เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
First Story at My 20's :)sp_jone
ซีรีส์เกาหลี/ญี่ปุ่นที่คนไม่ค่อยดู
  • แฮะๆ ก็ตามชื่อหัวข้อ blog นี้เลยค่ะ 
    ซีรีส์เกาหลี/ญี่ปุ่นที่คนไม่ค่อยดู (รึเปล่านะ) หรืออาจจะเป็นเรื่องที่เฉพาะกลุ่มมากๆ 
    เพราะปกติเป็นคนดูซีรีส์เยอะมาก ทุกๆเดือนอย่างน้อย 2 เรื่องต่อเดือน
    เวลาเราดูซีรีส์เกาหลีส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยมีกระแส หรือเรียกง่ายๆว่า " ไม่แมส "
    จะรู้สึกตลอดเวลาว่า "แกเราอยากให้ดูเรื่องนี้มากเลย สนุกนะโว้ย" อะไรแบบนี้ 

    ก็เลยกลายเป็นว่า เอามันมาแนะนำให้ทุกคนในนี้เลยละกัน รับรองว่าแต่ละเรื่องมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ถ้าคนไหนชอบก็จะชอบไปเลย แต่ถ้าคนไหนไม่ชอบก็ไม่ชอบ.......

    ทุกเรื่องสำหรับเราสนุกมาก เราไม่ได้ชอบดูแค่ว่า เอ่อ! เรื่องนี้พระ-นาง หล่อ สวย แต่เราชอบที่ดูการแสดงบทบาทของตัวละครต่าง ๆ คาเรคเตอร์ บทละครที่ผู้เขียนพยายามอธิบายผ่านหน้าจอและคำพูดของตัวละคร ฉาก สี แสง การใช้เทคนิคในการเล่าเรื่องต่าง ๆ ทุกอย่างจะลงตัวไปได้ก็เกิดมากจากหลายปัจจัย เพราะงั้นถ้าชอบเรื่องไหน หรืออยากแนะนำ เรื่องที่คิดว่าอยากให้เราดู เข้าไปพูดคุยกันได้ใน twitter @EffectslinkSp  เลยฮะ ;) 


    ปล. ซีรีส์เกาหลีทุกเรื่องสามารถหาดูได้อย่างถูกลิขสิทธิ์ที่ VIU เลย มาสนับสนุนของถูกลิขสิทธิ์กันนะ
    ปล. 2 บางเรื่องเราอาจจะแนะนำ OST เพลงประกอบที่ชอบลงไปด้วยนะ (บางเรื่องเพลงประกอบเขาดีจริง ๆ )
  • Never Twice  [두번은 없다 ]


    1. เรื่อง #Nevertwice ซีรีส์เกาหลียาว 72 ตอนใน VIU  ตอนแรกคือพยายามหาซีรีส์ที่ดูแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ๆ เอาสนุก ๆ ไปกับตัวละครในเรื่องจนมาเจอเรื่องนี้ เรื่องราวของผู้หญิงที่สามีประสบอุบัติเหตุตายจากไปทั้ง ๆ ที่ตัวเองกำลังตั้งครรภ์ อุบัติเหตุครั้งนั้นมีนัยสำคัญที่ทำให้เรื่องราวทั้งหมดในเรื่องเกิดขึ้น สิ่งที่ชอบคือครอบครัวของพระเอกครอบครัวคนรวยแบบเกาหลีที่ไม่เหมือนเรื่องอื่น ๆ เลย ดูจบจะเข้าใจ 

    - เรื่องนี้ยอมรับเลยว่าชอบตัวละครพระเอกมาก ๆ ทั้งก่อน-หลังที่จะหลงรักนางเอก 

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT


    - ตัวละครตั้งแต่คุณยายเจ้าของโรงแรมยันสมาชิกที่อาศัยอยู่ในโรงแรม ครอบครัวของพระเอกทุกคนทั้งหมด มีความผูกพันและทุกคนมีปมเชื่อมต่อกันเล็ก ๆ เรียกว่า โลกกลมของจริง 
    - เรารู้สึกชอบแม่พระเอกนะ เป็นตัวร้ายในเรื่องแต่มีความรู้สึกชอบ เพราะช่วงแรก ๆ ปมทุกอย่างมาจากแม่พระเอกทั้งหมด 
    - ใครชอบเรื่องแนวครอบครัว แนวsitcoms แนะนำมากๆเลย

    Rate: ❤❤❤❤

    Catch The Ghost [ 유령을 잡아라 ]

