เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storycrazybear
Maurice 1987 หนังพีเรียด รักโรแมนติคแบบ ช-ช



  • ผลงานกำกับของชาวเก้ เอ้ย ชาวเกย์ วัยดึกอย่าง Jame Ivory ดัดแปลงมาจากหนังสือของ E.M.Foster 
    เป็นหนังรักโรแมนติคที่หลายๆคนการันตีเอาไว้ว่าไม่ผิดหวัง 

    ช่วงต้นเรื่องจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่าง Maurice Hall (James Wilby) กับ Clive Durham (Hugh Grant)
    เป็นหลัก มิตรภาพที่ทั้งสองคนมีให้กันเริ่มพัฒนาไปอย่างรวดเร็วจน Clive คิดว่า Maurice มีใจให้ตนเช่นกัน
    จึงเอ่ยปากถาม ในตอนแรกนั้น Maurice สับสนจึงปฏิเสธไปแบบงงๆ ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายอีกฝ่ายให้รู้สึกเจ็บปวด
    ตกดึก Maurice ใช้กระไดปีนทางหน้าต่างเข้ามาหา Clive และตอบรับความรู้สึกของอีกฝ่าย


    และแล้ว....
    ความรักของคู่นี้เริ่มต้นอย่างสมูธธธธธ อ้อยอิ่ง หวานน้อยเหลือใจ
    ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายนั้นติดต่อหาสู่กันเสมอ โดยไม่ได้รับรู้ความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง เข้าใจว่าต่างเป็นเพื่อนสนิทกัน
    จนเมื่อทั้งคู่โตขึ้นต่างคนต่างทำงาน  แต่ก็ยังหาโอกาสมาเจอกันตลอด จนกระทั่งเพื่อนคนนึง (สมัยเรียนด้วยกัน)
    ที่เป็นเกย์ถูกจับข้อหามีพฤติกรรมรักร่วมเพศ เรื่องนี้ส่งผลให้ Clive รู้สึกรับไม่ได้ เขาเริ่มกลัวที่จะสูญเสียสถานะทางสังคมไป กลัวจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบเพื่อนของเขา ลงท้ายจึงตัดสินใจตัดความสัมพันธ์กับ Maurice 

    Maurice นั้นตกที่นั่งลำบาก ทั้งสับสน โศกเศร้าเสียใจ เริ่มหาวิธีรักษาตัวเองเพราะหวังว่ามันจะเป็นอะไรที่สามารถช่วยเขาได้ แต่ปัญหาคือตัวเขาเป็นเกย์ และจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ได้

    จนในที่สุดเขาได้มีโอกาสเข้ามาพักที่คฤหาสน์ของ Clive ซึ่ง Maurice ได้นอนในห้องที่มีกระไดพาดค้างอยู่เพราะยังซ่อมตรงบริเวณนั้นไม่เสร็จ ในค่ำคืนนึงหน้าต่างได้ถูกเปิดออกเหมือนรอเจ้าชายปีนขึ้นมาหายามค่ำคืนยังไงยังงั้น
    ฉากนี้ลุ้นเหมือนกันว่าเจ้าชายจะมาหรือไม่มาหน๊ออออออ
    ปรากฏว่าเจ้าชายที่รอคอยนั้นเป็นเด็กรับใช้ในคฤหาสน์ของ Clive นั่นเอง ชื่อ Alec Scudder 
    ทั้งสองมีเพศสัมพันธ์กันในค่ำคืนนั้น ซึ่งเดาว่าคงจะสุขสมอยู่มิใช่น้อย 
    หลังจากนั้น Alec บอกให้ Maurice ไปพบกันที่ Boat house แต่เขาเลือกที่จะไม่ไป เพราะหวั่นเกรงว่าจะโดนแบล็คเมล และได้กลับไปทำงานในเมืองตามเดิม 

    Alec ได้ตามไปถึงที่ทำงานของ Maurice เพื่อคุยเรื่องความสัมพันธ์ของพวกเขา 
    ในที่สุด Maurice ก็รับรู้ว่าความรู้สึกที่ Alec มีให้ตนนั้นเป็นเรื่องจริง Alec รักเขา และเขาก็รักอีกฝ่ายเช่นกัน
    Alec ยอมพลาดเรือไปทำงานกับพวกญาติ เขากลับไปรอ Maurice ที่ Boat House 
    ซึ่งคราวนี้ Maurice ไปหา และตัดสินใจละทิ้งหน้าที่การงาน ทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง เลือกที่จะใช้ชีวิตกับ Alec 

    ก่อนหน้านั้น เขาได้ไปล่ำลากับ Clive และสารภาพว่าเขากับ Alec นั้นมีความสัมพันธ์กัน และจะหนีไปด้วยกัน
    ซึ่ง Clive ก็รับรู้เงียบๆ มองไปที่หน้าต่างที่มีแสงจากบ้าน Boat house และปิดหน้าต่างลง เข้าใจว่า Clive
    คงพอใจกับสถานภาพที่ตนเองเป็นอยู่ มีความเป็นอยู่ที่ปรกติสุข แต่ลึกๆนั้นอาจจะซ่อนเร้นความอาลัยไว้อยู่บ้าง
    ไม่มากก็น้อย








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in