เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- Let's Review -Nicky Diewwanit
The Trial of the Chicago 7 | ก็จะชุมนุม...ทำไมถึงผิด?
  • เรื่องย่อ: การประท้วงอย่างสันติ ณ งานประชุมแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยในปี 1968 กลายเป็นการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานกองกำลังพิทักษ์ชาติ แกนนำผู้ประท้วงอย่างแอ็บบี้ ฮอฟแมน, เจอรรี่ รูบิน, ทอม เฮย์เดน และบ็อบบี้ ซีลถูกจับข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการปลุกปั่นการจลาจล และการพิจารณาคดีที่ตามมากลายเป็นเหตุการณ์ที่อื้อฉาวที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์

    หนังจะเล่าเรื่องจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นปี 1969 ซึ่งเป็นเหตุการณ์การประท้วงของประชาชนต่อต้านการเข้าสู่สงครามเวียดนามของสหรัฐฯ และตั้งข้อกล่าวหารัฐบาลว่า เข้าแทรกแซงงานการเลือกตัวแทนชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครตเมื่อปี 1968 เรื่องจะไม่เป็นเรื่องถ้าการประท้วงอยู่ในความสงบ แต่เกิดมีการปะทะกันเกิดขึ้นระหว่างตำรวจกับประชาชน และมีจับกุมผู้ต้องหาไป 7 คน จนเข้าสู่กระบวนการทางศาล และกลายเป็นคดีที่ถูกกล่าวขวัญยาวนาน

    เส้นเรื่องหลักๆจะเเนวการเมืองจัดๆ ถ้าใครอิินการเมืองอเมริกันเเบบเราจะชอบ
    เเละได้ผู้เขียนระดับออสการ์มาร่วม มันทำให้หนังเข้มข้นขึ้น (เเละในระหว่างที่เราเขียนรีวิวนี้ เราเปิดหนังดูตามไปด้วยค่ะ

  • ที่น่าสนใจกว่าเส้นเรื่องคือการเล่าที่คล้ายคลึงกับการเมืองประเทศไทยอยู่มากทีเดียว โดยเฉพาะช่วงนี้ที่กลุ่มนักศึกษาออกมาชุมนุมกันนั่นเเหละ เเต่ต่างตรงที่ตอนนั้นเป็นยุคของประธานาธิบดีนิกสัน เเละไม่มีสถาบันกษัตริย์มาเกี่ยวข้องเเบบบ้านเราค่ะ


    บอกเลยว่า Netflix นำมาได้ถูกจังหวะมากนะ เเละเราเองก็ไม่พลาดเช่นกันค่ะ

    Now on Netflix
    Rating : A+ (Production และบทดีมากค่ะ ควรค่าเเก่การดูยิ่งนัก)
    #RookieWriter

    FB: https://www.facebook.com/LetsReview.Blog
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in