เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
สัตตวารา (New Book 2023)



  •      วันนี้ตั้งใจจะมารีวิวหนังสือเล่มนี้เป็นรีวิวขนาดสั้นแบบกระทัดรัด ให้เพื่อนๆเข้าใจได้ง่ายมากขึ้นค่ะ เเละเราขอบอกว่า นักเขียนคนนี้ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเคยค่ะ เพราะเนื้อเรื่องทั้งสนุกและลุ้นระทึกว่า เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไปอยู่ และเมื่อลุ้นจนถึงจบ ก็เกิดโล่งขึ้นมาว่า สุดท้าย ทั้งสองได้คู่กัน


         “รักครั้งนี้เป็นรักจริงหรือไม่

    เมื่อเขาได้พบเจอเธอวันนั้น

    กลายเป็นเขานำเธอกลับมาทัน

    อยู่ทุกวันจนกลายเป็นรักแท้

    แลรักนี้อาจเป็นรังไม่สมหวัง

    แต่นับครั้งว่ารักนั้นหรือแค่

    เป็นรักนิรันดรและรักแท้

    ที่ไม่แค่เพียงหันมามองเพลิน”


         กายสุวรรณ เป็นพญาครุฑผู้ยิ่งใหญ่ เหนือสิ่งอื่นใดในปฐพี และวันหนึ่ง กายสุวรรณได้ยินเสียงของนารีผลขอให้ช่วย ดังนั้น กายสุวรรณจึงตัดสินใจช่วยนารีผลผู้นั้น และนำนารีผลผู้นั้นไปฝากไว้กับยาย เพื่อจะได้เรียนรู้ธรรมเนียมมากมาย


         แต่เนื่องจากนารีผลนั้นอยู่ได้เพียงแค่เจ็ดราตรีเท่านั้น แต่ความรักของทั้งนารีผลที่นามว่า ดารัณ กับ กายสุวรรณ ดันกลายเป็นรักแท้ ที่กายสุวรรณไม่เคยหลงรักใครมาก่อน และไม่เคยแตะเนื้อต้องตัวสตรีใดมาก่อนเลย นอกเสียจากนารีผลผู้นี้เท่านั้น และแล้ววันหนึ่ง สงครามก็เกิดขึ้น และกายสุวรรณต้องไปสู้รบสงคราม จนกระทั่งถึงวันที่ทั้งคู่ต้องแยกจากกันถาวร กายสุวรรณมอบบางสิ่งให้กับดารัณ เพื่อยื้อชีวิตของนางต่อไป



         และแล้ว วันหนึ่ง นางนารีผลผู้นั้นต้องมากลายร่างเป็นมนุษย์ เพราะมนต์อย่างหนึ่ง และกายสุวรรณก็ปรากฎเป็นร่างมนุษย์มาเป็นเพื่อนบ้าน ใกล้เคียงกับดารัณ แต่ดารัณกลับรู้สึกคุ้นเคยอย่างยิ่ง เพราะเคยฝัน และเคยได้ยินเสียงของกายสุวรรณมาก่อน


         เมื่อถึงเวลาวันหนึ่ง วันที่กายสุวรรณจะพาดารัณ หญิงผู้เป็นที่รักกลับไปยังที่ๆจากมาก็มาถึง และวันนั้นเองที่ทั้งคู่ได้รักกันตราบที่หัวใจทั้งสองรอกันและกัน ส่วนดารัณก็ได้ให้กำเนิดลูกให้กับกายสุวรรณ และรักนิรันดรหรือรักแท้ก็บังเกิดขึ้นในบัดดล


         “สักรวาองค์พญาครุฑนามนี้

    ยิ่งใหญ่ดีเกรียงไกรสมศักดิ์ศรี

    มิมิใครผู้ใดต้านทานได้ดี

    เพราะพญาครุฑผู้นี้เหนือพสุธานี้

    หากแม้นมีใครจงเอ่ยชื่อ

    เสียงระบือลือไกลทั่วทุกหนแห่งนี่

    แลไม่มีใครจักดีกว่าท่องนที

    เพราะท่านมีนามว่ากายสุวรรณ

    แลเมื่อท่านพบนารีผลนั้น

    ทุกๆวันกลายเป็นวันแห่งเนิ่นนาน

    เพราะท่านยอมรักในเส้นขนาน

    ที่จะพากาลอันมีรักตลอดกาลเอย”



          เล่มนี้เป็นอีกเล่มที่อ่านไปแล้วก็ติดใจไป โดยตั้งใจอ่านเต็มที่เลยค่ะ และต้องค่อยๆคิดตามไปด้วยนะ เพราะเนื้อหาเกี่ยวกับพญาครุฑนี้ นักเขียนทำการบ้านมาดีมาก คือ ค่อยๆใส่ความรู้มาให้เรา และค่อยๆพาเราท่องโลกครุฑ ก่อนจะค่อยๆใส่ความรักระหว่างสองพระ-นางใก้เราได้อิน และลุ้นไปพร้อมๆกัน จนกระทั่งอ่านจนจบ ถึงรู้ว่า สงสัย เราจะชอบงานเขียนของนักเขียนคนนี้เข้าซะแล้วค่ะ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in