เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
cloudy story | onghoon fanfictioncloudyseasky_
Onghoon ♡ เหนือฟ้าสีคราม #องฮุนรายสัปดาห์
  • เหนือฟ้าสีคราม

    seongwu x jihoon (au thai)

    #องฮุนรายสัปดาห์ 18th week; colour

    #cloudystory or #เหนือฟ้าสีคราม

    Note : ฝากด้วยนะคะ :-)

     

     


    เพราะสีคราม

    ก็คือคุณ :-)

     

    -

     

     

    สีคราม

     

     

    เป็นคำไทยจ๋าที่นานครั้งจะได้ฟังผ่านหูบางครั้งก็มาในรูปที่ว่า

     

     

    'ท้องฟ้าสีอะไร?'

     'สีครามไง'

     

     

    ขอค้านจะได้ไหมนะท้องฟ้านั่นน่ะเป็นสีฟ้าต่างหาก แต่ก็นั่นล่ะ อยู่ที่คนจะมองอยู่ดี

    แล้วเช่นนั้นสีครามคืออะไร?

     

     

    ถ้าหากถามเขา

     

     

     "เห้ยไอ้คราม วันนี้ไปยิมปะ?"

     

     

     

    สีครามก็แค่ผู้ชายคนหนึ่งที่อันตรายต่อหัวใจมากๆเท่านั้นล่ะ :-)

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

    ตุ้บตุ้บ 

     

     

     

    เสียงลูกยางที่อัดลมเสียตึงแน่นดังกระทบแผ่นซีเมนต์เป็นจังหวะเจ้าของเสื้อบาสหมายเลขเจ็ดสิบแปดเดาะลูกสีส้มในมือไปมา 

     

    แสงแดดยามเย็นไล้บนใบหน้าสายลมอ่อนกำลังพัดพาให้ปลายผมปลิวไสว และสายตาของใครอีกคนที่เผลอสบเข้าหา

     

     

    หากถามว่าสีอะไรที่ทำให้หัวใจเต้นแรงที่สุด 

     

    เหนือฟ้าก็จะขอตอบคำถามนั้นอย่างไม่ลังเลเลยว่า

     

     

    'สีคราม'

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     "มาอยู่ตรงนี้อีกแล้วนะเหนือฟ้า"เจ้าของชื่อหันมองคนมาใหม่พลางระบายยิ้มบางซึ่งใครอีกคนก็ได้แต่ทิ้งตัวลงนั่งพลางถอนหายใจ 

     

    "ไม่เบื่อหรือ?" พระพายมองเพื่อนสนิทที่ส่ายศีรษะจนเส้นผมสีอ่อนสยายฟุ้งขณะที่สุ้มเสียงนุ่มเอ่ยคำตอบของคำถามนั้น 

     

    "ไม่เบื่อหรอก" 

     

    คำตอบ 

     

     

    "ไม่เคยเบื่อเลย" 

     

     

    ที่ไม่เคยเปลี่ยนไป

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

    "ให้ไปส่งไหมเหนือ?" เจ้าของชื่อส่ายศีรษะพลางระบายยิ้มในแบบฉบับของเจ้าตัว 

     

    "ไม่เป็นไร หอเราอยู่แค่นี้เอง"พระพายมองเจ้าตัวเล็กที่ยังคงปฏิเสธเขาด้วยประโยคเดิมดั่งเช่นทุกวันว่าที่คุณหมอหมายกกระเป๋าขึ้นสะพายเมื่อใครบางคนเดินออกจากสนาม 

     

    "ไม่ให้ไปด้วยแน่นะ?" เหนือฟ้าพยักหน้าให้เพื่อนสนิทที่ถามย้ำเป็นครั้งที่สามพระพายจึงยอมปล่อยให้เขาเดินตามใครคนนั้นไป – เหมือนทุกๆวัน

     

     

     

