เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my inspirationamlam
inspire my work : illustrator i love 7-12
  • มาต่อกันเลยดีกว่า

    7. anotherpimpa


    เราเห็นงานเค้าครั้งแรกๆ จากบทสัมภาษณ์จากสักที่ เรื่องที่เค้ามีแรงบันดาลใจที่ชอบวาดคนแต่หน้ากลับเป็นแมว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะเลย แล้วก็ไปเจองานอีกทีหลังจากที่เป็นแฟนเพจ นั่นก็คือ โปสเตอร์หนังญี่ปุ่น 1ใน10 หนังดูซ้ำของเราเลย ....เรื่อง Little forest ชอบมาก ดูจนนับครั้งไม่ได้แล้ว
    หน้าตาโปสเตอร์ที่คุณพิมพ์พาออกแบบ มีอีกหลายแบบเลย น่ารักมาก


    Little Forest พูดถึงชีวิตของสาวคนหนึ่งที่กลับมาอยู่บ้านนอกเพราะหนีเรื่องราวความรักของตัวเองมาอยู่ด้วยตัวเอง ทำอาหารกินเองตามวัตถุดิบที่มี ตามฤดูกาล ลองหามาดูกันค่ะ สนุก ....นั่นเลยเป็นเหตุผลที่เราติดตามผลงานของเค้ามาเรื่อยๆ ชอบสีและ คาแรคเตอร์การ์ตูนหน้าแมวที่เค้าวาด แล้วเค้ากับแม่ก็มีร้านกระเป๋าเล็กๆขายด้วยนะ ชอบงานแฮนเมดก็ไปอุดหนุนกันค่ะ ไอจีร้าน IG : pimpabag

    ที่ชอบ : เทคนิคการลงสีโทนพาสเทล และตัวการ์ตูนที่เป็นเอกลักษณ์
    แรงบันดาลใจ : พยายามจะลองลงสีแนวนี้ดูฮะ


    8.mm.kosum


    เราติดตามงานคนนี้มาจากเคยมีคนเขียนเรื่องนักวาดภาพประกอบที่น่าสนใจ เราก็เลยไปติดตาม
    เพจเฟสบุ๊คเค้า แล้วก็เห็นที่เค้าเขียนหนังสือที่เค้าทำขึ้นจากการมาเที่ยวเชียงใหม่ แล้วเจอบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจในเรื่องความคิดสร้างสรรค์หลายคน ส่วนใหญ่เป็นคนญี่ปุ่นที่อยู่เชียงใหม่ เป็นหนังสือ ลายเส้นน้อยๆบวกการระบายสีน้อยๆสี ชอบแนวนี้มากเลย ชอบเค้าวาดคน
    หน้าตาหนังสือก็จะประมาณนี้ มีสินค้าขายอยู่ที่เพจเฟสบุ๊คเค้า

    https://www.facebook.com/commerce/products/1536723513066597/


    9. korawia


    การติดตามคนนี้จะแตกต่างจากคนอื่นๆเลย 555 เพราะมันเกิดจากที่เราเลื่อนดูสติ๊กเกอร์ไลน์ไปเรื่อยๆ เพราะอยากได้สติ๊กเกอร์เด็กผู้หญิงตัวใหม่ๆบ้าง ไปเจอลายหนึ่งเข้า แล้วก็เป็นลายที่เค้าออกแบบ น่ารักมากซื้อเลย ใจง่ายมาก 5555 เรื่องสติ๊กเกอร์ไลน์ สามารถซื้อได้เรื่อยๆ แบบบางทีก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ บางทีก็ซื้อเพราะอยากอุดหนุนงานของคนที่เราชอบ :)
    สติ๊กเกอร์ไลน์ ก็ชื่อเดียวกันเลยฮะ ใครชอบก็เข้าไลน์สโตวละ search ได้เลย

    พอเอาเข้าจริง ได้สติ๊กเกอร์ไลน์มา กลับชอบตัวที่เป็นกุ้งชุบแป้งทอดมากกว่า คนอะไรวาดกุ้งชุบแป้งทอดได้น่ารักขนาดนี้ ไม่เคยคิดว่าจะมีคนเอามาทำเป็นตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์เลย น่ารัก


    ที่ชอบ : ชอบตัวการ์ตูนที่เค้าวาด คาแรคเตอร์หลายๆตัว
    แรงบันดาลใจ : พยายามจะมีความคิดสร้างสรรค์ออกแบบตัวคาแรคเตอร์ใหม่ๆออกมามั่ง


