เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
Harry Potter แฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอนเครื่องรางยมทูต


  •       “เรื่องราวนี้เดินทางมาถึงตอนจบ

    สุดประสบพบเจอความแปรผัน

    ความเปลี่ยนแปลงที่เป็นครั้งสำคัญ

    จะมีตัวละครลับนั้นเปิดออกมาไฉน

    จอมมารชั่วร้ายเริงอำนาจ

    ชีวิตขาดความขลาดไปไม่ได้

    ทุกคนต้องมีความกล้าหาญไว้

    และไร้ซึ่งความกลัวไว้นั้นล่ะดี

    ภาคีนกฟีนิกซ์พร้อมเคลื่อนย้าย

    เปลี่ยนเรื่องร้ายกลายเป็นเรื่องดี

    โดยพาแฮร์รี่เคลื่อนย้ายหนี

    โวลเดอร์มอร์มีแผนร้ายในใจ

    แฮร์รี่ไม่ได้อยากจะหนี

    แต่บางที่ก็ต้องหนีตามไฉน

    เพราะเหตุร้ายกำลังบังเกิดได้

    และไฉนต้องทำเหตุดีให้เกิดได้

    เฮ็ดวิกนกฮูกสู้จนตาย

    แฮร์รี่ได้เหลือใครที่ไหน

    แฮร์รี่ได้เลือกใครอีกไหม

    และยังเหลือไว้คือบางอย่าง

    ดัมเบอร์ดอร์ทิ้งบางอย่างไว้

    และเรื่องจริงได้คืออะไรหนา

    นั้นคือความจริงของสิ่งที่มา

    เด็กคนหนึ่งหนาถูกเปิดเผย”


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มสุดท้ายที่ปิดตัวได้อย่างดี คือ จบแบบสมบูรณ์แบบ แถมยังมีการเปิดเผยตัวละครที่สำคัญอีกคนหนึ่ง มาร่วมทำให้โวลเดอร์มอร์ตายด้วย และเนื้อเรื่องในเล่มนี้ ทำให้เราเห็นถึงความกล้าหาญที่สำคัญ


         ดัมเบอร์ดอร์ได้มอบบางอย่างที่สำคัญให้กับแฮร์รี่ เพราะเขารู้แล้วว่า เขาจะต้องตาย เพื่อให้แฮร์รี่รอด และโวลเดอร์มอร์คิดว่า ตัวเองได้คาถาข้างกายแล้ว แต่เปล่าเลย เพราะแฮร์รี่เจอกับดาบและเครื่องรางยมทูต โดยที่ทำให้แฮร์รี่คิดว่า ตัวเขาจะต้องตาย และโวลเดอร์มอร์จะตายด้วย และในไม่ช้า ทั้งแฮร์รี่ ผองเพื่อน เนวิล และทุกคนพร้อมใจกันใช้ความกล้าหาญในการกำจัดโวลเดอร์มอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนวิลคือตัวละครที่ขี้ขลาด แต่ได้แสดงความกล้าหาญออกมาในที่สุด และเนวิลคือเด็กอีกคนที่กำจัดโวลเดอร์มอร์




          เราทึ่งมากที่อาจารย์ดึงเนวิลออกมาให้กลายเป็นตัวเด่นและเป็นตัวแปรสำคัญของการกำจัดโวลเดอร์มอร์ เราอ่านแล้วพลิกมาก เพราะอาจารย์ผูกเรื่องให้เข้าใจผิดไปหลายอย่างเลย สนุกจุใจสุดๆสำหรับตอนจบ เพราะที่แท้โวลเดอร์มอร์เข้าใจผิดมาตลอด และไม่รู้เลยว่า จริงๆแล้ว เนวิลเกิดวันเดียวกันกับแฮร์รี่


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in