เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การเดินทางของความคิดmelly_milk
[Review] When I get home, my wife always pretends to be dead ผมล่ะเพลีย...เมียแกล้งตาย??
  •                ช่วงนี้ถือว่าภาพยนต์ญี่ปุ่นกำลังต่อคิวจ่อโรงเข้ามาในไทยอย่างแน่นขนัดรวมถึงเรื่องนี้..เรื่องที่ใครหลายคนคงจะรู้จักช็อตไฮไลท์ของเรื่องอย่างช็อตแกล้งตายร้อยแปดวิธีที่ จิเอะ”ภรรยาของจุนคอยสรรหาวิธีอันแปลกประหลาดให้เขา ผู้กลับมาพบกับภรรยาที่แกล้งตายอยู่ทุกวี่วัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่แปลกประหลาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้นเพราะที่มาของหนังเรื่องนี้ประหลาดยิ่งกว่า คือ เป็นเรื่องที่สร้างมาจากเรื่องเล่าในกระทู้หนึ่งซึ่งฝ่ายชายได้เล่าเรื่องการกลับมาเจอภรรยาแกล้งตายอยู่เป็นประจำจนทำให้เกิดไวรัลบนอินเทอร์เน็ต มีผู้ให้ความสนใจและเข้าชมกระทู้ดังกล่าวมากมายรวมทั้งเกิดเพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจ และเกิดเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย


                 ก่อนที่จะเข้าไปรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้เราได้ดูเพียงแค่เทลเลอร์ช็อตแกล้งตายที่เรียกเสียงฮาและความสนใจแต่ไม่คิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องความสัมพันธ์ได้อย่างละเอียดอ่อนและละเมียดละไมภายใต้ความตลกอันแปลกประหลาดได้ขนาดนี้เป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่เรียกเสียงหัวเราะได้อยู่เป็นระยะแถมยังแอบอมยิ้มและซึ้งไปกับความสัมพันธ์ของผู้คนภายในเรื่องนี้ด้วย โดยเล่าถึงความสัมพันธ์ชีวิตคู่หลังแต่งงานเป็นแกนหลักรวมทั้งสะท้อนสภาพสังคมของคนญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี 

                      ขณะที่หนังกำลังฉายนอกจากความลุ้นว่าวันนี้นางเอกจะแกล้งตายด้วยวิธีไหนแล้วนั้นหนังยังได้ชวนให้เราค้นหาคำตอบอยู่เป็นระยะ ไม่ว่าจะคิดหาคำตอบเรื่องสาเหตุที่นางเอกต้องแกล้งตายสิ่งที่นางเอกกำลังจะสื่อให้พระเอกได้รับรู้ รวมทั้งเรื่องราวที่เป็นปมภายในใจที่สะท้อนผ่านการแสดงออกในรูปแบบต่างๆของนางเอกหนังก็ได้นำพาเราไปค้นพบคำตอบที่ว่าได้อย่างเรียบง่าย ผ่านวิถีชีวิตในแต่ละวันผู้คนที่พบเจอและผ่านเข้ามาพูดคุยกับนางเอก หนังค่อยๆเผยลักษณะนิสัยอันแปลกประหลาดแต่ทว่าก็แฝงด้วยความอบอุ่นที่ฝากรอยยิ้มไว้บนหน้าของผู้รับชมได้อย่างง่ายดายและเมื่อเรื่องราวเดินทางมาถึงจุดคลี่คลายเราก็พบว่าในบางครั้งเราอาจไม่ต้องค้นหาคำตอบในทุกๆเรื่องเราแค่ปล่อยให้มันเป็นไป อย่างธรรมดาและเรียบง่ายก็พอ

                    
                   บางคนอาจคาดหวังให้ชีวิตคู่นั้นสมบูรณ์แบบแต่ความสมบูรณ์แบบนั้นคืออะไร และใครเป็นผู้นิยามเราอาจไม่มีทางรู้ได้เลยจนกว่าเราจะได้ใช้ชีวิตและมีประสบการณ์ร่วมไปกับมันเรื่องราวของความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและมีตัวแปรที่ทำให้เกิดเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลาเราอาจจะมีสิ่งที่ชอบไม่ตรงกัน มีการแสดงออกที่ต่างกัน และเดินอยู่บนเส้นทางอันขรุขระแต่ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรในเมื่อมีอีกคนที่ร่วมเดินทางอยู่ข้างกัน เหมือนกับคำพูดของนางเอกที่ว่า 

    "ชีวิตก็เหมือนการขึ้นเขา ลงเขา และก็พบเขาลูกถัดไป"

    หนังได้สะท้อนให้เห็นความสัมพันธ์หลายรูปแบบโดยมีเรื่องความสัมพันธ์ในชีวิตคู่เป็นหัวใจหลัก ผ่านความแปลกประหลาดที่ไม่สามารถคาดเดาเหตุผลและสิ่งที่เกิดขึ้นได้และไปจบด้วยความอบอุ่นที่เกิดขึ้นภายในจิตใจ ตลอดทั้งเรื่องมีซีนที่มาพร้อมกับซาวด์ประกอบช่วยสร้างบรรยากาศให้กับผู้ชมได้ลุ้นหัวเราะ และสบายใจอยู่เสมอ หนังเรื่องนี้จึงเป็นอีกเรื่องที่ทำให้เราประทับใจได้ง่ายๆผ่านวิธีการนำเสนอที่เรียบง่าย อบอุ่น และกินใจ 



    ขอบคุณ youtube , ภาพจาก หนังสือพิมพ์แนวหน้าและ twitter 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in