เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Minhwan story collection.Bellochubby
Once upon a time.
  • แจฮวานชอบซัมเมอร์ เพราะในทุกๆวันหยุด คุณพ่อคุณแม่จะพาแจฮวานกลับไปยังไร่ของคุณปู่คุณย่าที่ต่างจังหวัดเสมอ ถึงแม้หนทางจะยากลำบากไปนิดหน่อยสำหรับคุณพ่อ แต่มันก็ทำให้เขายิ่งมีความสุข แจฮวานเป็นเด็กยิ้มง่าย ร่าเริง และปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม เขาเป็นเด็กที่ไร้เดียงสามากๆ จนพ่อแม่ของเขาห่วงและถนุถนอมเจ้าเด็กแก้มใสเป็นอย่างดี

    " คุณแม่ฮะ คุณย่าจะมีแตงโมให้ผมกินอ่ะป่าว "
    สิ้นเสียงคำถาม คุณแม่ก็ระบายยิ้มออกมาเบาๆพลางลูบหัวลูกชายตัวเล็กอย่างนึกเอ็นดู
    " มีสิจ๊ะ คุณย่ามีผลไม้หลายอย่างให้หนูกินเยอะแยะเลยนะ "
    หลังจากที่ได้ยินคำตอบที่ชื่นใจ เจ้าเด็กน้อยก็ยิ้มหัวเราะคิกคัก ก่อนจะเอนตัวเอามือไปยันกระจกรถมองรอบข้าง

    ภาพไร่ชา ไร่ผลไม้ ที่มีผลผลิตมากจนน่าใจหายทำเอาหัวใจเด็กน้อยพองโตขึ้นมากว่าร้อยเท้า ดวงตาน้อยๆที่รีเล็กคล้ายลูกหมาเบิกกว้างอย่างชอบใจ

    ในที่สุด รถยนต์ที่อึดก็พาคุณพ่อคุณแม่และแจฮวานมายังบ้านไม้ที่ตั้งเด่นหรากลางไร่ชา
    เจ้าตัวเล็กรีบวิ่งไปหาคนสองคนที่ยืนรออยู่ระเบียงบันได คุณย่าที่ยืนรอกอดเจ้าหลานคนโปรดระบายยิ้มออกมาอย่งนึกเอ็นดูก่อนจะรับกอดจากหลานรักอยากเต็มประดาพลางลูบหัวทุนๆอย่างนึกคิดถึง

    " เฮ้ ปู่ก็ยืนอยู่ตรงนี้นา "
    น้ำเสียงเง้างอนของคนเป็นปู่เล็ดลอดออกมาทำเอาคุณย่า คุณพ่อและคุณแม่หลุดขำ

    เจ้าเด็กแก้มใสเงยมองคุณปู่ของตนกอดจะพุ่งเข้ากอดไม่ต่างจากที่กอดคุณย่า ก่อนจะโดนคุณปู่ฟัดแก้มไปเสียหนึ่งที

    " แจฮวาน หนูไปวิ่งเล่นกับพี่ๆสิลูก "
    เสียงคุณย่าเอ่ยขึ้นขณะที่สังเกตุเห็นเจ้าหลานนั่งมองดูเด็กๆลูกคนงานเล่นกันอยู่ตรงร่มต้นไม้ใหญ่
    " แต่แจฮวานยังอยากกินแตงโม "
    เจ้าลูกหมาหันมองคุณย่าพลางโชว์ลูบพุงน้อยๆให้ดูว่าตนอยากกินจริงๆ คุณย่ามองก่อนจะส่ายหัวเบาๆ
    " ไปเล่นก่อนไป น้าๆเค้ากำลังเตรียมอาหารเย็นไว้ให้ คงจะอีกนาน หนูไปเล่นรอก็ได้ ย่าไม่ว่า "

    เมื่อคุณย่าสัญญาไว้แล้วว่าจะให้กินแตงโม เจ้าเด็กน้อยก็รีบวิ่งลงไปยังร่มต้นไม้ใหญ่ทันที

    " สวัสดีครับ ขอแจฮวานเล่นด้วยคนนะ "
    คนโตสุดเหมือนจะหันมามอง ก่อนจะหยุดเล่นไปชั่วขณะ

    ' หวา ทำไมพี่เขาสูงจังเลยนะ '

    " ชื่อแจฮวานหรอ "
    น้ำเสียงแหบแตกของเด็กชายที่กำลังจะกลายเป็นวัยรุ่นถูกถามมาอย่างอ่อนโยน
    " ครับ "
    ไม่รู้ว่าชายเสื้อนี่มันมีอะไรดีนักหนา แจฮวานถึงดึงเอาๆ
    " พี่ชื่อมินฮยอนนะ มาเล่นกันเถอะ คนทีมพี่กำลังขาดพอดี "