    หนึ่งก้าว

    สองก้าว

    สามก้าว

     

     

    เหนือฟ้าระบายยิ้มในขณะที่นับก้าวเดินอยู่ภายในใจแผ่นหลังกว้างที่มีเสื้อบาสเบอร์เจ็ดสิบแปดบดบังยังคงเหมือนเช่นทุกวันกระเป๋าไนกี้สีดำห้อยอยู่บนไหล่ซ้าย ในขณะที่สมาร์ทโฟนวางอยู่บนมือขวาไม่มีบทสนทนาระหว่างเรา และเจ้าของแผ่นหลังชื้นเหงื่อก็ไม่ได้กล่าวสิ่งใด เราเพียงก้าวไปในทิศทางเดียวกันอยู่แบบนั้น

     

     

    พี่สีครามก้าวไปหนึ่งก้าว

    เขาก็ก้าวตามอีกหนึ่งก้าว

     

     

     

    ความสุขเล็กๆของเขาก็มีเพียงแค่นี้ 

     

    เพียงแค่สีครามเท่านั้นล่ะ

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

     

    "เอาน้ำเต้าหู้ไม่ใส่เครื่องหนึ่งครับ แล้วก็ปาท่องโก๋ยี่สิบ"เขายอมละสายตาจากแผ่นหลังกว้างพร้อมกับระบายยิ้มให้แม่ค้าร้านน้ำเต้าหู้หน้าปากซอยที่คุ้นเคยกันดี

     

    "ของโปรดหรือ ซื้อทุกวันเลย ว่าแต่ทำไมวันนี้เอาถุงเดียวล่ะลูก"

     

    "เดี๋ยวอิ่มเกินครับ.. ขอบคุณครับ"เขารับถุงน้ำเต้าหู้จากคุณป้าเจ้าของร้านพลางเอ่ยขอบคุณก่อนจะก้าวเดินวันนี้ที่ร้านน้ำเต้าหู้คนเยอะจนต้องยื่นรอทำให้แผ่นหลังกว้างกับเสื้อบาสเบอร์เจ็ดสิบแปดหายไปจากสายตาเสียแล้ว

     

     

    แต่ก็ไม่เป็นไร

     

    เพราะวันนี้หัวใจเขาถูกแต่งแต้มด้วยสีครามมากพอแล้ว :-)

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

    ประตูห้องบานเดิมที่เคยเห็นอยู่ทุกวันถูกเปิดพร้อมกับลมเย็นๆที่พัดโชยมาจากริมระเบียง

     

    "ทำไมถึงไม่ชอบเปิดไฟนะ" พึมพำกับตนเองขณะที่เอื้อมมือไปกดสวิตช์ไฟและย้ายร่างกายไปจัดการกับถุงน้ำเต้าหู้ในมือน้ำเต้าหู้ไม่ใส่เครื่องถูกเทลงในแก้วเซรามิคสีฟ้าวางคู่กับโอวัลตินในแก้วสีเหลืองและปาท่องโก๋บนจานกระเบื้อง

     

     

    อันที่จริงแล้ว

     

    น้ำเต้าหู้ไม่ใส่เครื่องไม่ใช่ของโปรดของเขาหรอก 

     

     

     

     

    "ทำไมมาช้า" 

     

    กายเล็กสะดุ้งโหยงขณะที่ถูกรั้งเอวเข้าไปใกล้แผ่นอกชื้น

     

     "ทำไมไม่เช็ดผมก่อนล่ะครับ"เขาพลิกตัวจับเส้นผมสีเข้มที่ยังคงมีหยดน้ำเกาะพราวเบนสายตาหลบดวงตาคมสีเข้มที่เก่งนักเรื่องสูบฉีดความร้อนมาไว้บนหน้าเขา 

     

     

    แต่ถึงอย่างนั้น

     

     

    "รอแฟนมาเช็ดให้ครับ"

     

     

