เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my inspirationamlam
inspire my work : illustrator i love
  • จากครั้งที่แล้ว ได้บอกเกริ่นๆไว้ว่าจะมาพูดถึง นักวาดภาพประกอบที่ชอบและติดตามผลงานของพวกเค้าอยู่ในไอจี 24 คนด้วยกัน ซึ่งแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์ของลายเส้นที่ต่างกัน เราติดตามผลงานของพวกเค้าบางคน เพราะชอบ ลายเส้น ชอบสีที่ระบาย ชอบเทคนิคที่ใช้ เอามาแบ่งปันทุกคน เผื่ออยากตามไปดูงานนะคะ น่ารักๆทั้งนั้น ขอบอก :)) ไปค่ะ...

    ในไอจีเรา ส่วนใหญ่มีแต่นักวาดภาพประกอบที่เราติดตามผลงานเค้า 2 ใน 3 ส่วน นอกนั้นเป็น ไอจีเพื่อน พี่ น้อง และดาราบ้าง คนที่ทำงานแฮนเมดบ้าง แต่หลักๆนี่คือ นักวาดภาพประกอบเลย เอาล่ะ 24 นี้ ก็มาจากจำนวนตัวเลขที่เราชอบแหละ ไม่มีไร   ซึ่งมีอีกหลายคน มากกก ในไอจี นี่คือคัดๆมาแล้ว ว่าชอบที่สุด นะฮะ


    1.Frannerd

    งานสีสดใส สดใสแบบโปร่งใสเลย สีหลักที่เค้าชอบ (ม่วง ชมพูสะท้อนแสง น้ำเงินและเหลือง) ก็น่าจะมาจากโทนสีที่เค้าชอบ ชอบงานคนนี้เพราะชอบลายเส้นที่เค้าวาด เป็นคนเวลานั่งวาดนั่งลงเส้นจริงแล้วดูตั้งใจ มีสมาธิมาก ค่อยๆร่างเส้น เพราะเค้าใช้ปากกาหัวเล็กมาก ตัวการ์ตูนเค้าเลยดู โปร่งๆใสๆ ...เค้ามีช่องยูทูปด้วยนะ ในชื่อเดียวกันเลย เนื้อหาก็จะเกี่ยวกับงานที่เค้าทำ ละก็มีแนะนำเรื่องเกี่ยวกับการวาดบ้าง

    ที่ชอบ : เส้นที่วาด กับเทคนิคการลงสีน้ำ
    แรงบันดาลใจ : อยากจะนั่งตั้งใจลงเส้นจริงให้ได้แบบเค้าบ้าง เพราะเป็นคนดูเร่งรีบมาก เวลาลงเส้นจริง :)


    2. instantdoodles


    คนที่สอง ที่เป็นความบังเอิญจากการที่เราเข้าไป เวป pinterest ก็เข้าไป pin งาน illustration ทั่วไป แล้วเกิดไปเจอการ์ตูนลายเส้นแบบหยาบๆ ลายเส้นดินสอไม้อะ ชอบมากกกก เค้าเขียนหนังสือเป็นเรื่องชีวิตเค้ากับแมวที่เลี้ยง ชื่อหนังสือ CAT PERSON : seo kim

    หน้าตาหนังสือก็จะประมาณนี้นะฮะ


    น่ารักมาก อยากซื้อหนังสือมาก ราคาประมาณ 500 กว่าบาท แต่จนถึงตอนนี้ก็ลืมเลย...=.=  นั่นสินะ  เดี๋ยวไว้ซื้อมาแล้ว จะมารีวิวให้ดูว่าในหนังสือน่ารักขนาดไหน ชอบลายเส้นเค้ามากเพราะเราก็ชอบวาดรูปด้วยดินสอไม้มาก ชอบความดินสอไม้มาก เส้นมันเป็นเอกลักษณ์ ใครชอบแนวนี้ไปติดตามงานเค้าได้ตามไอจีเลยจ้า

    ที่ชอบ : ลายเส้นดินสอไม้ และความคิดสร้างสรรค์ในการคิดงานแต่ละรูป
    แรงบันดาลใจ : จะพยายาม ทำงานแนวเส้นดินสอไม้ออกมาบ้าง :)


    3.junghyeonk


    เป็นนักวาดภาพประกอบชาวเกาหลี เราติดตามเค้ามาจาก เวปไซต์ของเกาหลีเลย www.grafolio.com ตามไปดูได้นะทุกคน มีงานนักวาดภาพประกอบของชาวเกาหลีเยอะมาก สวยๆทั้งนั้น คนนี้เราชอบการลงสีของเค้า แต่ละรูปคือมีไม่กี่สีหรอก แต่เค้าใช้สีคู่ต่างที่นำมาตัดกันแบบสวยงามอะ รูปที่เลือกมาคือ ชอบสุด แต่รูปอื่นๆก็ดีนะ

    ที่ชอบ : สีที่ใช้ในการวาด
    แรงบันดาลใจ : อยากจะทำรูปวาดรูปหนึ่งให้มีสีน้อยแบบเค้าบ้าง ซึ่งยังไม่ได้ลองทำเลย แบบผมสีฟ้า ตัวที่ชมพูงี้ ต้องลองทำกับตัวการ์ตูนของเรา ...มันจะเข้ามั้ย ?? 555


