เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ขอบคุณที่ได้มาเจอกันNoi Beleza
พี่คณะ..สปิริตดีจัง

  • เมื่อวานตอนเย็น ที่คณะของมหาลัย มีรุ่นพี่ที่จบไปแล้ว ร่วม 30 ปี มารวมตัวกัน 4-5 รุ่น มาจัดงานศิษย์เก่า reunion กัน หลักร้อยกว่าคน

    เพื่อนที่ห้องค่าย มาชวนเราไปช่วยกันขายเสื้อยืด เสื้อpolo หาเงินออกค่ายคณะช่วงปิดเทอม โดยเสื้อเหล่านี้ ผลิตมาตั้งแต่ต้นปี แล้วห้องค่ายก็ช่วยกันขายในงานกิจกรรมต่างๆ เช่นงานออกร้านของคณะ งานรับน้องใหม่ งานรับปริญญา ต่างๆ

    ตอนแรก เราตั้งขายที่ซุ้ม ก็ขายหมวกได้พอสมควร ใบละ 200 บาท เสื้อยืดตัวละ 400-500 บาท ..รวมๆแล้ว 6-7 พันบาท แล้วพี่ๆเค้าก็แยกย้ายไปทานที่โต๊ะกัน ..เราก็ยืนตบยุงกัน 555

    เพื่อน 2-3 คนเลยชวนกันถือเสื้อทั้งหลาย เดินไปตามโต๊ะ ขายตรงกันเลย ภาษาการตลาดเรียกว่า direct sale .. hard sale กันเลย

    โห ไม่น่าเชื่อ พี่คณะเรา ท่านอายุ 45-50 ปีที่ดูยังหนุ่มสาว แข็งแรง ใจดีมากๆเลย ช่วยกันซื้อหมวก เสื้อต่างๆ กันเต็มที่ เราต้องเดินกลับไปหยิบเสื้อเพิ่ม ตาม size ที่ต้องการ จนเหนื่อยแฮก แต่ใจงี้ฟูมากเลย รุ่นพี่บางคนก็บอก น้องเอาไป 1 พัน ไม่ต้องทอนเลยจ้า..พี่บางคนเป็นพี่ห้องค่าย เคยทำค่ายมาก่อน ก็จะสนับสนุนเต็มที่ ไม่ต้องทอนเช่นกัน

    พอจบงานเลี้ยง เราช่วยกันเก็บของ แล้วนับเงิน โห..ขายรวมได้เกือบ 4 หมื่นบาทอ่ะ.. ?

    เรากับเพื่อนๆ เสียสละเวลา ช่วง 17-22 น.เวลาเพียง 5 ชั่วโมงกว่า ที่เราได้มีจิตอาสา ช่วยกันหาเงินเข้าห้องค่าย ที่ไปทำกิจกรรมช่วยชนบท.. ค่ายนี้เราทำกันมาหลายสิบปีแล้ว สืบทอดรุ่นต่อรุ่น เป็นสายสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างรุ่นพี่ รุ่นน้อง และเราได้สัมผัสวิถีชาวบ้านอย่างแท้จริง

    เราเหนื่อยนิดนึง เพราะต้องพูดคุยอธิบายรุ่นพี่หลายๆโต๊ะเยอะพอสมควร แต่เป็นความเหนื่อยที่ภูมิใจจริงๆ เพื่อนๆก็ปลื้มใจ ดีใจไปตามๆกัน

    เราขอขอบคุณในมิตรไมตรี สปิริตของรุ่นพี่คณะมากๆเลยนะ.. วันหนึ่งถ้าเราจบแล้ว กลับมางานคณะ มีน้องๆมาขายเสื้อ ขายของที่ระลึกต่างๆ เราก็คงบอก..น้อง พี่ห้องค่ายเก่า ..เอาไปเลย ไม่ต้องทอนนะ 

    ?????

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in