เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งานอดิเรกที่รักpluto
รีวิวหนังสือ ONE LIFE STAND หนังสือที่เล่าเรื่องการใช้ชีวิตคนเดียว
  • หนังสือ One Life Stand

    เขียนโดย คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง 

    สำนักพิมพ์ Salmon

    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่เล่าเรื่องของผู้เขียนเอง โดยเล่าเกี่ยวกับชีวิตตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงวัยทำงานที่ชอบทำอะไรคนเดียว อย่างเช่น กินข้าวคนเดียว ดูหนังคนเดียว ดูคอนเสิร์ตคนเดียว เป็นต้น

    เล่าถึงข้อดีและข้อเสียของการทำกิจกรรมต่างๆกันเป็นกลุ่ม รวมถึงข้อดีและข้อเสียของการทำกิจกรรมต่างๆเพียงคนเดียว 

    อย่างเช่น ไปดูหนังกับกลุ่มเพื่อน เราต้องรอคนนี้มาก่อนถึงจะเข้าโรงได้ บางคนมาเลทอีก จนหนังเริ่มไปแล้ว ซึ่งถ้าเรามาดูคนเดียว ก็จะชิลๆ ไม่ต้องรอใคร แถมดื่มด่ำกับภาพยนตร์ที่เราชอบได้อย่างเต็มที่ 

    ส่วนตัวผมชอบสำนวนการเล่าของผู้เขียนที่ใช้ภาษาในการเล่าที่สนุกสนานและเข้าใจง่าย


    หนังสือเล่มนี้ทำให้รู้ว่าการอยู่คนเดียวนั้นมันไม่ได้แย่ และมันก็ไม่ได้ผิด ตัวเรานั้นมีความสุขกับสิ่งไหนนั้นขึ้นอยู่กับเรา ไม่ต้องไปสนสายตาคู่ไหนที่มองว่ามันแปลก นี่เป็น Key ของหนังสือเล่มนี้เลยก็ว่าได้ครับ


    หนังสือเล่มนี้เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตคนเดียวเป็นเรื่องปกติ หรือคนที่เหงา กังวลกับเสียงรอบข้าง กลัวการไปไหนคนเดียว อยากให้ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ดูครับ แล้วคุณจะรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องที่แปลก และมีเพื่อนหลายๆคนที่มี lifestyle แบบคุณ ส่วนคนที่ชอบการไปไหนกันเป็นกลุ่ม ถ้าอ่านหนังสือเล่มนี้ก็จะทำให้เข้าใจความคิดของคนที่ชอบไปไหนคนเดียวได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in