เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- Let's Review -Nicky Diewwanit
BLACKPINK : Light Up the Sky and in your area!
  • สารภาพก่อนว่ารีวิวนี้เป็นรีวิวหลังดูจบ
    เเละไม่มีสปอยล์นะคะ

    สารคดีที่ว่าด้วยวงการ K-Pop นั้นออกมาไม่บ่อยนัก คราวนี้เป็นวง BlackPink ซึ่งเราปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นวงที่รู้จักทั่วโลก และ Netflix ก็หยิบจับมาสร้างเป็นสารคดีที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวงนี้ ตั้งเเต่ก่อนเดบิวต์ เดบิวต์เเล้วยาวไปถึงช่วงปีที่เเล้วที่มีคอนเสิร์ตรอบโลก

    เส้นเรื่องหลักจะเป็นการเล่าเรื่องของสมาชิกทั้ง 4 คนของวง เริ่มตั้งเเต่เจนนี่ ลิซ่า โรเซ่เเละจีซู เเถมด้วยมุมมองที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อนเเน่ๆ (ที่เเน่ๆอย่างน้อยจะเป็นภาพหลังเวทีคอนเสิร์ตละ)

    “เราต้องทำให้ได้ตามมาตรฐานของเขาทุกๆ ด้าน ซ้อม 14ชั่วโมงต่อวัน” – เจนนี่
     
    “ต้องเรียนเต้น 3-4 คลาสและซ้อมทุกวันต้องเรียนร้องเพลงกับครูอีก 2-3 คน เป็นช่วงที่หนักมากๆ” – จีซู
     
    “ทุกๆ สิ้นเดือนผู้บริหารและโปรดิวเซอร์ทุกคนจะเข้ามา…หลังการประเมินเราจะถูกให้คะแนน คนไหนได้เอคนไหนได้บี และคนไหนได้ซี จำได้ว่าต้องส่งเพื่อนสนิทของเรากลับบ้านทุกเดือนเพราะพวกเธอถูกคัดออกจากการทดสอบ” สี่สาว BLACKPINKเล่าย้อนไปถึงการเป็นศิลปินฝึกหัด ที่พวกเธอใช้เวลาแต่ละวันไปกับการฝึกซ้อมซ้ำๆและแทบจะไม่มีช่วงชีวิตวัยรุ่นในแบบเด็กสาวคนอื่นๆแต่นั่นก็เป็นสิ่งที่พวกเธอยินดีแลกมากับความฝันที่หวังไว้
     
    From <https://thestandard.co/light-up-the-sky-blackpink/>
     
    ความพิเศษของสารคดี BLACKPINK: Light Up the Sky คือการเปิดเผยให้เราได้เห็นแง่มุมที่บอบบางและแสนจะเป็นผู้หญิงปกติธรรมดาของสี่สาว เจนนี่ ลิซ่า จีซู และโรเซ่ในแบบที่ไม่คาดคิดว่าศิลปินเกาหลีที่อยู่หนาแน่นใต้กฎเหล็กของค่ายจะเผยให้เห็นตัวตนออกมาอย่างจริงใจ นอกจากนี้ ภายใต้รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ที่ได้เห็นผ่านตามาตลอดข้างในของพวกเธอก็มีเรื่องที่สั่นสะเทือนไม่ต่างจากคนอื่นๆ 
     
    “จำได้ว่าเดบิวต์แล้วหนูกลับไทยครั้งแรก เพราะว่าเด็กๆไทยเขาเห็นว่าหนูเป็นคนไทย…เขาอยากเป็นเหมือนพี่ลิซ่าอยากเป็นแบบพี่ลิซ่า…แต่คือจริงๆ แล้วหนูเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าหนูเป็นตัวอย่างที่ดีพอไหมหนูจะต้องทำอย่างไรไม่ให้เขาผิดหวัง” ลิซ่า ตอบภาษาไทยในประเด็นนี้แววตามองเห็นความรู้สึกที่ปลาบปลื้มปะปนความไม่มั่นใจ เพราะเอาเข้าจริงๆเธอก็เป็นเด็กผู้หญิงที่รักการเต้นรำ จนได้ไปเป็นศิลปินฝึกหัดที่โซลตอนอายุ 14 ปีได้เดบิวต์ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และกลายเป็นความฝันของเด็กผู้หญิงมากมาย น้ำหนักความคาดหวังจึงเพิ่มมากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
     
    From <https://thestandard.co/light-up-the-sky-blackpink/>
     
     

  • Now on Netflix
    Rating A
    #RookieWriter
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in