    2. เรื่อง #Catchtheghost เรื่องนี้ได้ดูเพราะพระเอก คือ ซอนโฮอปป้า(น่ารักมาก) เรื่องที่ไม่ผีนะ the ghost ที่ว่าก็คือ ผู้ร้ายที่เป็นฆาตกรต่อเนื่อง เป็นเรื่องเกี่ยวกับตำรวจสถานีรถไฟใต้ดิน เปิดตัวด้วยการที่นางเอกที่มีความทะเยอทยานมากที่จะเข้ามาเป็นตำรวจรถไฟใต้ดินให้ได้ด้วยเหตุผลเพราะอะไร? กลับกันที่พระเอกดูไม่ค่อยมีความกระตือรืนร้นในการปฎิบัติหน้าที่เท่าไหร่ เอาง่าย ๆ ว่าไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดี หรือเหตุการณ์ที่ใหญ่ที่อาจะทำให้ตัวเองเดือดร้อนได้ แต่นางเอกก็มาเปลี่ยนนิสัยพระเอกไปทั้งหมดเลย ทำได้ยังไงกันนะ?


    ด้วยความที่พระเอกของเรื่องนี้มีบทบาทเกี่ยวกับตำรวจมาหลายครั้งทำให้ เรื่องนี้ที่เขาเล่นมันทำให้ดึงเสน่ห์ในด้านหนึ่งของเขาออกมามาก ๆ เลยด้วยความที่ทุกตัวละครมีปมที่น่าสนใจเชื่อมกับเนื้อเรื่องดีไม่เฟค 

    ช่วงแรก ๆ นางเอกจะค่อนข้างน่ารำคาญฉบับหนังสืบสวนทั่วไป
    - อาชีพตำรวจรถไฟฟ้าใต้ดิน ถ้าคิดว่ามีอาชีพนี้ไว้ทำไมดูเรื่องนี้แล้วจะเข้าใจเลย 
    - ตัวละครที่ชอบที่สุดในเรื่องนี้ขอบอกว่าเป็นหัวหน้าตำรวจหญิงของพระเอกโคตรเท่ห์และเป็นคนดีสุด ๆ - เรื่องนี้เริ่มที่รถไฟฟ้าใต้ดินก็จบกันที่รถไฟฟ้าใต้ดินค่ะ


    Rate: ❤❤❤❤❤

    Missing: The Other Side [미씽: 그들이 있었다]


    3.เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจจะเข้าไปดูตั้งแต่แรก พอเริ่มดูตั้งแต่ตอนแรกก็ดูรวดเดียวจบทั้ง 12 ตอนภายใน 1 วัน (ว่างมากสินะ) มาเริ่มรีวิว เรื่อง #Missingtheotherside เป็นเรื่องราวของคิมอุคชายผู้ชอบที่จะช่วยเหลือคนอื่นด้วยความยุติธรรมมาก ๆ  ถึงขนาดว่าไปต้มตุ๋นนักต้มตุ๋นอีกที งงมั้ย ก็คือเขาไปโกงคนที่โกงคนอื่นเพื่อจะนำเงินมาคนให้กับชาวบ้านที่โดนโกงไปในตอนแรก คิมอุคยังเข้าไปพัวพันกับการลักพาตัวหญิงสาวผู้หนึ่ง และเขาก็ผ่านเหตุการณ์เฉียดตายของตัวเอง และยังมีเบื้องหลังเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่าง ๆ ภายในเรื่องอีกด้วย เรื่องนี้มีความน่าสนใจขึ้นมาเมื่อคิมอุดได้เจอหมู่บ้านDuon หมู่บ้านปริศนาที่มีแต่คนที่ตายแล้วเท่านั้นที่จะมองเห็นและอาศัยอยู่ได้ คนที่อาศัยในหมู่บ้านนี้มีแต่คนตายที่ไม่พบศพ เรียกง่ายๆว่าโดนฆาตกรรมแล้วเอาศพไปซ่อน คิมอุคจะช่วยคนในหมู่บ้านนี้ได้รึเปล่า เพื่อให้พวกเขาไปสู่โลกที่ควรอยู่ 


    ในหมู่บ้านนี้มีแต่คนตาย แต่ความจริงมีคุณลุงจางที่ยังมีชีวิตอยู่ด้วยนะ คุณลุงที่ค่อยช่วยเหลือเหล่าคนในหมู่บ้านและยังสามารถสื่อสารมองเห็นคนพวกนี้ได้เหมือนอุคอีกด้วย 


    ขอบอกเลยว่า คุณฮอจุนโอที่แสดงเป็นลุงจาง นั้นเขาแสดงบทนี้ได้ดีมาก ๆ เป็นนักแสดงคุณภาพดีของเกาหลีเลยก็ว่าได้ อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ นักสืบชิน-ชินจุนโฮ ตำรวจสืบสวนที่เก่งกาจมาก ๆ มีความเชื่อมโยงยังไงกับหมู่บ้านและคิมอุคต้องรองรับชมดูนะ 

    (ไม่พูดไม่ได้จริง ๆ ว่าเราโดนคุณฮาจุนตกไปสะแล้วโว้ยย แปะSNS ig: actor_hujun ;..;)

