เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storycrazybear
[ต่อ] Kill Your Darlings ฉบับข้อเท็จจริง



  • มาเริ่มกันที่ Lucien Carr
    ฝ่ายพ่อได้ทอดทิ้งครอบครัวไป Lucien จึงมีแม่คอยดูแล จากนั้นทั้งคู่จึงย้ายมาอยู่ที่ St.Louis 
    ตอนอายุได้ 14 ปี เป็นช่วงเวลาที่เขาได้พบกับ David Kammerer เป็นครั้งแรก เขาเป็นหัวหน้ากองลูกเสือที่ Lucien เป็นสมาชิกอยู่ ดูเหมือน David จะต้องตาต้องใจ Lucien นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

    อันเนื่องจาก Lucien นั้นขาดพ่อ ฝั่งคนเป็นแม่ก็เลยมองว่า David เป็นต้นแบบที่ดีในรูปแบบของการเป็น
     “พ่อ” หรือ “พี่ชาย” แก่ Lucien จนกระทั่งแม่ได้บังเอิญมาเจอจดหมายฉบับนึงที่ David เขียนถึง Lucien 
    ถึงตอนนั้นเองผู้เป็นแม่ได้เปลี่ยนมุมมองต่อ David ไปอย่างสิ้นเชิง 
    เธอจึงตัดสินใจย้าย Lucien ไปที่เรียน Chicago ซึ่งแน่นอนว่า David ก็ตามไปด้วย
    ที่นี่เองที่ Lucien ได้พยายามฆ่าตัวตายโดยการเอาหัวยัดเข้าไปในเตาอบแก๊ส ถึงแม้เจ้าตัวจะแก้ต่างว่ามัน
    เป็น “ศิลปะ” ก็ตาม ซึ่งแม่ของ Lucien นั้นเชื่อว่าเกิดจาก David นั่นแหละเป็นเหตุที่ทำให้ลูกชายของเธอ
    เครียดและทำอะไรแบบนั้นลงไป เธอจึงย้ายไป New York และให้ Lucien เข้าเรียนที่ Columbia University

    Lucien นั้นอาศัยอยู่หอพักเดียวกับ Allen Ginsberg 
    Edie Parker นั้นได้แนะนำ Lucien ให้รู้จักกับแฟนของเธอเองคือ Jack Kerouac 
    แล้วก็มาจนถึงแนะนำ William Burroughs และนั่นคือจุดเริ่มต้นของแก๊งค์ Beat Generation 

    เพราะความรักและความหลุ่มหลงในตัว Lucien ทำให้ชีวิตของ David ต้องอเน็จอนาจถึงกับต้องมาทำงาน
    เป็นภารโรงเพื่อแลกกับค่าเช่าหอพักใน NY เพื่อที่จะได้ตามติด Lucien อันเป็นที่รักของเขา
    แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังมีความวิริยะ อุตสาหะ อย่างยิ่งยวดในการตามติด Lucien อย่างไม่ย่อหย่อน
    ** William นั้นพบว่า ครั้งนึง David ได้พยายามจะแขวนคอแมวของ Jack 


    Lucien กับ Jack ได้คุยกันเรื่องจะล่องเรือออกไปจาก NY ไป ฝรั่งเศษ พอ David รู้เข้าก็กลัวจะเสีย Lucien ไป
    David ได้แอบย่องเข้าห้อง Lucien ผ่านทางบันไดหนีไฟ ไปเฝ้ามองหน้าตอน Lou กำลังหลับราวๆชั่วโมงนึงได้
    ก่อนที่จะถูกยามจับได้เขาจึงหนีไป

    Lou กับ Jack พยายามจะขึ้นเรือไปแต่ก็ถูกเตะออกมาจนได้ ก็คือไปไม่รอด 
    หลังจากนั้นจึงกอดคอกันไปกระดกเหล้าที่บาร์ประจำ Jack ขอตัวก่อน ก่อนออกไปได้บังเอิญเจอกับ David 
    อีกฝ่ายจึงถามว่า Lou อยู่ไหน Jack ก็บอกไป

    ภายในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมาในชีวิตของ Lucien นั้น มี David คอยตามติดเป็นดั่งเงาก็มิปาน
    ตอนนั้น Lucien อายุได้ 19 ปี , David 33 ปี 
    ช่วงเวลาราวๆ ตี 3 , Lou กับ David ไปเดินกันที่ Riverside Park ที่นั่นเองที่เกิดเหตุฆาตกรรม

    ในการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของ Lucien นั้นว่า David พยายามที่จะข่มขู่ข่มเหงทางเพศ 
    ซึ่ง Lou ปฏิเสธและแข็งขืน ( มีบางส่วนอ้างถึงว่า David ขู่จะทำร้ายแฟนสาวของ Lou ด้วย)
    David จึงใช้กำลังกับเขา เขาตื่นตระหนกและตกใจมาก จึงเอามีดพกแทงเข้าที่อกของ David
    มัดมืดมัดเท้า เอาก้อนหินถ่วงน้ำเพื่อให้ร่างจม บริเวณแม่น้ำ Hudson 
    หลังจากนั้นเขาเอาซองบุหรี่เปื้อนเลือดของ David ไปให้ William และเล่าว่ามันเป็นอุบัติเหตุ 
    William จึงกดลงในโถชักโครก และแนะนำว่าให้ไปหาทนายมาแก้ต่างซะ
    ต่อไปก็ไปหา Jack ซึ่งเป็นคนช่วยเขาทำลายหลักฐานในการก่อเหตุฆาตกรรม ซึ่งก็คือมีดพกนั่นเอง
    รวมทั้งหลักฐานอื่นๆด้วย เช่นฝังแว่นตาของ David 
    Lou กลับไปหาแม่ที่บ้าน และไปหาตำรวจ ยอมรับและสารภาพผิด จนกระทั่งพวกเขาได้พบศพของ David 

    ฝั่งของผู้รู้เห็นในส่วนของการพยายามปกปิดหลักฐานในเหตุฆาตกรรมนั้นมี Jack กับ William
    William นั้นมีฐานะดีอยู่แล้ว พ่อของเขาจึงได้ประกันตัวออกมา
    ส่วน Jack นั้นทางบ้านไม่ยอมประกันตัวให้ แต่ทางฝั่งของครอบครัวแฟนสาว Edie Parker นั้นยื่นข้อเสนอ
    ว่าจะประกันตัวให้ แต่ต้องแต่งงานกับ Edie ซึ่ง Jack ตกลง

    ส่วน Lucien ก็ไปนอนชิลๆอยู่ในตะรางเพียง 2 ปีก็ได้รับอิสรภาพ นับว่าน้อยมากๆในกรณีนี้คือข้อหาฆ่าคนตาย

    ไม่มีใครรู้ว่าความจริงนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ จะเป็นจริงตามที่ Lou นั้นกล่าวอ้างหรือไม่ก็ไม่สำคัญอีกต่อไป
    เพราะถึงอย่างไรคนตายก็ลุกขึ้นมาแก้ต่างให้ตัวเองไม่ได้อยู่ดี  
    ไม่รู้ว่า David ไปนึกติดใจอะไร Lucien มากมายปานนั้น รักจนปานจะกลืนกินไปทั้งตัว
    สุดท้ายก็จบลงที่ความตายของตัวเค้าเอง
    (ทั้งสงสารทั้งสมเพช แต่ถ้ามีใครโดนตามขนาดนั้นก็คงร้อนๆหนาวๆกันหมดแหละนะ 
    แต่มันไม่น่าจะมาไกลจนถึงกับฆ่าแกงกัน Lou น่าจะกระโดดลงน้ำว่ายหนีไปเลย 555)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in