    ก็ไม่มีอะไรร้ายกาจเท่าริมฝีปากนี้แล้วล่ะ

     

     

    "อื้อ! พี่สีคราม!" เขาตวัดสายตาค้อนใครอีกคนที่ยิ้มจนตาเป็นขีดใครอีกคนที่เป็นเจ้าของชื่อที่ทำให้เขาใจสั่นทุกครั้ง ใครอีกคน -ที่เพิ่งขโมยความหอมบนแก้มของเขาไป

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

    เจ้าของชื่อสีครามแย้มยิ้มกว้างเมื่อแก้มนุ่มนิ่มที่เพิ่งถูกเขาฉกชิงความหอมกำลังพองลมเขาจดจ้องใบหน้าขึ้นสีของคนที่กำลังก้มหลบสายตาเส้นผมสีน้ำตาลดูอ่อนเสียยิ่งกว่าเดิมเมื่อต้องแสงไฟกลิ่นหอมจากคนในอ้อมแขนก็ยังคงเป็นกลิ่นเดิม

     

     

    กลิ่นเดียวกับวันนั้น 

     

     

    วันที่เขาผลักตัวเองให้ตกลงไปในหลุมที่ชื่อเหนือฟ้า 

     

     

    -และไม่ยอมปีนกลับขึ้นมาอีกเลย 

     

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

    สองปีก่อน

     

     

     

    "ทำหน้าให้มันมันส์ๆหน่อยดิ๊ไอ้คราม"เจ้าของชื่อถอนหายใจใส่เพื่อนตัวดีที่ลากเขามาตากแดดตากลมตั้งแต่ตีห้า

     

    "แทนที่กูจะได้นอน เพราะมึงเลยไอ้ที"เจ้าของชื่อเมินคำบ่นของเขาก่อนจะวาดแขนลงบนไหล่

     

    "ก็ไอ้บัวมันบังคับกูมาอะ มันให้เอามึงมาเป็นจุดดึงความสนใจน้องเนี่ย"

     

    "เหรอก็ไม่เห็นจะสนใจเท่าไหร่นี่"

     

    "ตอแหล"เขาหัวเราะเบาๆเมื่อนทีเบ้ปากใส่ก่อนจะเมินเสียงบ่นเรื่องไร้สาระของมันที่เขาไม่ได้คิดจะสนใจสุดท้ายจุดวางสายตาก็วกกลับไปอยู่ที่ใครบางคน

     

     

    ใครบางคนที่เป็นเจ้าของเส้นผมสีน้ำตาลอ่อนกับแก้มกลมที่ขึ้นสีเพราะอากาศร้อน

     

    ใครบางคนที่เป็นเจ้าของกลิ่นหอมอ่อนๆที่ทำให้เขาพลาดและผลักตัวเองลงไปในหลุมที่เจ้าของมันก็คงไม่ได้ตั้งใจขุดเอาไว้

     

     

    หลุมรักของใครบางคนที่ห้อยป้ายชื่อเอาไว้ว่า

     

     

    'เหนือฟ้า'

     

     

     

    เขาไม่ได้โกหกนทีนะเรื่องนั้นน่ะ 

     

    ก็..ไม่เห็นจะสนใจกันจริงๆเลยนี่นา

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

     

    "ทำไมมึงไม่ไปเล่นในยิมวะ ข้างนอกนี่ร้อนจะตาย" 

     

    "ก็กูอยากเล่นกับพวกแพท"เขาตอบนทีเพียงเท่านั้นก่อนจะสาวเท้าเข้าไปหาเพื่อนจากสัตวแพทย์ที่ยืนโบกไม้โบกมือมาให้มองเลยไปข้างสนามฝั่งซ้ายมือก็พบกับสองคนที่ยืนอยู่ตรงนั้น 

     

     

     

    หนึ่งคือพระพายเจ้าของเสื้อบาสเบอร์ยี่สิบจากคณะสัตวแพทย์ 

     

    และสอง - คือเหนือฟ้า เจ้าของหลุมที่เขาไม่ยอมปีนขึ้นมาสักทีนั่นล่ะ :-) 

     

     

    "ทำไมวันนี้มาเล่นนี่วะ" 

     

    "อยากเปลี่ยนบรรยากาศ" 

     

     

    หมายถึงบรรยากาศข้างสนามน่ะ:-)

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

    "ไอ้ครามรับ!" 

