เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
ปัญญา ชา จีน By ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา
  • รีวิวเว้ย (461) จีนกลายมาเป็นประเทศที่ถูกจับตามองอย่างมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้ อันเกิดจากการเติบโตขึ้นของเศรษฐกิจจีนที่ทึกวันนี้กำลังตีคู่แข่งขันกันขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของโลกระหว่าง "สหรัฐ" กับ "จีน" ปฏิเสธไม่ได้ว่าการขึ้นมาของ "สีจินผิง" ทำให้จีนขึ้นมาเป็นมหาอำนาจใหม่ของโลกภายใต้กานพัฒนาและวิศัยทัศน์ของสี ที่ทุกวันนี้ทำให้จีนเติบโตขึ้นอย่างมากในแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ เทคโนโลยี ศิลปวัฒนธรรม การศึกษา เรียกได้ว่าจีนพัฒนาไปในแทบทุกเรื่องเท่าที่จีนสามารถพัฒนาได้ และสิ่งที่ทำให้จีนกลายเป็นมหาอำนาจใหม่ มีการวิเคราะห์ถึงการผงาดขึ้นของมังกรจีน เกิดขึ้นจากรากฐานทางด้าน "ปรัชญาจีน" และภูมิปัญญาทางด้านนวัตกรรมของจีนที่มีสืบทอดกันมาอย่างช้านาน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วปัจจัยในการขึ้นมาของจีนนั้นอาจมีปัจจัยสำคัญอีกหลากสาเหตุหลายประการ 
    หนังสือ : ปัญญา ชา จีน
    โดย : ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา
    จำนวน : 288 หน้า
    ราคา : 395 บาท

    "ปัญญา ชา จีน" หนังสือเล่มใหม่ของ ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา ที่ว่าด้วยเรื่องของปวงปัญญาของจีน ที่ถูกขนานนามว่าเป็นรากฐานของปัญญาในหลากกระแสของปวงปรัชญาและปัญญาทั้งปวง หนังสือเล่มนี้ถูกกำหนดนิยามโดยผู้เขียนว่า "เป็นรากฐานของหนังสือชุดปัญญา" ของผู้เขียน

    หากคิดถึงความสอดคล้องของปัญญาและสภาวะอื่น ๆ ที่ปนะกอบสร้างสิ่งหนึ่งสิ่งใดหรือหลาย ๆ สิ่งขึ้นมานั้น ปรัชญาหรือคำสอนของจีนดูจะเป็นคำสอนที่แสดงให้เห็นถึงการเกิดขึ้นของสิ่งเหล่านี้อย่างเป็นกระแส เป็นพลวัตร ต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุด การก่อกำเนิดเกิดขึ้นของอะไรบางสิ่ง นำไปสู่การสิ้นสุดของอะไรบางอย่าง และก่อกำเนิดขึ้นของอีกสิ่งหนึ่งต่อเนื่องไปไม่จบสิ้น

    การเกิดขึ้นของ ปัญญา ชา และประวัติศาสตร์ของจีน ก็เป็นิกสิ่งหนึ่งที่ไหลเวียนอยู่ใยกระแสของการเกิดดับต่อเนื่องกันไปอย่างไม่รู้จบสิ้น "ปัญญา ชา จีน" แสดงให้เห็นถึงสภาวะของการส่งผ่านและถ่ายทอดความรู้จากหนึ่งสู่หนึ่งและจากหนึ่งสู่อนันต์ นั่นเองที่เป็นเครื่องยืนยันให้เห็นถึงความต่อเนื่องของสรรพสิ่ง คล้ายกับการเกิดขึ้นของชุดปัญญา ที่มีรากฐานมาจากสติและสัมปชัญญะที่เกิดขึ้นจากชา กระทั่งนำพาให้เกิดเป็นจีนและประวัติศาสตร์จีน 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in