เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวมั่วBu Viriyangamwong
รถไฟที่รอคอย
  • คุณเปรียบเทียบความรักของคุณเป็นอะไร?

    หลายๆคนคงเปรียบเทียบความรักเป็นสี เป็นภาพวาด เป็นลวดลายตามจิตนาการและประสบการณ์ที่เคยพบเจอ ไม่มีคำตอบตายตัวว่าความรักเปรียบเหมือนสิ่งไหนมากที่สุด และไม่มีใครให้คำตอบได้ถูกต้องชัดเจนว่าความรักคืออะไร ต่างคนก็ต่างมีประสบการณ์ความรักที่ต่างกัน เราไม่สามารถเอามาเปรียบเทียบเพื่อหาคำตอบรูปแบบเดียวกันไม่ได้

    เราเอง เราก็คือคนๆนึงที่ใช้ชีวิตแบบเดียวกันกับคนทั่วไป เรียน กินข้าว ฟังเพลง เล่นเฟสบุ๊ค อัพไอจี ส่องทวีต วันนี้เราจะมานำเสนอรูปแบบความรักของเรา จากมุมมองส่วนตัวของเรา :-)

    เราเปรียบว่าเราคือคนที่รอรถไฟบนชานชาลานะ แล้วรถไฟก็คือคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
    มีรถไฟหลายขบวนที่จอดเข้าเทียบชานชาลา แต่รางรถไฟมีรางเดียว เราเลือกได้ว่า ถ้ารถไฟขบวนที่จะถึงเข้ามาในชานชาลา เราจะเลือกขึ้นขบวนนั้นไหม หรือเราจะรอขบวนใหม่ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะมีเข้ามาอีกไหม หรือลักษณะรถไฟขบวนใหม่จะสะดวกสบาย อุ่นใจรึเปล่าเราก็ยังไม่รู้

    หากเราลองเลือกขึ้นขบวนนี้ดู เราขึ้นรถไฟ เข้าไปนั่งในขบวน รถไฟก็จะสับราง พาเราเดินทางไปกับทางที่รถไฟจะไป เราไม่รู้ว่ารถไฟจะพาเราไปทางไหน หรือจะแอบแวะจอดรับผู้โดยสารคนอื่นกลางทางหรือไม่ เราไม่สามารถรู้ได้เลย เช่นเดียวกันกับถ้าทางที่รถไฟไป ไม่ใช่ทางที่เราคาดหวังไว้ เราอาจจะเสียใจผิดหวัง

    ระหว่างทางนั่งรถไฟ อายุเราก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ชานชาลาที่แวะจอดให้เราลง เผื่อเราจะเลือกเดินทางไปเส้นทางอื่นก็น้อยลง

    ถ้าเรานั่งรถไฟขบวนหนึ่ง เราเกิดรู้สึกอึดอัดอยากลง เราอาจจะเลือกที่จะลง การเดินทางกลับไปสู่ชานชาลาเดิมมันไม่ง่ายเลย การเดินกลับคนเดียว มันไกล มันเจ็บปวด เพราะเราไม่ได้เดินมาคนเดียว เราไม่รู้ถึงความยากลำบากของเส้นทาง

    มันไม่ง่ายเลยในการตัดสินใจของคนๆนึง ความรักอย่างเดียวอาจจะไม่พอ ปัจจัยอื่นๆ เช่นเศรษฐกิจ ครอบครัว สังคม เข้ามาหล่อหลอม บางครั้งทำให้เราคิดหนักหลายด้าน ชีวิตเราเกิดมาครั้งเดียวนะ เลือกได้ทั้งที เอาให้ดีที่สุดไปเลย

    ปล. ความรักอาจจะเป็นเรื่องของโชคชะตา แต่ถ้าไม่ไคว่คว้าก็ไม่ทัน เสร็จคนอื่นเขาเหมือนกันนะ ฮ่าๆๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in