เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทเริ่มต้นKate
ความเคยชิน
  •      เคยคิดมั้ยว่า เราเสียเวลาชีวิตไปกับความเคยชินไปกันมากเท่าไหร่ ความเคยชินที่มีพ่อกับแม่อยู่ข้างๆทำทุกอย่างให้  ไม่ต้องปรับตัวเข้าหาใคร ไม่ต้องมีความพยายามมากมาย ไม่ต้องวางแพลนถึงวันพรุ่งนี้ ความเคยชินกับการใช้ชีวิตสบายๆไปวันๆไม่คิดอะไร  เราเสียเวลาชีวิตไปค่อนข้างมากกับคำว่าความเคยชินที่ทำให้ใครหลายคนอุ่นใจ
        อยุ่ๆแม่ก็จับเราข้ามซีกโลกมาอยู่ San jose, California แบบงงๆ ความเคยชินละลายหายไปหมด กลายเป็นความแปลกใหม่ ถนนเส้นทาง อากาศ ผู้คน  วัฒนธรรม มันแตกต่างจากบ้านเราอย่างเห็นได้ชัด เราต้องปรับตัวสุดๆโดยเฉพาะที่ทำงาน เราเหนื่อยทั้งกายและใจ เราอยากจะยอมแพ้หลายครั้ง มันไม่ง่ายเลยที่จะปรับตัวแล้วทำทุกอย่างให้เป็นความเคยชิน แต่เราก็ผ่านมันมาได้ เพราะความพยายามและกำลังใจของทุกคนที่เรารักและรักเรา 
         เลยคิดว่าทุกครั้งที่เรากล้าละลายความเคยชิน มันเป็นการเติมเต็มประสบการณ์ชีวิตที่เราไม่รู้สึกตัว จากคนที่ไม่เป็นงานโดนด่าทุกวัน คนที่ไม่เคยวางแผนชีวิต กลายเป็นวางแผนทุกๆอย่างเสร็จสรรพ ชีวิตที่ดูไร้ค่ากลับกลายเป็นชีวิตที่ดูมีค่า เราเคารพตัวเองมากขึ้น
        เราทุกคนซึมซับและแข็งแกร่งขึ้นเสมอ  อยากบอกตัวเองและทุกคนให้มองถึงผลลัพธ์เข้าไว้ ไม่อยากให้กดดันตัวเองแต่อยากให้มองวันข้างหน้าที่กำลังจะเป็นความเคยชินที่ทำให้เราอุ่นใจและมีความสุขก็พอ 

       ขอบคุณเพลงๆนี้ที่เตือนสติให้เราไม่ยอมแพ้เสมอ           
                                       ???








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in