เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวมั่วBu Viriyangamwong
รีวิวมั่ว : เป็ดซื่อบื้อ
  • รีวิวมั่ววันนี้ขอเสนอที่เกาะแก้วจากโปรแกรมแชท KAKAO Talkจากเกาหลี
    หลายคนคงรู้จักโปรแกรมแชทยอดนิยมชื่อดังอย่าง LINE ซึ่งเป็นของประเทศเกาหลีเช่นกัน ที่มีคาเรคเตอร์ หมีสีน้ำตาล(บราว) กระต่ายขาว (Cony) เป็ด/ไก่สีเหลือง(Sally) จนทำให้คนหลงไหลในความน่ารักของพวกเขามาแล้ว ซึ่งที่ประเทศเกาหลีก็มีร้านขายของLINE Friends Store ขายของที่ระลึกเกี่ยวกับคาเรคเตอร์ไลน์ต่างๆ แม้ราคาจะแพงกว่าปกติ แต่คนก็ยังนิยมซื้อ จับจองกันเป็นเจ้าของ ส่วนเงินค่าครองชีพประทังชีวิตก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตต่อไป (ฮ่า! มาม่าเจอกันยันสิ้นเดือน)

    โปรแกรมKakao talk เราว่าคนไทยรู้จักแต่ไม่ค่อยนิยมเท่าโปรแกรมไลน์ อาจจะเป็นเพราะเพื่อนยังเล่นไม่เยอะ หรือรำคาญเสียง (ก๊าตุก!) เวลาคนส่งข้อความมาทางKakao แต่รู้มั้ยว่าคนเกาหลีเนี่ยนิยมกาเกาทอคมากกกกก  มากๆ คนไทยจะถามว่าเล่นไลน์มั้ย ส่วนคนเกาหลีจะถามว่าขอไอดีกาเกาทอคหน่อย (ไม่ถามเราหน่อยหรอว่าเราได้โหลดมามั้ย๕๕๕) กาเกาทอคนี่อาจารย์คนเกาหลีที่สอนปริญญาโทคลาสเราก็เล่นนะ เวลาคนส่งแมสเสจมามันจะร้องก๊าตุก ก๊าตุก ๕๕๕ จากอาจารย์โหดๆ กลายเป็นอาจารย์มุ้งมิ้งโคตรน่ารักเลย

    มาเถอะ เรามารีวิวเจ้าที่เกาแก้วได้แล้ว เริ่ม!
    เราสอยเจ้าที่เกาะแก้วนี้มาจากร้านKaKao Friends สถานี Sinchon จริงๆแล้วที่สถานีนี้มีร้านLine friends storeขายด้วยนะ ตั้งอยู่ไม่ห่างกันด้วย ของข้างในก็คล้ายๆกันเลย มีแก้วน้ำ ตุ๊กตา สมุดโน๊ต ปากกา ฯลฯ ดูเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีน่าดู

    เราเดินไปดูของที่ร้านไลน์ก่อน แล้วเจอปากกาน่ารักมาก เจ้านี่แหละ เกือบได้สอยมาแล้ว 
     
    ปกติราคาเท่านี้ มีแค่ลวดลายน่ารักเราจะไม่ซื้อนะ เพราะคิดว่าเขาขายลวดลายดังนั้นเขียนไม่ดีแน่นอน แต่เจ้านี่ผิดคาด เป็นปากกาดำหมึกเจล เขียนลื่น เขียนไหล เป็นปากกาไม่งอกแงกไม่โง่ คือดี
    แต่ก่อนที่เราจะสอยเจ้านี้มา มีพี่คนไทยที่ไปด้วยกันบอกว่ามีร้านKaKao friends ด้วยนะ จะไปดูก่อนมั้ย เราก็เออ ฉันเพิ่งโหลดกาเกามา ลองไปดูหน่อยก็ได้ ยังไงกาเกาไม่ได้เงินฉันแน่นอน ฉันอยู่กับLINE มาหลายปี ผูกพันประดุจญาติมิตร๕๕๕

    พอเข้ามาที่ร้านKakao ปุ๊ป เข้ามาไม่ถึง1นาทีก็สะดุดตากับเจ้านี่
    แว๊บแรกที่เห็น เห้ยยย !เป็ดขาวไรวะ หน้าตาแม่งโคตรซื่อบื้อเลย หนูไปนอนซื่อบื้ออะไรตรงนั้นลูก๕๕๕๕  เรามองไม่หยุดเลย มันน่ารักมาก น่ารักแบบซื่อบื้อซื่อบื้อ เรายังไม่รู้จักชื่อมันเลยด้วยซ้ำ ซื้อมาแล้วไม่รู้จะไว้ไหน จะเอาไปเกาะแก้วอะไรเกะกะ  แต่อยู่ๆก็ซื้อกลับมาเฉย๕๕๕

    ทาดาาาาาาาาาาาาาาาา! ตัวเล็ก และแพง แต่แทบไม่คิดเลยว่าจะซื้อดีมั้ย มือไวใจไว จ่ายเร็ว!

    สุดท้ายเอามันมาแขวนไว้ที่เชือก ให้อารมณ์แบบเป็ดซื่อบื้อที่สิ้นหวังมากๆ ตลกดี

    นอกจากเป็ดซื่อบื้อแล้ว นางก็มีลายอื่นด้วยนะ หน้าตาซื่อบื้อพอๆกัน

    ความเห็นส่วนตัว เราว่าคาเรคเตอร์Kakaoก็น่ารักดีนะ บางทีก็ดูซื่อบื้อ แบ๊ว ตลก กว่าคาเรคเตอร์ไลน์๕๕๕ ให้อารมณ์ที่แตกต่างกับไลน์นิดนึง คาเรคเตอร์LINE จะนิ่งๆ น่ารัก แต่Kakao จะอารมณ์แบบแสดงความรู้สึกได้ลึกกว่า มีความสะใจมากกว่า ไม่รักษาภาพลักษณ์เท่าไหร่๕๕๕ เช่น
    ขอบคุณรูปจาก http://startigerdao.blogspot.kr/2014_07_01_archive.html

    ปล.แล้วแต่ความชอบของคนนะ KaKao Friends เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี LINEก็น่ารักไปอีกแบบ ทั้งLINE และ KAKAO ต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใครสนใจลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ แต่ระวังจะเสียเงินเสียทองให้กับพวกนางโดยไม่รู้ตัวแบบเรานะ๕๕๕๕

    ปล.สินค้าKakao ราคาพอๆกับ LINE นะบางอย่าง ทั้งคู่ต่างราคาแพงกว่าสินค้าปกติ ฮิ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
อยากรุ้