เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - หอหมื่นอักษรMarina Book Blog
รีวิว - เปลี่ยนชีวิต พลิกชะตารัก : เสว่เย่าจิง01

  • เรื่องย่อหลังปก
    เธอถูกเพื่อนรักและสามีทรยศ แล้วทั้งสามคนก็ดันมาเกิดใหม่ในหมู่บ้านเกษตรกรยุค 70! ชายโฉดหญิงชั่วก็ยังวอแวไม่เลิก คิดจะมากดเธอเหมือนชาติที่แล้ว ฝันไปเถอะ! แต่ตอนนี้เป้าหมายเดียวของเธอคือต้องร่ำรวยให้ได้!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นโปรเจคของหอหมื่นอักษร มีลงหลายที่ค่ะ ลงที่ fictionlog ด้วย
    นับเป็นตอนในธัญวลัย 375 ตอน ก็นับว่าไม่ยาวมากเทียบกับเรื่องอื่นๆในหอหมื่นอักษรนะคะ มีเรื่องที่ยาวกว่านี้เยอะ เทียบในแนวเดียวกันเราว่าเรื่องนี้ก็สั้นแล้วล่ะ เรื่องนี้เราอ่านจบภายในสองวันเลยค่ะ อาจจะด้วยความไม่มีอะไรทำด้วย เบื่อๆพอดี
    ก็เรื่องนี้เป็นเรื่องของเฉินเยี่ยนที่อยู่ในยุคปัจจุบัน เพื่อนสนิทนอนกับสามีตัวเอง จึงระเบิดอารมณ์ทำร้ายกัน สุดท้ายทั้งสามคนดันกลับไปเกิดในยุค 70 ในหมู่บ้านเกษตรกันหมด แถมเพื่อนกับสามียังมาก่อนตัวเองตั้งหนึ่งปี เพราะงั้นนางเอกตื่นมาในช่วงกำลังถูกสองคนนั้นวางแผนทำร้ายพอดี แต่พระเอกมาช่วยทัน เรื่องนี้ก็ให้ฟีลคล้ายๆ ทะลุมิติไปเป็นชาวสวนแม่ลูกสาม หรือ ว่า หลบหน่อยแม่จะเดิน คือเป็นแนวไปอยู่ยุคเจ็ดศูนย์ มีคอมมูน มีโรงงาน มีการทำเกษตร อยู่ต่างจังหวัด อะไรทำนองนี้ เป็นช่วงประเทศจีนกำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านการปกครอง เนื้อเรื่องแนวตบตีกับคนในบ้าน สร้างเนื้อสร้างตัว อะไรทำนองนี้ แต่ในเรื่องนี้จะมีความรักหนุ่มสาวมากหน่อย เพราะยังไงก็เริ่มจากการทะเลาะเรื่องความรักหนุ่มสาวนี่นะ เพื่อนรักนางเอกกลับมาเป็นน้องสาวนางเอก คือเป็นตัวร้ายแบบน้องนกอยู่ข้างพี่ตานะคะ ร้ายตาใส แต่ร้ายแบบร้ายเลย ร้ายแบบไม่มีดี ร้ายแบบไม่มีทางกลับมา คือตัวละครผู้หญิงที่เป็นตัวร้ายทุกตัวในเรื่องนี้ไปสุดหมดเลย ทั้งเฉินเวย ซูเหมยลี่ หรือ เสี่ยวหลี่ ส่วนตัวละครผู้ชายอย่างสามีเก่าที่ทะลุมิติกลับมาด้วยก็ตอนแรกหน้าด้านมาก ร้ายกาจมากอยู่เหมือนจนตอนหลังเริ่มสำนักได้ (ไม่มีทางเลือก) ก็ปรับปรุงตัว
    แต่ตัวละครที่น่ารำคาญที่สุดในเรื่องนี้ไม่ใช่อะไร แม่สามีของนางเอกนั่นเอง น่ารำคาญมากกกกกกกกกก แบบมองเห็นความผิดของตัวเองยากมาก อะไรก็ด่านางเอกกับพระเอกไว้ก่อน มีแค่ตัวเองกับลูกชายคนเล็กที่ดีที่สุดในโลก อ่านไปก็หงุดหงิดไป ทั้งๆที่แบบหลายๆเรื่องมาจากคุณแม่นี่แหละค่ะ แต่คุณแม่ก็ไม่สำนักใดๆ เลย ตัวละครแม่ในเรื่องนี้นอกจากแม่พระเอกแล้ว ตอนแรกๆแม่นางเอกก็น่ารำคาญมาก แต่ก็สงสารด้วยเหมือนกัน รักเฉินเวยมากอะนะ แต่ก็ยังพอมีสติสตังอยู่บ้างไม่เหมือนแม่พระเอก
    พระเอกก็น่ารกัดีค่ะ เป็นสามีแห่งชาติ ช่วงแรกๆออกมาน้อยมาก แต่ก็แต่งงานค่อนข้างแบบไม่ได้มีอุปสรรคอะไรเท่าที่คิดเอาไว้ พระเอกก็รักนางเอกมากก ไม่มีดราม่าเรื่องความสัมพันธ์เลย 
    การสร้างเนื้อสร้างตัวเราว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่
    สรุปรวมๆก็อ่านเพลินๆได้ เหมือนดูละครตอนบ่ายขนาดยาวอะ เน้นการตบตีในครอบครัว ญาติคนนี้ ญาติคนนั้น แม่ทำอย่างนั้น น้องทำแบบนี้

    ปล.การแปลก็มีจุดผิดค่อนข้างเยอะ แปลแปลกๆก็มี

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in