     

     

    ผลั่กตุ้บ 

     

     

    "อ่ะ.." 

     

    "เฮ้ย!"ร่างสูงโปร่งตาโตก่อนจะวิ่งตามเจ้าลูกสีส้มไม่รักดีที่หลุดมือไปกระแทกเข้ากับคนที่นั่งอยู่ข้างสนาม 

     

    "ขอโทษนะ เป็นอะไรมั้ย?" เขาคว้าลูกสีส้มกลับมาไว้ในมือขณะที่นั่งลงตรงหน้าเจ้าของกลิ่นหอมที่โชยมากับลม

     

    "ม..ไม่..ไม่เป็นไรครับ"

     

    "แน่ใจนะให้พี่ดูหน่อยดีกว่า"ไม่รอให้เจ้าของแขนเรียวที่โดนลูกบาสกระแทกเอ่ยคำอนุญาตก็ถือวิสาสะคว้าแขนขาวที่ขึ้นรอยแดงขึ้นมาจับอย่างเบามือ

     

    "เจ็บมั้ย?" เขาเงยหน้าสบตากับเจ้าของดวงตาพราวระยับราวกับมีดวงดาวนับพันที่กำลังฉุดเขาให้ดำดิ่งลึก

     

     

    ลึกลงไป

    -ในห้วงอวกาศที่ชื่อว่าเหนือฟ้า 

     

     

     

    "เฮ้ยไอ้คราม! จะเล่นต่อมั้ย!"เจ้าของกาแล็คซี่น้อยๆสะดุ้งพร้อมกับดึงแขนนุ่มนิ่มกลับไปไว้ข้างตัว

     

    "ผ..ผมไม่เป็นไรครับ พี่กลับไปเล่นเถอะ"

     

     

     

    สีครามขอสาปแช่งเลยตรงนี้ขอให้ชาตินี้ไอ้นทีมันไม่มีเมียไปทั้งชาติเลยโว้ย!!!

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

    "พี่คราม!" เจ้าของชื่อหลุดจากภวังค์เมื่อมือนิ่มนั่นฟาดลงบนไหล่

     

    "ว่าไงคะ?"

     

    "มาคะเคอะอะไรเล่า!"ใบหน้าหล่อแย้มยิ้มกว้างเมื่อเพิ่มร่องรอยของสีแดงบนแก้มใสได้ก่อนจะหุบยิ้มเมื่อคนในอ้อมแขนค้อนใส่เสียวงใหญ่แต่ถึงอย่างนั้นร่องรอยความเอ็นดูก็ยังปรากฎบนสายตาคู่คมจนคนที่เผลอสบตาหน้าแดงจัดเสียยิ่งกว่าเดิม

     

    "ถอยไปเลย หิวข้าวแล้วครับ"

     

    "เราหิวข้าวเหรอแต่พี่หิวเรานะ"

     

    "พี่คราม!!!!"