  • 4.munins

    มาฝั่งของงานคนไทยบ้างฮะ คนที่พูดไปใครก็รู้จัก คุณมุนินนั่นเอง ชอบลายเส้นการ์ตูนเค้ามาก เส้น
    ดินสอแบบพริ้วๆ ลงสีน้ำละ หืมม.... ชอบมากจริงๆ ติดตามงานทุกอย่างตั้งแต่เขียนหนังสือ ยันทำของน่ารักๆขาย ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปเที่ยวร้านเค้าบ้าง ทั้งสองที่เลย ตอนนี้หนังสือที่เค้าเคยเขียน เรื่อง i sea you ถูกนำมาทำเป็นซีรีย์ละนะ น้องแพตตี้เป็นนางเอก น่ารักเชียว มีฉายที่ช่อง True4u ใครเคยอ่านและเห็นตัวการ์ตูนแล้วไปชมตัวเป็นๆ ดูว่าเค้าเลือกได้เป๊ะมั้ย...

    ที่ชอบ : ชอบลายเส้นที่มันมาจากการฝึกฝนและแบบวาดมานานอะ เห็นตอนเป็นวิดีโอบางทีไม่มีร่างเล้ยย ชอบสีน้ำที่ลงด้วย
    แรงบันดาลใจ : อยากจะลงสีน้ำได้แบบเค้าบ้าง (ฝึกสิ!!!)


    5.mspimkhae : IG

    งานลายเส้นคนไทยอีกหนึ่งคนที่ชอบ มันเกิดจากมีคนแชร์ในเฟสว่าเค้ามีกิจกรรมแลกโปสการ์ดกัน นี่ก็เลยวาดรูปแลกกับเค้า แต่เขียนที่อยู่ผิดซะงั้น (ช่วงตอนย้ายหอใหม่ และหอดันมี สองตึก =.= ความเด๋อนี้) ก็เลยไม่ได้โปสการ์ดเลย ฮือออ แต่ก็ติดตามเค้ามาจาก facebook แหละ ตอนนี้เค้าก็เพิ่งเปิด ไอจีใหม่ เป็นไอจี ร้านเค้า ชื่อ IG : khaesstore มีการ์ดและกระเป๋า tote bag ลายที่เค้าออกแบบเองขายอยู่ ตามไปซื้อโลด 555 ชอบงานเค้าเพราะชอบตัวการ์ตูนและการใช้ไม่กี่สี ก็ทำให้ภาพน่ารักแล้วอะ ก็ได้เรียนรู้เทคนิคการใช้สีน้อยๆจากเค้าด้วย

    ที่ชอบ : ลายเส้นตัวการ์ตูน และการใช้สี ฟ้า น้ำตาล ดำ ส้ม
    แรงบันดาลใจ : พยายามจะลงสีน้อยๆบ้างนะ พยายาม เฮ่!!


    6.twentyfif.th

    คนนี้คือเริ่มมาจาก ตอนนั้นสนใจจะวาดรูปแบบจริงจังมากขึ้นละก็เริ่มดูงานนักวาดภาพประกอบอื่นๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ละเพื่อนเราที่เป็นเพื่อนของ25th ก็แนะนำให้รู้จัก งานเค้า ส่วนใหญ่เค้าก็เน้นวาดคน แบบเส้นน้อยๆ สีคลีนๆ ดูมินิมอลมากเลย เราเห็นละก็ชอบมากกกกก ตามมาจากเฟสบุ๊คเลย  ตอนนี้เค้าก็รับวาดรูปคู่รูปเดี่ยวอยู่นะ ใครอยากมีของขวัญน่ารักๆ สไตส์นี้ก็ตามไปอุดหนุนงานเค้ากันเลยฮะ :)

    ที่ชอบ : เส้นน้อยๆ ละวาดคนได้น่ารักมาก ก็ไม่เชิงเหมือนแต่มีความคล้าย ดึงคาแรคเตอร์ออกมาได้ดีเลย จากท่าทาง จากการแสดงสีหน้า จากรูปลักษณ์ภายนอกของแต่ละคนที่เค้าวาด ชอบบบ
    แรงบันดาลใจ : อยากจะมินิมอลให้ได้บ้าง วาดเยอะๆ เส้นเยอะไปอีกกก ตลอดเลย ตัดทอนไม่เป็น 555 ต้องศึกษาๆ


    ....

    ปล.เขียนวันละ 6 คนละกัน เดี๋ยวจะอ่านจนเบื่อกันเปล่าๆ ค่อยๆ ปล่อย ฮิฮิ
    ปล.2 หลังจากจบเรื่อง นักวาดภาพประกอบที่ฉันรัก จะมาแนะนำเวปไซต์ที่เกี่ยวกับ งาน illustration ให้รู้จักกันฮะ
    ปล.3 งานดีๆ อยากให้ไปติดตามเพื่อเพิ่มแรงบันดาลใจในตัวเองกัน เย่
    ปล.สุดท้าย ใครมีอะไร เม้นมาแชร์กันได้นะคะ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in