เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
HOW LUCKY I AM By พาย ภาริอร วัชรศิริ
  • รีวิวเว้ย (393) มีคนเคยบอกเอาไว้ว่า "ถ้าเราทำความรู้จักกับใครสักคนเกิน 3 ครั้งและเขายังเป็นคนที่เรายังอยากรู้จักและพูดคุยอยู่ แสดงว่าเขาเป็นหนึ่งคนที่สำคัญสำหรับเรา" น่าแปลกที่เราอ่านหนังสือของ "พาย" มาเป็นเล่มที่ 3 แล้ว และเราก็ยังรู้สึกที่อยากจะอ่านเล่มต่อ ๆ ไปของพายอยู่ ความแปลกของหนังสือของพายอยู่ตรงที่มันเป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวของชีวิตของเธอ ในแบบที่เธอเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง คล้ายกับเวลาที่เราไม่ได้เจอเพื่อนในกลุ่มมาสักพักหนึ่ง เมื่อเจอหน้ากันหรือรวมตัวกันได้บทสนทนาต่าง ๆ มักทยอยออกมาจากปากของเราและเพื่อนเสมอ ๆ กับตัวหนังสือของพายก็เช่นเดียวกัน ทุกครั้งที่ได้นั่งลงอ่านหนังสือของพายเรามักพบเสมอว่าพาย เหมือนกับและเพื่อนที่กำลังบอกเล่าเรื่องราวในชีวิตให้เราฟัง ทุกครั้งที่ฟังเราจะรู้สึกถึงความรู้สึกของผู้บอกเล่าเสมอ และเราพูดได้อยากไม่อายเลยว่าหนังสือทั้ง 3 เล่มของพาย ทำให้เรา "เสียน้ำตา" ไปกับบทสนทนาที่ถูกถ่ายทอดผ่านตัวอักษรของหนังสือทั้ง 3 เล่ม อาจเพราะเราแชร์อะไรบางอย่างร่วมกัน และอะไรบางอย่างที่ว่าอาจจะหมายถึง "ความเห็นอกเห็นใจ (empathy)" ที่เพื่อนมักจะมีให้กับเพื่อนเสมอ
    หนังสือ : HOW LUCKY I AM
    โดย : พาย ภาริอร วัชรศิริ
    จำนวน : 192 หน้า
    ราคา : 220 บาท

    "HOW LUCKY I AM " ผลงานลำดับที่ 3 ของพายที่ว่าด้วยเรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตหนึ่ง ๆ ของคนหนึ่งคน ทั้งความสัมพันธ์ที่เกิดจากเรื่องดีและที่เกิดจากเรื่องราวของการสูญเสีย ล้วนแต่เป็นบทเรียนและบทสำคัญบทหนึ่งของชีวิตคนเรา

    หนังสือเล่มนี้ได้ฉายให้เห็นภาพของความสัมพันธ์ที่หลายครั้งมันมักเกิดขึ้นในห้วงเวลาที่เราไม่อาจคาดคิด ทั้งการสูญเสียครั้งใหญ่ และการเริ่มต้นใหม่ที่หลายครั้งมันมาแบบไม่ทันให้เราได้ตั้งตัว แต่การเดินทางมาของมันทุกครั้งก่อให้เกิดบทเรียนและความทรงจำล้ำค่าบางประการเสมอ

    หลังจากอ่าน "HOW LUCKY I AM" จบลง เราลองคิดดูว่าถ้าคนที่เผชิญเรื่องราวแบบพายกลับกลายเป็นเรา เราเองจะมีความสามารถในการรับมือปัญหาและเรื่องราวดังกล่าวได้อย่างไร แต่ก็อย่างที่บอกไปอะไรมันจะเกิดก็ต้องเกิด และอะไรที่เกิดขึ้นแล้วมักดีเสมอ ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับเราว่าจะจัดการกับแรงกระทำเหล่านั้นอย่างไร

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in