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

    ทำไมไม่นอนดีๆล่ะครับ” สุ้มเสียงนุ่มเอ่ยขณะที่วางมือลงบนกลุ่มผมสีเข้มที่ขยับขึ้นมาอยู่บนตักทันทีที่เขาทิ้งตัวลงบนเตียง

     

    อยากหนุนตักฟ้าครับ ไม่ได้เหรอ?” เจ้าของชื่อเบนสายตาหลบดวงตาสีรัตติกาลแสนร้ายกาจที่ละจากจอเกมส์ขึ้นมาออดอ้อนเขา

     

    ก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่ครับ” เขาละความสนใจมาไว้ที่สมาร์ทโฟนขณะที่คนบนตักเองก็กลับไปสนใจเกมส์ในมือเราต่างอยู่ในโลกของตัวเองแต่ไม่ได้มีความอึดอัดอยู่ในนั้นเขาสางมือบนผมสีเข้มที่เริ่มยาว แต่โพสต์ของใครบางคนในแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรมก็ตรึงสายตาเขาเอาไว้

     

    อัพไอจีหรือครับ?”

     

    อื้อ

     

    รูปท้องฟ้าอีกแล้ว ตั้งแต่ตอนนั้น ไม่เบื่อบ้างหรือครับ?”

     

    จะให้เบื่อได้ยังไง

     

    “…”

     

    ก็พี่ชอบฟ้านี่ครับ :-)”

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

                “พาย เพื่อนมึงไม่ลงมาเล่นด้วยเหรอ” เป็นอีกครั้งที่คำถามนี้ถูกเอ่ยสีครามหันมองใครบางคนที่นั่งอยู่ที่ประจำที่เดิมเหมือนเช่นเคยเขาส่งยิ้มให้แฟนตัวเล็กที่ทำหน้างอทันทีที่เขาแอบส่งจุ๊บให้

     

                “แหน๊ แอบส่งซิกให้สาวคนไหนไอ้เสือ” เป็นนทีเพื่อนรักคนเดิมที่พาดแขนลงบนไหล่เขาก่อนจะกวาดสายตาไปรอบสนามที่มีนิสิตนั่งอยู่ประปรายเขาถอนหายใจใส่เพื่อนสนิทที่ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย แต่จะโทษมันก็ไม่ได้เพราะเขาเองก็ไม่เคยป่าวประกาศให้ใครรู้เหมือนกัน

     

                “ไม่มีสาวไหนทั้งนั้นแหละ” เขาปัดมือเพื่อนรักออกจากไหล่ก่อนจะขมวดคิ้วมุ่นเมื่อมีใครบางคนเดินเข้าไปหาคนของเขา ท่าทางสนิทสนมพอตัว

     

                “พาย น้องรหัสกูคุยกับใครวะนั่น” แพทที่เพิ่งเดินมาถึงสนามเอ่ยถามขณะที่โยนกระเป๋าไว้บนที่นั่งลวกๆโดยมีเขาที่หมุนลูกบาสเล่นแอบเงี่ยหูฟังอยู่ใกล้ๆ

     

                “อ๋อ คู่ทำงานมันอะพี่ มาทักเฉยๆมั้ง

     

                “แต่กูว่าไม่ทักเฉยๆแล้วมั้ง จะเอาหน้าใกล้น้องกูอะไรขนาดนั้นอะ” 

     

     

     

    ตุ้บ!

     

     

     

    เอ้า ไอ้ครามมึงขว้างบอลไปทำไมวะ เฉียดหัวน้องมันไปนิดเดียวเนี่ย

     

    โทษที มันหลุดมือ

     

    ไอ้แพทหันมาขมวดคิ้วใส่เขาก่อนจะไล่ให้ไปเก็บลูกบาสกลับมาวิ่งเหยาะๆไปไม่กี่ก้าวก็ถึงเจ้าลูกกลมสีส้มที่นอนแอ้งแม้งอยู่ใกล้ปลายเท้าของใครบางคนที่กำลังเงยหน้ามองเขา

     

     

    ขอโทษครับ พี่มาเก็บลูกบาส

     

     

    เป็นครั้งแรกที่สีครามเมินกาแล็คซี่น้อยๆนั่นได้ลง

     

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

     

    หนึ่งก้าว

    สองก้าว

    สามก้าว

     

     

                ทั้งที่เป็นแผ่นหลังของคนคนเดิม เป็นเส้นทางเส้นเดิม เป็นรอยเท้ารอยเดิมแต่ไม่รู้ทำไม