    เด็กน้อยระบายยิ้มออกก่อนจะรีบวิ่งไปอยู่ร่วมวงกับพี่ชายคนที่พึ่งรู้จัก

    ในที่สุดเวลาอาหารเย็นก็มาถึง แจฮวานถูกเรียกตัวให้ขึ้นไปอาบน้ำหลังจากที่เล่นได้แค่ประมาณสิบนาทีไม่ถึง เจ้าหมาแอบเสียใจเล็กน้อย แต่ไม่เป็นไร สัญญากับพี่มินฮยอนไว้แล้วว่าพรุ่งนี้จะมาเล่นด้วยอีก


    ดวงตะวันยามเช้าฉายแสงเข้ามากระทบกับผ้าม่านลายดาวที่เคยงอแงคุณย่าเมื่อปีก่อนๆ ทำให้เจ้าลูกหมาค่อยๆลืมตาขึ้นมาปะทะกับแสงแดดอย่างยากลำบาก แจฮวานในวัย18ปีปลุกตัวเองขึ้นมานั่งก่อนเริ่มพับที่นอนให้เข้าที่และเริ่มไปทำกิจกรรมต่อไปนั่นคืออาบน้ำ

    หมวกฟางสีอ่อนถูกจับมาวางบนศีรษะคนสูงกว่า ก่อนเจ้าของหมวกจะหันไปยิ้มทักทายพี่ชายที่รู้จักกันเมื่อหลายปีก่อน มือบางยื่นเข้าไปรองรับพวงองุ่นลูกโตสีสดก่อนมันจะถูกวางลงตะกร้าอย่างเบามือ

    " ไม่ร้อนหรือไง ออกแดดแบบนี้น่ะหื้อ "
    เสียงนุ่มที่ไม่ต่างจากปีก่อนถูกถามไปยังคนแก้มขาวที่ตอนนี่เริ่มออกสีแดงจางๆแล้ว
    " ร้อนซี แต่เค้าอยากช่วยพี่มินฮยอน "
    " ดื้อเหมือนเดิม "
    แจฮวานในส่วนสูง170ยื่นปากพร้อมมองอย่างค้อนๆใส่มินฮยอนในส่วนสูง181 คนตัวสูงหันไปยิ้มขำอย่างนึกเอ็นดู ไม่ว่าจะกี่ปี เด็กนี่ก็ยังคงความน่ารักไว้เหมือนองุ่นพวงโตในมือเขา

    หลังจากที่สองหนุ่มช่วยกันตัดพวงองุ่นเสร็จเรียบร้อย เจ้าตัวดื้อก็รีบชิงตัวหัวหน้าแปลงองุ่นคนหล่ออย่างพี่มินฮยอนไปยังที่อื่นทันที คนตัวสูงถูกลากไปยังธารน้ำตกซึ่งมันอยู่ห่างจากไร่ไม่ไกลเท่าไหร่นัก

    " ชอบหรอ ที่นี่น่ะ "
    " ชอบ "
    " สดชื่นดีนะ พี่อยู่นี่มา10กว่าปียังไม่เคยมาเลย "
    " แจฮวานไม่อยู่ที่นี่ยังรู้เลย "
    " เราซนเถอะ "
    " หึ ไม่จริงอ่ะ เราอ่ะเด็กดีที่สุดแล้ว "
    " ฮ่าๆ นี่ "
    " หือ อะไรอ่ะ "
    แหวนดอกหญ้าที่ถูกประดิษขึ้นมาเองโดยมินฮยอนถูกสวมเข้าไปยังนิ้วกลางข้างซ้ายของแจฮวาน
    " จองไว้ก่อน เดี๋ยวมันจะไม่ใช่แค่แหวนดอกหญ้า "
    คนตัวเล็กกว่าก้มลงมองพื้นอย่างอัตโนมัติ แก้มขาวที่แดงเพราะแดดกลับแดงเพิ่มขึ้นไปอีกพันเท่า
    " สัญญานะ ว่าจะรอพี่ "
    " อื้อ "

    7ปีผ่านไป
    ในที่สุดวันที่ใครๆต่างรอคอยก็มาถึง แจฮวานในชุดสูทสีขาวสะอาดตากำลังยืนมองเงาสะท้อนของตัวเองในกระจกอย่างมีความสุข แก้มขาวที่เริ่มเจือกับสีแดงยกขึ้นจนเผยให้เห็นลักยิ้มอันน่ารัก ใจดวงน้อยเต้นระส่ำไม่ต่างจากปีที่แล้ว ในวันที่พี่มินฮยอนขอเขาแต่งงาน มือเรียวถูกยกมาลูบปลอบตัวเองเบาๆ ก่อนจะถอนหายใจเอาความตื่นเต้นออกไป

