เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#589 หัวใจจิ้มเกลือ



  •      เราไม่เข้าใจเท่าไหร่ที่นักเขียนบอกว่า เรื่องนี้เบาสมองมากค่ะ แต่ไม่เท่าไหร่นะ เรากลับคิดว่า เรื่องนี้ไม่เบาสมองเท่าไหร่ เพราะทั้งอดีตของพระ-นางที่เจ็บปวดน่าดู และความกัดกันของพระ-นาง ทำให้คนอ่านปวดหัวน่าดู และเรายังงงว่า “ทั้งสองรักกันตอนไหน” แต่โดยรวมก็ถือว่า “สนุกมากค่ะ”


         “เมื่อเขาแรงมาฉันก็แรงไป

    ไม่มีใครยินยอมกันและกัน

    เธอจะไม่มีวันที่จะยอมนั้น

    เช่นเดียวกันเขาไม่ยอมเช่นกัน

    ดังนั้นทั้งสองต้องกัดกันต่อไป

    จนเรื่องในอดีตถูกเปิดเผยนั้น

    ทำให้ทั้งสองเห็นอกเห็นใจกัน

    และทั้งสองนั้นก็ประกาศรักกัน”


         ปัจเจกได้กลับมาเพื่อแก้แค้นแม่ตัวเอง ที่ได้ทิ้งเขาให้ลำบากในวัยเด็ก เพราะเขาจะต้องไปอยู่กับพ่อ และถูกพ่อทิ้งให้อยู่กับโฮตส์ที่เลว จนเขากลายเป็นคนไม่ดี และเขาค่อยมาดีทีหลังเมื่อเจอไซมอน และกลายเป็นปัจเจกในปัจจุบัน แต่เมื่อปัจเจกกลับมาก็พบว่า เเพรพัสตรา ลูกเลี้ยงของแม่นั้นขัดขวางเขาทุกทางที่จะให้เขาไม่ได้รับเงินสิบล้านจากแม่



         แพรพัสตรานั้นมีแฟนชื่อพริศ และบังเอิญว่า ปัจเจกไปรู้ว่า พริศคบซ้อน และเขาตั้งใจมาบอกแพพัสตรา ทำให้แพรพัสตราจับได้คาหนังคาเขาว่า พริศมีแฟนใหม่จริงๆ แล้วตอนหลังพริศกลับมาขอคบกับเเพรพัสตราอีก แต่เเพรพัสตราไม่คิดจะกลับไปรักพริศอีกแล้ว เพราะเธอเริ่มมีใจให้กับปัจเจก


          เมื่อปัจเจกรู้จากแพรพัสตราว่า “เขาต้องรอเงินอีกถึงห้าปี” เขาถึงได้เงิน ปัจเจกจึงตัดสินใจออกรายการตามหาแม่ โดยที่แพรพัสตราเล่นบทเป็นทั้งผู้จัดการส่วนตัว น้องสาว และแฟนผู้รู้ใจ ผู้พยายามหางานให้ปัจเจก และกันผู้หญิงทุกคนออกจากปัจเจก


          วันหนึ่ง น้องสาวที่แท้ๆของแพรพัสตราปรากฎตัวขึ้นมา พร้อมกับบอกว่า “พ่อปัจเจกฆ่าแม่แพรพัสตรา” จึงทำให้เรื่องราวในอดีต ของทุกคนขึ้นมาว่า แม่ของปัจเจกต้องมอบปัจเจกให้พ่อปัจเจก เพื่อกันไม่ให้ปัจเจกถูกฆ่า เนื่องจากว่า พ่อของปัจเจกได้ฆ่าคนรักใหม่ของแม่ และแม่ของแพรพัสตรามาฝากแพรพัสตราไว้กับแม่ของปัจเจก ก่อนที่แม่ของแพรพัสตราจะถูกฆ่าไปในที่สุด


          น้องสาวแท้ๆวางแผนจะจับพ่อปัจเจกเข้าคุก แต่เธอก็เกือบพลาด แพรพัสตราได้เข้ามาช่วย และโดนทำร้าย จนปัจเจกได้เข้ามาช่วยอีกที จนพ่อของปัจเจกถูกจับเข้าคุก ส่วนเรื่องราวยังไม่จบ เมื่อตัวร้ายจากอเมริกาเข้ามาจับเเพรพัสตราไปอีก และปัจเจกเข้ามาช่วย จนจับตัวร้ายติดคุกได้ในที่สุด และเมื่อผ่านเรื่องร้ายๆไปได้ ทั้งคู่ก็รักกันในที่สุด


          “รักครั้งนี้คืออะไรนักหนา

    รักที่ลาออกไปจากใจนี้

    รักและลาพริศไปให้ไกลดี

    เจอรักใหม่นี้ที่ปัจเจกเลย

    และรักครั้งใหม่นี้ดีนักหนา

    เจอปัจเจกพูดถึงใจเฉลย

    รักครั้งนี้ถือเกลือกันไว้เลย

    รอละเลงเอยถึงใจดวงนี้

    โอ้รักเอ๋ยไม่เจ็บช้ำ

    และไม่ระกำทรวงดี

    รอถึงใจที่เฉลยมี

    และพบว่าดีทั้งคู่เอย”


          เราขอบอกว่า พระเอกเรื่องนี้นะ กวนมาก และนางเอกไม่ยอมเช่นกัน คือ ทั้งคู่ทะเลาะกันไปกันมา อย่างสนุกทีเดียว แต่เรื่องนี้หนักหนาสาหัสอยู่ แบบว่า “หากใครคิดว่า จะดูแบบน่ารัก แบบเบาสมอง ไม่เบาเท่าไหร่นะเพื่อนๆ” เพราะเมื่ออดีตของทุกคนเปิดเผยที ก็เงิบๆๆไปหลายรอบเลยค่ะ และเมื่อพระ-นางรักกัน ก็ดีต่อใจมาก เพราะลุ้นจนเหนื่อย และพอรักกัน ก็งง อ้าวรักกันแล้วหรอ เรียกว่า เรื่องนี้มีเงิบและปวดใจน่าดูค่ะ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in