     

     

                เหนือฟ้าไม่รู้เลยว่าทำไมคนตรงหน้าถึงดูห่างไกลจากเขาถึงเพียงนี้

     

     

                คิ้วเรียวพันกันยุ่งเหยิงเมื่อยังหาสาเหตุของบรรยากาศน่าอึดอัดตรงนี้ไม่เจอเสียทีเด็กหนุ่มก้มมองปลายเท้าสลับกับแผ่นหลังกว้างที่อยู่เบื้องหน้าสีครามยังคงเอาแต่กดโทรศัพท์ ในขณะที่เขาก็เอาแต่มองคนๆนั้นกดโทรศัพท์เพราะรังสีความอึดอัดที่แผ่ออกมาสุดท้ายเขาก็ยอมละสายตาจากแผ่นหลังกว้างมาไว้บนหน้าจอโทรศัพท์ของตัวเองบ้าง

     

     

    __nhuefa

    Liked by ppattrick,prapai_p and 422others

    __nhuefa สนใจกันหน่อยสิครับ :-(

    1 minute ago

     

     

     

                “อ๊ะ” เขายกมือขึ้นลูบจมูกป้อยๆเมื่อแผ่นหลังกว้างของคนที่เดินนำหยุดไปเสียดื้อๆถอยหนึ่งก้าวเมื่อคนตัวสูงกว่าหันหน้ากลับมาหาเขาใบหน้าหล่อนิ่งเรียบในขณะที่สมาร์ทโฟนในมือค้างอยู่ที่โพสต์ของเขา

     

     

                “สนใจกันแล้วหรือครับ” เอ่ยค่อนขอดด้วยความรู้สึกน้อยใจที่ล้นอยู่เต็มอกก่อนจะตัดสินใจวางมือลงบนต้นแขนแกร่งช้อนสายตาสบเข้ากับดวงเนตรสีรัตติกาลที่นุ่มลึก

     

     

              “เป็นอะไรไปครับ?”

     

     

                คนตรงหน้าถอดถอนลมหายใจออกมาเฮือกใหญ่ก่อนจะวางคางลงบนศีรษะกลม

     

     

                ไม่ว่าเมื่อไหร่

     

     

                สีครามก็ไม่เคยเอาชนะเหนือฟ้าได้สักที

     

     

     

                “คนนั้นเป็นใครครับ” สีครามพ่นลมหายใจเพราะอารมณ์ที่ยังคุกรุ่นอยู่ในใจเขาหลบดวงตากลมที่ยังคงจ้องมองมาด้วยความสงสัย “คนที่มาคุยด้วยวันนี้เขาเป็นใครครับ?”

     

                “…หึงหรือครับ?” สีครามขมวดคิ้วมุ่นเมื่อรอยยิ้มบางปรากฏอยู่บนใบหน้าน่ารัก

     

                “ก็ต้องหึงสิครับ ไม่ให้หึงฟ้า จะให้ไปหึงใคร” ครานี้ใบหน้าน่ารักกลับยิ้มกว้างเสียยิ่งกว่าเดิมก่อนที่มือนิ่มจะย้ายมาแตะลงบนแก้มของคนตัวสูงกว่าพลางจับใบหน้าคมให้หันมามองกันตรงๆ

     

                “พี่คราม ฟังฟ้านะ คนนั้นแค่คู่ทำงานครับ ไม่มีอะไรเลยจริงๆ

     

                “ฟ้าไม่มี แต่เขาอาจจะมีก็ได้นี่ครับ

     

                “พี่ครามไม่เชื่อฟ้าหรือ?”

