เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#590 ครั้งหนึ่ง...คิดถึงเป็นระยะ



  •      หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือตีพิมพ์อีกครั้งหนึ่ง หลังผ่านไปนานเจ็ดปีแล้ว โดยที่เราคิดว่า “ถ้าหากใครชอบก็ชอบเลย แต่ถ้าหากใครไม่ชอบก็คือจะไม่ชอบเลย หรือหากใครรู้สึกเฉยๆก็จะเฉยเลย” เช่นเดียวกับเราเลย เรารู้สึกเฉยๆ เพราะเราคิดว่า คล้ายกับหนังสือรักทั่วๆไป ที่ไม่ได้มีอะไรหวือหวาเท่าไหร่


          “สิบเรื่องที่เต็มด้วยเรื่องรัก

    สุดประจักษ์รักแท้ไม่แปรผัน

    ชีวิตเปลี่ยนแปลงทุกวัน

    และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องรัก

    ที่มีความรักหลากหลาย

    และมากมายเรื่องราวนัก

    ทำให้ใครเมื่อถูกรัก

    ก็จักพบสุขในหลายแบบ”


          เบื้องหน้าคือกรุงเทพมหานคร นครที่ไม่เคยหลับใหล และไม่มีใครอยากปล่อยให้นครแห่งนี้หลับใหลเลย เพราะว่า นครนี้เป็นนครแห่งฝัน นครแห่งความหวัง และนครที่ตลบอบอวลด้วยความรักหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่า รักจากเด็กเพาะช่าง รักจากหญิงที่ไม่เคยนั่งบนเบาะของรถเมล์ เพราะกลัวปีศาจเอย รักจากครอบครัว รักหลากหลายรูปแบบที่อยู่เบื้องหลังพระนครที่สวยติดอันดับโลกแห่งนี้ และหากใครที่เป็นผู้ได้รับรักหรือผู้ถูกรัก คงจะมีความสุขขนาดไหน เมื่อกรุงเทพนี้เต็มไปด้วยความรัก


         “ความรักทุกอย่างไม่คงที่

    ชีวิตรักดีเป็นแบบไหน

    ความรักดุจดั่งทั่วๆไป

    แต่อิ่มใจเมื่อได้รักกัน

    ความรักนั่นมีสุขทุกข์

    และทุกวันที่ได้รักกันนั่น

    อาจจะมีเพียงแค่บางวัน

    ทะเลาะหรือรักกันตลอดไป

    รักแท้หรือรักเทียมสิ่งนี่

    หากว่าดีก็เพียงแค่เสมอใจ

    และไร้ทุกข์กายาใด

    เมื่อได้เจอรักแท้และรักดี”



          อย่างที่เราบอกข้างต้น คือ เรารู้สึกไม่อินกับหนังสือเล่มนี้เท่าไหร่ค่ะ เพราะเราคิดว่า มันค่อนข้างเป็นหนังสือรักทั่วๆไป ที่ไม่ได้สนุกขนาดนั้น และมันมีหลายอย่างที่เราไม่ค่อยเข้าใจ อย่างเช่นผู้หญิงที่กลัวปีศาจ จนไม่กล้านั่งบนเบาะอะไรเลย อย่างงี้ก็จะนั่งรถของผู้ชายได้ไง คือ เรารู้สึกย้อนแย้งกันเองในจุดนี้ ดังนั้น ไม่รู้ เราคิดเอาเองหรือเปล่าที่เเรางงเรื่องย้อนแย้งนี้เองค่ะ และเนื้อหาคือแบบไม่ใช่แนว แบบอย่างไงดีนะ มันไม่อิน เราขอจบรีวิวเท่านี้


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in