    เรื่องราวการเล่าเรื่องของละครเรื่องนี้บอกได้เลยว่ามีการเล่าเรื่องที่สามารถทำให้คนดูเข้าใจปริศนาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเรื่องได้ สามารถ follow ทุกรายละเอียดในเรื่องได้อย่างดีเลย เรื่องนี้อาจจะเป็นซีรีส์ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบขึ้นมาก็ได้นะ และที่สำคัญภาพในเรื่องสวยมากจริง ๆ การตัดต่อที่อาจจะเร็วไปสักนิดแต่เราว่ามันโอเค เพราะเป็นคนชอบให้เนื้อเรื่องดำเนินไปเร็ว ๆ 

    -ตัวละครที่ชอบที่สุด คือ อีจงอา น้องสาวในทีมของพระเอกเป็นตัวละครที่มีเก่ง ฉลาด แถมไม่น่ารำคาญเหมือนตัวละครผู้หญิงเรื่องอื่น ๆ ด้วย ;) 
    -คิมอุคถือได้ว่าเป็นคนดีสัส ๆ (ขออนุญาตหยาบคาย) เพราะตัวละครนี้สร้างขึ้นมาเพื่อแสดงให้เห็นว่าคนที่มีความยุติธรรมอยู่ภายในใจนั้นเป็นอย่างไร 
    -อาจจะมีขัด ๆ ในเรื่องความเป็นไปได้ระหว่างคนกับวิญญาณในหมู่บ้านว่า วิญญาณทำอาหารให้คนที่ยังมีชีวิตกินได้? วิญญาณสามารถล่ามโซ่ ขังคนได้? แต่ไม่สามารถทำร้ายคนได้?

    ปล. พระเอกของเรื่องนี้คือ นักสืบชินโว้ยย (ชินจุนโฮผู้ยิ่งใหญ่ <3)  


    Rate: ❤❤❤❤❤

    The Good Detective [모범형사 ]

    4. ความจริงเรื่องนี้เราเข้าไปดูได้เพราะมันอยู่ในlitsที่เล็งเอาไว้นานมากเเล้วว่าจะดู จนได้ดูจบก็รู้สึกเลยว่า เออว่ะ เรื่องที่เราสงสัย เราก็ต้องเป็นคนที่จะต้องหาคำตอบของข้อสงสัยนั้นเองสินะ เรื่องนี้ถูกสร้างมาโดยไม่ได้อ้างอิงจากเรื่องจริง ทุกอย่างในplotล้วนเป็นเรื่องสมมุติ (คิดว่าอย่างนั้นนะ) เอาจริงๆมันแอบเป็นละครสืบสวนปกติทั่วไปของเกาหลี คนมีอำนาจป้ายความผิดในการก่อการฆาตกรรมให้กับคนที่อ่อนแอกว่า และคนที่มีอำนาจน้อยกว่าก็ถูกศาลตัดสินประหารชีวิต..... 
    โอจีฮยอก เป็นตำรวจโปรไฟล์ดี รวยเพราะได้รับมารดกมาจากครอบครัว แต่ก็ต้องเบื่อกับชีวิตตัวเองนั้นไม่มีอะไรเลย ไม่มีอะไรที่จะทำให้เขาอยากมีชีวิตอยู่ เขานั้นเลือกที่จะมาเป็นตำรวจเพื่อที่จะได้ทำให้ชีวิตมีอะไรบางอย่างมาทนแทนส่วนที่ขาดหายไป โอจีฮยอกสูญเสียครอบครัวพ่อและแม่ของเขาไปตั้งแต่เด็ก พ่อของเขาถูกฆาตกรรม ทำให้เหตุการณ์ในครั้งนั้นเป็นปมของชีวิตเขามาโดยตลอด

    คังโดชาง ตำรวจนักสืบ ณ สถานีตำรวจซอบู ผู้ที่มีความมุทะลุในการสืบสวนคดีต่าง ๆ และเป็นที่รักของนักสืบรุ่นน้องภายในสถานี เมื่อ 5 ปีที่แล้วเขาได้ทำการจับผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมนักศีกษาและนักสืบ ทำให้ผู้ต้องสงสัยคนนั้นต้องถูกจำคุกมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 5 ปี และกำลังจะถูกศาลตัดสินประหารชีวิตในไม่ช้านี้ เรื่องราวดำเนินไปโดยการเปิดเผยความจริงของคดีของอีแดชอล ชายผู้เป็นนักโทษในคดีการฆาตกรรมดังกล่าว และค้นพบเรื่องราวมากมายที่มีการเชื่อมโยงกันไปจนถึงผู้มีอำนาจระดับประเทศ สุดท้ายแล้วนักสืบโอและนักสือคังก็รวมมือกันเพื่อทำให้เรื่องราวทุกอย่างนั้นคลี่คลายโดยสมบูรณ์ ไม่เป็นปมที่ทุกคนค้างคาใจอีกต่อไป

