เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Natthida Go INTERNNatthida is Cloudy
ย้ายบริษัท
  • ศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2562
    หลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมชั้นสองเมื่อครั้งนั้น ทุกคนในบริษัทก็ไม่สามารถทำงานอย่างเบาใจได้อีก ฝนตกทีไรเป็นต้องระแวงกันทุกที แต่ก็พอดีกับที่ผู้ใหญ่มีแผนจะย้ายบริษัท เราจึงได้ฤกษ์บอกลาโต๊ะทำงานที่นั่งมาเกือบหนึ่งเดือน

    ลาก่อน โต๊ะทำงานที่รัก
    แต่ถึงจะบอกว่าย้ายบริษัทก็เถอะ
    เราก็แค่ย้ายไปตึกข้าง ๆ เท่านั้นเอง.. (ฝังดูเหมือนไกลเนอะ)
    และความจริงตึกใหม่นี้เป็นตึกเก่าของบริษัท งงไหม (ฮา) 
    สรุปคือตึกที่เราจะย้ายไปเป็นที่ตั้งเดิมของบริษัทนั่นเอง

    ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ แต่มันคือแสนไกล
    วันนี้เหล่าเด็กฝึกงานจึงไม่ต้องแบกโน้ตบุ๊กมา เพราะเรามาเพื่อขนของโดยเฉพาะ!
    ถึงจะฝึกงานได้แค่ 19 วัน แต่เราก็รู้สึกผูกผันและคุ้นเคยกับตึกนี้ซะแล้ว พอเห็นห้องโล่งก็ใจหายไม่น้อย

    รูปถ่ายครอบครัวก่อนถูกยัดลงถุง
    ลาก่อนเวรทำความสะอาดชั้น 3 ที่น่ารัก
    ลาก่อนห้องทำงานชั้น 3
    ลาก่อนบันไดที่ไม่รู้สึกปลอดภัยทุกคร้งที่เดิน

    บริษัทจ้างคนยกของมาจัดการของหนัก ๆ อย่างคอมฯ หรือโต๊ะให้อยู่แล้ว พอเก็บของเสร็จเราเลยว่างงาน แต่จะให้นั่งอยู่เฉย ๆ ก็รู้สึกว่างเกินไป เราเลยลงไปช่วยย้ายหนังสือที่ชั้นหนึ่ง พวกเราเด็กฝึกงานต่อแถวกันลำเลียงหนังสือไปวางบนโต๊ะเป็นภาพที่สามัคคีมาก (ฮา) บริษัทเรามีหนังสือเยอะกว่าที่คิด พอเอามากองรวมกันเป็นตั้ง ๆ เหมือนบูธขายหนังสือเก่าในงานสัปดาห์หนังสือไม่มีผิด

    เร่เข้ามา เร่เข้ามา มีแค่วันนี้เท่านั้น

    การขนของวันนี้ก็ทำให้เราได้คุยกับเพื่อนที่ไม่เคยคุยกันมาก่อน ถือเป็นกิจกรรมกระชับมิตรก็ว่าได้ ผู้บริหารก็ใจดี ซื้อโดนัทมาเลี้ยงพนักงานกับเด็กฝึกงานด้วย (ขอบคุณค่ะ) 

    เราขนของเสร็จตอนบ่าย ๆ ก็แยกย้ายกันกลับบ้าน เป็นอีกวันที่เราได้เลิกงานเร็ว รู้สึกเพลียแต่ยังไม่อยากกลับห้อง เลยแอบหนีเที่ยวไปร้องเกะคนเดียวเสร็จแล้วก็ไปดู Where We Belong รอบดึกต่อ สภาพที่ออกมาคือ หลับ-คา-โรง ไม่นึกว่าเหนื่อยขนาดนี้! หรือเป็นเพราะดูหนังอินดี้กันนะ แต่ที่เกินคาดคือพอหนังจบเจนนิสกับแพนด้าที่เป็นนักแสดงโผล่มาเซอร์ไพรส์ด้วย รู้สึกผิดเลยที่หลับไปเกินครึ่งเรื่อง..


    to be continued...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in