    ก็อกๆ แคร่ก
    เป็นคุณแม่ในชุดราตรีสีขาวเปิดประตูเข้ามามองลูกชายอย่างมีความสุข ก่อนจะเดินมากอดลูกชายไว้แนบอก
    " วันนี้ลูกชายแม่หล่อที่สุดเลยลูก "
    คนเป็นแม่พรมจูบกระหม่อมลูกอย่างสุดรัก
    " แต่พี่มินฮยอนหล่อกว่า "
    ประโยคน่ารักทำเอาคนเป็นแม่หลุดขำออกมา
    " ปะ ได้เวลาแล้วนะคะ อย่าให้เจ้าบ่าวสุดหล่อได้รอนาน "
    มืออุ่นๆถูกประคองเข้าที่แก้มขาว แจฮวานมองคนเป็นแม่ก่อนจะพยักหน้าเบาๆ ก่อนจะเดินตามคุณแม่ไป

    แขกในงานที่กำลังทำกิจกรรมอย่างอื่นจำเป็นต้องหยุดทุกการกระทำ เพราะถึงเวลาที่สำคัญของบ่าวสาวแล้ว แจฮวานที่เดินจูงมือคุณแม่ไปตามพรมที่มีคนได้ปูไว้ให้ พร้อมกับเสียงโห่แซ็วระงม ทำเอาเจ้าตัวดื้อเขินแก้มแทบแตก

    ในที่สุดคุณแม่ก็นำลูกชายมาส่งถึงมือเจ้าบ่าวแล้ว มินฮยอนก้มทำความเคารพคุณแม่หนึ่งทีก่อนจะเอื้อมมือไปคว้ามือของแจฮวานแล้วจูงไปยืนต่อหน้าบาทหลวงแทน

    " เป็นเพราะเป็นความประสงค์ของพวกเธอที่จะแต่งงาน ให้ประสานมือขวา และประกาศความยินยอมของพวกเธอต่อหน้าพระองค์ และศาสนิกชนของพระองค์ "
    สิ้นเสียงอันนุ่มนวนและปนไปด้วยความน่าเกรงขามของบาทหลวง ทั้งคู่ก็เริ่มที่จะประสานมือกันช้าๆ

    " ผม ฮวังมินฮยอน ขอรับคุณ คิมแจฮวาน เป็นภรรยาของผม ผมสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อคุณทั้งในยามสุขและ ยามยาก ในยามไข้และสบายดี ผมจะรักคุณและให้เกียรติคุณตลอดชั่วชีวิตของผม "
    แจฮวานระบายยิ้มพร้อมเผยหยดน้ำใส่ที่คลออยู่ก้านตา ดวงตาใสมองไปยังตาของคนตรงหน้า ก่อนจะปล่อยให้มันไหลออกมาในที่สุด

    " ผะ..ผม คิมแจฮวาน ฮึก ขอรับคุณ ฮวังมินฮยอน เป็นสามีของผม ผมสัญญา..ฮึก..ว่าจะซื่อสัตย์ต่อคุณทั้งในยามสุขและ ยามยาก.. ในยามไข้และสบายดี ผมจะรักคุณและให้เกียรติคุณตลอดชั่วชีวิตของผม ฮือ.. "

    " เชิญลูกทั้งสองแลกแหวนกันได้ "

    หลังจากที่ทั้งคู่ได้ทำการแลกหันสวมแหวนกันเป็นที่เรียบร้อย ช่วงเวลาที่คนในงานต่างรอคอยที่สุดก็มาถึง นั่นก็คือการจูบ แขกเหรื่อในงานส่งเสียงเอิ้นแซ็วจนทั้งคู่ขัดเขิน แต่ก็ไม่ได้ทำให้มินฮยอนจะเขิาจนไม่กล้าจูบหรอกนะ เขาคว้าเอวบางของคนตรงหน้ามาแนบชิดตัวเบาๆก่อนจะโน้มลงไปโฉบชิงความหวานของริมฝีปากแดงสดอยากดูดดื่ม ทำเอาคนในงานต่างยกไม้ยกมือขึ้นมาปิดตา แต่ยังไม่วายจะหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายจนได้มาเป็นรูปภาพรูปนี้..

    " มองอยู่นานเลย สงสัยอะไรหรออ่ะ "
    " ก็มองภาพไงคุณ เค้าหน้าคุ้นๆนะว่ามั้ยครับ คุณมินฮยอน "
    " ผมก็ว่างั้นนะครับ คุณแจฮวาน "







    มึนๆงงๆกันไป
    รีวิว #บลนจ นะฮับ! ข่อมคุณฮับ??
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in