเงินในห้าง พี่ปูกลับเน้นให้ลูกๆทำความดี หมั่นเพียรค้นคว้าศึกษาตำรับตำราจนเรียนหนังสือเก่ง เท่ากับว่าพี่ปูเป็นครูคนที่สองที่ให้ทั้งบทเรียนในตำราเเละเเง่คิดดีๆในชีวิต

          ขอบอกตามตรงว่าสมัยเรียนเราเองก็ไม่ใช่คนขยัน ออกจะขาดความรับผิดชอบ บางวันก็ไปโรงเรียนสาย วิชาไหนไม่ชอบก็ตัดหางปล่อยวัด พี่ปูจึงทำให้เราเห็นคุณค่าของการเรียนมากขึ้น
    อย่างไรก็ตามพี่ปูก็มีความสุขเมื่อลูกๆมีความสุข ความสุขนั้นเกิดขึ้นง่าย เราเองก็มีความุขที่เห็นพี่ปูมีความสุข ขอให้ลูกที่น่ารักทั้งสามคนของพี่ปูเติบโตขึ้นเป็นคนเก่งเเละดีมากค่ะ 
    ):ขอบคุณรูปภาพสวยๆจากไอจี pierce_pearl_paul อย่าลืมติดตามนะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in