     

     

                เพียงเพราะประโยคนั้นคนขี้หึงก็หยุดชะงักเขาสบสายตาเข้ากับดวงตาพราวระยับที่ยังคงทำให้เขาตกหลุมรักคนคนเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า

     

     

                “เฮ้อ โอเคครับ พี่ครามยอมแล้ว” เขาจับมือนิ่มเอาไว้เมื่อเจ้าตัวเล็กเลิกเขย่งปลายเท้าและกลับไปยืนที่ความสูงเดิมมืออีกข้างเลื่อนไปลูบกลุ่มผมนิ่มที่ถูกอาบไล้ด้วยแสงแดดยามเย็นกลายเป็นสีน้ำตาลสวย

     

                “คราวหน้า.. ไม่เอาแล้วนะครับ

     

                “หืม?”

     

                “คราวหน้าน่ะ ไม่เมินฟ้าแล้วนะ

     

     

                สีครามน่ะ

     

     

                “อื้อ สัญญาเลย

     

     

              ตกหลุมรักเหนือฟ้าแบบถอนตัวไม่ขึ้นจริงๆแล้วล่ะ  

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

     

     

    หนึ่งก้าว

    สองก้าว

    สามก้าว

     

     

              หืม?

     

     

                แผ่นหลังกว้างหยุดชะงักเมื่อใครบางคนหยุดเดินเขาหันกลับไปมองเด็กน้อยจ้องมองพระจันทร์ดวงโตที่ฉายชัดบนท้องฟ้าแม้อาทิตย์จะยังไม่ตกอย่างแสนเอ็นดู

     

     

                แชะ

     

     

                “พี่ครามทำอะไรครับ!” เขายกมือถือหนีจากเจ้าตัวเล็กที่ปรี่เข้ามาหาทันทีที่ได้ยินเสียงชัตเตอร์

     

                “ถ่ายรูปแฟนครับ :-)” รอยยิ้มกว้างวาดบนใบหน้าหล่อเมื่อสีแดงถูกแต่งแต้มบนแก้มนิ่มแต่ถึงอย่างนั้นเด็กดื้อก็ยังต่อล้อต่อเถียง

     

                “..ถ่ายไปทำไมครับ” เขาไม่ตอบขณะที่ลดโทรศัพท์ลงมากดยุกยิกอยู่สักพักก่อนจะยื่นให้คนตัวเล็กที่มองมาอย่างสงสัย

     

     

                “ลงไอจีครับ

     

                “?”

     

                “อยากให้คนอื่นรู้สักทีว่ามีเจ้าของแล้ว

     

                “…”

     

                เหนื่อยจะหวงแล้วครับ :-)”

     

     

     

     

     

    __seakr.

    Liked by __nt , ppattrick and 563others

    __seakr. เหนือฟ้า – สีคราม :-) @__nhuefa

     

     

     

                “เหนือฟ้า..”

     

                “ครับ?”

     

                “เป็นแฟนพี่ตั้งนานแล้ว

     

                “…”

     

     

                เมื่อไหร่จะมาเดินข้างๆพี่สักทีล่ะครับ? :-)”

     

     

     

     

    -เหนือฟ้าสีคราม-

     

     

     

    [talk]

    สวัสดีค่ะ มาแบบงงๆเหมือนกับเรื่องนี้ที่มาแบบงงๆ

    อยากให้พระเอกชื่อสีครามก็เลยเป็นเรื่องนี้ออกมาแค่นั้นจริงๆเลยค่ะ555

    ไม่ค่อยแน่ใจว่าแบบนี้เข้ากับธีมขององฮุนรายสัปดาห์มั้ยนะคะแต่คิดว่าน่าจะได้แหละ… มั้งคะ 5555

    ฝากเหนือฟ้ากับสีครามไว้ด้วยนะคะ

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านแล้วก็ไว้เจอกันเรื่องหน้าค่ะ :-)

     

    ปล.ขอบคุณรูปในไอจีพี่สีครามจากไอจีของ@lesleyhee ด้วยนะคะ:-)

     

    #cloudystory #เหนือฟ้าสีคราม

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in