เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Minhwan story collection.Bellochubby
ทานตะวันข้างบ้าน. 1/?


  • คุณเคยคิดกันไหมครับ ว่าเราจะกลับมานั่งคิดถึงเด็กคนนึง เด็กที่เคยมีความรักบริสุทธิ แต่ผมกลับทำลายความรักอันแสนใสซื่อนั่นด้วยความปากหมาของผมเอง 

     

    14ปีก่อน

    “พี่โมนด์ สุขสันต์วันวานเลนไทน์ฮะ”

    กล่องของขวัญที่ถูกห่อด้วยกระดาษห่อของขวัญลายดอกทานตะวันที่เหลืองอ๋อยถูกยื่นมาให้ผม พร้อมกับโพสอิทสีเหลืองอ่อน

    “พี่ขอบใจตะวันมากนะ”

    ริมฝีปากของผมมันกระตุกเองส่งสัญณาณให้รู้ว่า เด็กนี่น่าแกล้งฉิบหาย ก่อนจะยื่นมือไปขยี้ผมที่ดูเหมือนจะไม่ได้สระมาแรมปี

    ‘เป็นแฟนกับตะวันนะ’

    ข้อความในโพสอิททำผมหลุดขำพรืด ที่จำได้เด็กนี่น่าจะป.2อยู่มั้ง อะไรทำให้แก่แดดได้ขนาดนี้

    “นี่ตะวัน คิดไงถึงขอพี่เป็นแฟนครับ”

    “ก็ตะวันชอบพี่นี่นา เราควรที่จะเป็นแฟนกันไม่ใช่หรอ”

    “แต่ตะวันยังเด็กอยู่เลยนี่ แล้วที่สำคัญ พี่ก็มีแฟนแล้วด้วย พี่ไม่สนใจเด็กมอมแมมแบบเราหรอก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ”

    อยู่ๆก็อยากอัดหัวเราะใส่หน้า

    “ฮืออออ พี่โมนด์ใจร้าย!! จำไว้นะ!!ถ้าตะวันโตขึ้น ต่อให้พี่โมนด์คลานเข่ามาหาตะวัน ตะวันก็จะไม่แล!”

    “งั้นเดี๋ยวพี่รดน้ำให้ จะได้โตไวๆน้า”

    ผมรีบก้มไปหยิบสายยางพร้อมเปิดก๊อกฉีดใส่เด็กตัวกะเปี๊ยกที่ยืนร้องไห้อยู่ตรงหน้า ในที่สุดเด็กอ้วนก็ทนไม่ไหววิ่งเข้าบ้านไป หึ ส่วนผมต้องรีบกลับไปคุยกับแฟนแล้ว

    พอคิดแล้วก็รู้สึกผิด หลังจากวันนั้น แฟนผมก็บอกเลิกโดยให้เหตุผลว่าผมดีเกินไป ผมก็เลยย้ายมาเรียนต่อในมหาลัยกรุงเทพ หลังเรียนจบด้านวิศวะก็ยื่นเรซูเม่เข้าบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ประเทศแคนาดา แต่เด็กคนนั้นยังอยู่ในหัวผมตลอดเวลา14ปี ตั้งแต่ผมมัธยมปลาย ถ้าเทียบกับตอนนั้น ตอนนี้เด็กนั้นก็อายุประมาณ อืม 22-23 ได้มั้ง ไม่รู้โตขึ้นหน้าตาเป็นยังไง แต่ถ้าใครเอ่ยชื่อผม น้องเค้าคงเกลียดผมเข้าไส้ไปแล้ว

     

    ติ๊ง!!

    MOM - โมนด์ลูก เมื่อไหร่จะกลับ แม่คิดถึงจะแย่อยู่แล้ว

    ติ๊ง!!

    เชี่ยโอม - เชี่ยโมนด์ เมื่อไหร่จะกลับ พวกกูรอแดกเหล้าฟรีอยู่เนี่ย

    ผมมองเมสเซจจากแอพพลิเคชั่นสีเขียว ก่อนจะบันจงกดเข้าไปตอบทีละคน ใครคิดว่าชีวิตต่างประเทศคนเดียวมันจะสนุกและอิสระ อิสระอ่ะจริง แต่มันไม่สนุกหรอกครับ ออกไปทางเหงาๆมากกว่า เลิกงานกินเหล้า มีเซ็กส์ ปกติของผู้ชาย ผมทำมาหมด ร้อยทั้งร้อยที่เข้าหาผมก็เพราะหน้าตา เงินมากกว่า และส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยผูกมัด สนุกเสร็จก็ต่างคนต่างกลับติดใจก็มีบ้างที่จะกลับมาหากัน แต่ก็ไม่ถึงอาทิตย์ซักคน