    10.yiyi_gallery

  • ไปดูงานประเทศอื่นบ้างดีกว่า งานคนนี้เราจำไม่ได้ว่าเค้าป็นชาวญี่ปุ่นหรือชาวเวียดนาม แต่ชอบลายเส้นและการลงสี มีไม่กี่สี มีความไม่ซับซ้อน ถ่ายทอดออกมาตรงๆ เส้นน้อยๆ ขนาดหน้าตัวการ์ตูนยังตาเล็กมาก 1 จุด = 1 ตาถ้วน ชอบความไม่ซับซ้อนนี้ ภาพดูคลีนๆ มันเกิดจากการที่เราก็เล่นอินสตราแกรมอยู่ทุกวัน และทุกวันก็คือพยายามเลื่อนหา เสาะหา แรงบันดาลใจใหม่ๆ ก็เลยได้นักวาดภาพประกอบมาไม่ต่ำกว่าวันละ 5 คน 5555.....เลยเป็นเหตุผลว่า ในไอจีตัวเอง 2 ใน 3 เป็นนักวาดภาพประกอบที่
    ติดตาม

    ที่ชอบ : เส้นน้อย และความคลีนของรูป
    แรงบันดาลใจ : พยายามจะลดทอนรายละเอียดบางอย่างเวลาวาดให้มันมีความเป็นการ์ตูนมากขึ้น ไม่ใส่เส้นเยอะไป
  • 11.raso0000


    คนนี้เราติดตามผลงานมาจากทวิตเตอร์ มันเป็นช่วงที่เบื่อจะหาแรงบันดาลใจจากไอจี เลยไปหาจากแหล่งอื่นๆบ้าง ก็นี่แหละ..ทวิตเตอร์ ก็มีนักวาดภาพประกอบแชร์งานอยู่เยอะมากเหมือนกัน ชอบการใช้ดินสอไม้วาดรูปของเค้า บางทีอาจจะใช้โปรแกรมแต่เป็นฟิลหัวแปรงแบบดินสอไม้ ชอบการลงสี เหมือนเป็นการใช้เทคนิคสีน้ำลงไปก่อน ละลงสีไม้ทับบางส่วนที่ต้องการให้เป็นเงา หรือส่วนที่อยากทำให้มีมิติมากขึ้น การวาดคนเป็นผู้ชายที่มีหน้าการ์ตูนมาก แต่ร่างกายนี่เหมือนการ์ตูนฟิค(การ์ตูนในนิยายรักตั่งต่าง) เลย ชอบความผสมผสานนี้

    ที่ชอบ : เทคนิคในการวาดและลงสี
    แรงบันดาลใจ : เป็นเทคนิค สีน้ำ + สีไม้ ที่ต้องลองทำแล้วล่ะ



    ต่อกันที่ คนสุดท้ายของวันนี้

    12.g_g.g

    เป็นนักวาดภาพประกอบอีกหนึ่งสาว จากเกาหลี เราชอบที่เค้ามีการวาดรูปซ้อนทับไปในภาพจริง แต่มีมิติของรูปที่สามารถกลมกลืนกับรูปจริงที่เป็นฉากหลังได้ ชอบหน้าตาตัวการ์ตูน แปลกดี มีการใช้เทคนิคแสงและเงา มีการ shading เงาให้ตัวการ์ตูนด้วย เหมือนตัวการ์ตูนหลุดมาอยู่โลกความจริงเลย

    ที่ชอบ : เทคนิคการวาดรูปซ้อนทับไปในรูปจริง
    แรงบันดาลใจ : พยายามจะมีการแรเงาตัวการ์ตูนของตัวเอง ให้มันมีมิติมากขึ้นนะ


    ------------------------------------------

    จบไปแล้วกับอีก 6 คน วันนี้ เป็นไงกันบ้า.....ไปกระตุ้นต่อมความอยากวาดรูปขึ้นมาบ้างมั้ย สำหรับคนที่ไม่เคยวาดรูป หรืออยากลองวาด เราว่าลองวาดอะไรง่ายๆ ใกล้ๆตัวดูก่อนนะ เช่น อุปกรณ์เครื่องเขียน ยางลบ ดินสอ สมุด ง่ายๆ ก่อน แล้วค่อยลองวาดคนดู แรกๆมันจะดูไม่ถูกสเกลคนหรอก แต่เรื่องของศิลปะมันไม่มีผิดมีถูกอยู่ละ เพราะแต่ละคนก็วาด หมา ออกมาหน้าตาไม่เหมือนกันหรอก มันขึ้นอยู่กับจินตนาการที่เรามีต่อสิ่งนั้นๆ


    ปล.หวังว่าจะชอบกันนะ ลองไปติดตามใครสักคนที่เป็นแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การกินอาหาร หรือ การท่องเที่ยว มันจะทำให้เรามีไฟ และลุกขึ้นมาทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง อย่างคนที่เราติดตาม
    ปล.2 ไว้รอดู อีก 12 คนที่เหลือ ว่าเค้ามีอะไรเป็นแรงบันดาลใจในการวาดรูปของเราอีกบ้างเราได้เรียนรู้อะไรจากเทคนิคของเค้าบ้าง
    ปล.3 พยายามจะเขียนเรื่อง "หนังที่ชอบและดูซ้ำ" มาแชร์ด้วยนะฮะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in