     

    หลังจากตอบกลับไปเรียบร้อยผมก็คงไม่ต้องรอตอบ เพราะเวลาที่นี่กับที่นู้นก็ห่างกันตั้ง12ไทม์โซน    เอกสารลาออกถูกหยิบขึ้นมาดูรอบที่พันกว่า ครั้งนี้ผมตัดสินใจแล้วล่ะ ถึงลาออกไปยังก็ยังมีธุรกิจของที่บ้าน เงินเก็บก็มากโขแล้ว ปากปาหมึกดำถูกจรดลายเซ็นลงไปเป็นที่เรียบร้อย คงต้องกลับบ้านจริงๆซักทีนะโมนด์

     

     

    เช้าวันอาทิตย์วันหยุดพักอยู่บ้านของใครหลายๆคน แต่คงไม่ใช่สำหรับผม ไม่ใช่เรื่องงานแต่เป็นเรื่องการเดินทาง ผมถึงไทยในเวลาทุ่มกว่าๆ จัดการเอกสารและตม.อะไรเรียบร้อยก็ปาไป3ทุ่มครึ่งแล้ว ตอนนี้คนมารับก็คงนั่งตบยุงตายเป็นเบือแล้ว

     

    “โอม กูอยู่เกท6 มึงอยู่ไหน”

    (สัสแปป คนเยอะฉิบหาย เออเห็นมึงละ)

    “ไหนวะ..”

    ผมมองหาเพื่อนสนิทรอบๆก่อนจะไปสดุดตากับร่างแห้งๆที่กระโดดชูไม้ชูมือ

    “ไอ้เหี้ย หยุดกระโดดกูอายเค้าโว้ย”

     

    หลังจากที่จะปลีกตัวออกมาจากสนามบินก็คุยกันว่าจะไปทานข้าวกันต่ออาจจะมีดื่มนิดหน่อย ตามประสาของเพื่อนสนิทที่ไม่ค่อยได้นัดตั้งตี้กัน ในที่สุดพวกเราก็เจอร้านที่ถูกโฉลกซักทีหลังที่วนรถอยู่ตั้งนาน

    “โมนด์ มึงจะมาอยู่เชียงใหม่ถาวรเลยหรอวะ”

    ก็บ้านกูเชียงใหม่ไงโอม

    “อืม ทำไมวะ”

    “เปล่า ก็นึกว่ามึงจะไปกรุงเทพงี้”

    “อ่าว แล้วมึงคนกรุงเทพมาอยู่ทำไมเชียงใหม่”

    “สัสอย่าย้อนดิ กูก็ชอบของกู”

    “หมายถึง มึงติดเมียที่นี้”

    “สัส อย่ามารู้ดี แล้วมึงมาอยู่นี่ไม่กลัวเจอน้องข้างบ้านหรอวะ”

    “กูอยากเจอน้องเค้าว่ะ อยากขอโทษ..”

    ผมจัดการกรอกน้ำสีเข้มเข้าปากอย่างรวดเร็ว รสชาติยังไม่ถึงคอซักเท่าไหร่ถ้าเทียบกับเหล้านอก หรือว่าผมดื่มจนชินแล้ววะ

    “ฮ่าๆๆ มึงทำขนาดนั้นน้องเค้าอภัยให้มึงอ่ะ”

    “ไม่รู้ดิวะ กูให้คนของแม่สืบดู น้องเค้าก็ยังไม่ย้ายออกจากบ้านหลังนั้นนะมึง”

    “แล้วมึงจะกลับไปบ้านหลังนั้นหรอ ตั้งแต่มึงย้ายแม่มึงก็ไม่ได้ส่งคนไปทำความสะอาดเลยนะ”

    ผมได้แต่นั่งนิ่ง บ้านหลังนั้นเป็นของพ่อผมที่ทิ้งไว้ก่อนจะไปแต่งงานใหม่ แล้วแม่ก็ไม่เคยมาบ้านหลังนี้เลย แต่ผมไม่ได้โกรธพ่อผมนะ อย่างน้อยเค้าก็ยังทิ้งของที่ผมรักไว้ให้ แต่คงเป็นแม่มากกว่า ถ้าแม่รู้ว่าผมจะกลับไปอยู่บ้านหลังนั้นคงโดนตัดออกจากกองมรดกแน่ๆ

    ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความขี้ขลาดหรืออะไรกันแน่ ผมยืนอยู่หน้าบ้านน้องมา20นาทีกว่าแล้วโดยที่ไม่มีความกล้าเอื้อมมือไปกดกริ่ง  และผมยังไม่เห็นวี่แว่วคนที่อยู่ในบ้านเลย หรือไอ้โอมมันจะจกตาผม ไม่หรอกมั้ง รองเท้า ผ้าที่ตากไว้ก็ยังอยู่ เหลืองเพียงแค่คน คนไปไหน แต่เอ๊ะ...วันจันทร์แบบนี้น้องจะมีเรียนหรือเปล่าวะ 

    "ข้าวซอย ถ้ากิ๋นอยู่แม่นก่อหนิ (ข้าวซอย รอกินอยู่ใช่มั้ย)" 

    เสียงนุ่มลึกบาดแก้วหุของใครบางคนทำให้ผมต้องหันไปมอง เด็กผู้ชายตัวขาวในชุดนักศึกษากำลังนั่งยองพร้อมยื่นลูกชิ้นปิ้งในมือให้เจ้าหมาน้อยตัวสีขาวขนฟู แก้มน้องบ่งบอกถึงความเป็กเด็กอุดมสมบูรญ์พอสมควร แต่น้องไม่ได้อ้วนนะครับ น้องแค่แก้มเยอะ 

    ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ที่ผมจ้องน้องมันเล่นกับหมา รู้ตัวอีกที่ก็ต่อเมื่อเจ้าตัวขาวมาสะกิดแขนผมยิกๆ

    "มาหาใครครับ" 

    สำเนียงภาษากลางที่ดูเหมือนน้องจะไม่ถนัดทำให้ดูแปร่งๆ น้องย้ายมาอยู่ใหม่หรือเปล่านะ รู้สึกคุ้นแต่ก็จำไม่ได้ ว่าแต่ทำไมน้องน่ารักจังค้าบ..(ใจเย็นน้องกินไม่ได้) 

    "เอ่อ...พี่มาหาน้องตะวันครับ"

    น้องมองผมจากหัวจรดเท้าก่อนจะมาหยุดที่ถุงพะโล้ในมือ ก็ไม่รู้จะซื้ออะไรมาง้อ จำได้อย่างเดียวว่าเด็กนั่นร้องไห้จะกินพะโล้ตอนเด็กๆสงสัยจะชอบก็เลยซื้อมา

    "มาหาผมก๋า.." 

    วัท!! ดา!! เฮว!!

    "ห้ะ" 

    เด็กนั่นเกาหัวแกร่กๆ ก่อนจะชี้นิ้วไปที่ตัวเองก่อนจะพูดอะไรบางอย่างออกมาช้าๆ 

    "ถ้าปี้มาหาตะวัน ก่าเท่ากับมาหาผมอั้นเนาะ (ถ้าพี่มาหาตะวัน ก็เท่ากับมาหาผมอ่ะแหละ)"

    โตขึ้นมาน่ารักขนาดนี้เลยหรอวะ ตอนเด็กน้องมันยังผมทองฟันหลออยู่เลยอ่ะ ไม่จริงใช่มัํย ใครก็ได้บอกที พลีส

    "ว่าจะไดครับ(ว่ายังไงครับ)"

    ทำไงดีครับจะเกร็งก็เกร็ง กลัวน้องรู้ว่ากูเป็นใครจะโกรธกูอีก พะโล้ในมือกูสั่นแล้ว ถ้าสารภาพแล้วยื่นพะโล้ไปจะโดนตบด้วยพะโล้ไหมครับ โมนด์เครียด!

    "ครับ พี่มาหาตะวัน อ..เอาพะโล้มาฝาก"

    "หู้ได้ไดครับ ว่าผมมัก? แล้วปี้เป๋นไผ (รู้ได้ไงครับว่าผมชอบ แล้วพี่เป็นใคร)"

    "พี่...พี่โมนด์ข้างบ้านตะวันไงครับ"




    TBC









    Talk;

    ตบไม่ตบ!!! 

    เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะเราอินหนังบวกกับชีวิตนิดๆหน่อยๆ แหะๆ 

    มีม่านิดๆพอให้กรุบ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคอมเมดี้มากกว่า 

    ชอบก็เฟบไว้และให้ติชมให้กำลังใจได้ที่ #ทานตะวันข้างบ้าน นะฮะ

    Twitter @peachwan27 & @bellochubby


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in