    - เราชอบที่เรื่องนี้มีการชูตัวละครต่างๆในทีมพระเอกได้อย่างดี ไม่โฟกัสไปที่พระเอกหรือตัวหลักในเรื่องจนเกินไป รู้สึกได้ว่าถ่ายทอดออกมาในเรื่องของการทำงานเป็นคู่หูและทีมของนักสืบได้อย่างดี รวมไปถึงผู้กำกับของสน.นี้ อะไรจะเป็นคนที่ดีขนาดนั้น (แน่ละพี่แกโดนลูกน้องblackmail)
    - ด้วยความที่เป็นplotเรื่องแนวสืบสวนปกติของเกาหลีที่คนที่มีอำนาจจะอยู่รอดปลอดภัยจากการทำผิด แต่เรื่องนี้เรากลับรู้สึกว่าคนที่ทำผิดจริงๆ มันกลับไม่ได้เป็นคนที่เลวทรามเท่าเรื่องอื่น ๆ (คือเรื่องอื่นมีคนที่เลวกว่านี้อีก) แต่ก็คนที่กระทำผิด ก็เป็นคนผิดอยู่ดีนะ
    - ขอบอกว่าชอบบทของ อึนฮเยมากๆ  การที่เป็นเด็กที่ถูกสังคมทอดทิ้งแล้วยังต้องต่อสู้ด้วยการอยู่ตัวคนเดียวมาตลอด แต่สุดท้ายแล้วก็ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตและพยายามทำฝัน ทำเรื่องที่ตัวเองชื่นชอบต่อไป 
    ลีฮาอึนคนนี้อายุแค่ 20 ปีเท่านั้นเอง สวยเกินเบอร์มาก (รอติดตามผลงานเรื่อง Drak Hole อยู่นะ)

    - ครอบครัวของคุณนักสืบคัง น้องสาวแล้วลูกชายของเค้า เป็นอะไรที่น่ารักมาก ครอบครัวนี้ที่ยอมรับในสมาชิกครอบครัวคนใหม่และสนับสนุนเธออย่างเต็มที่เลยจริง ๆ 
    - อีกอย่างที่อยากจะบอกคือตอนดูไปเรื่อย ๆ จนใกล้จะถึงตอนจบละก็ ถ้าคุณงง เราเป็นเพื่อนกัน 5555 แต่พอสุดท้ายแล้วทุกอย่างจะไขออกมาละจะร้อง อ่ออออ~~~ ^^
    - สรุปแล้วเรื่องนี้จบได้ดีมาก ๆ ทุกอย่างคลี่คลายในตัวของมันเองได้อย่างดีเลย 

    ปล.ใครมองหาLovesceneของเรื่องนี้อยู่ละก็ปัดผ่านไปได้เลยจ้า หาได้น้อยมาก

    Rate: ❤❤❤❤❤

    My Father is Strange [아버지가 이상해 ]

    5. เรื่อง #myfatherisstrange ทั้งหมด 52 ตอนยาววอีกแล้วค่ะ ขอบอกก่อนเลยว่าเรื่องนี้เข้ามาดูเพราะเราชอบนักแสดงหลายๆคนในเรื่องนี้มาก เช่น จองโซมิน รยูฮวายอง บวกกับว่าเป็นซีรีส์แนวซิทคอมดราม่าที่ดูได้เพลินๆ (เพลินมาก 52 ยาวจัดๆ^^) อะแฮ่มมาเริ่มรีวิว!

    เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวนึงที่มีสมาชิกด้วยกันทั้งหมด 5 คน เรื่องราวหลักๆเสนอเกี่ยวกับชีวิตของพ่อแม่ และลูกๆทั้ง 3 คน แต่ความจริงมี 4 คน ยังไงหน่ะเหรอ..... 


    เพราะความจริงแล้วอีกคนนึงไม่ได้เป็นลูกแท้ๆของครอบครัวนี้ โดยปมของเรื่องจะเล่าไว้คราวๆว่า มีการเกิดความเข้าใจผิดเกิดขึ้นระหว่าง นักแสดงอันกับคุณพ่อบยอน ทำให้ทุกเรื่องราวของตัวละครในครอบครัวล้วนมีการเชื่อมโยงต่อกันและกัน เรื่องนี้จะเน้นเมนหลักไปที่ตัวละครพ่อและแม่ ซึ่งเป็นบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมด และแทรกชีวิตของลูกๆเข้าไปด้วย ทำให้เราได้มองการใช้ชีวิตต่างๆผ่านบทบาทของตัวละครในหลายมุมมอง อย่างที่เชื่อกันว่า ทุกคนล้วนมีชีวิตและเส้นทางในการเดินแบบของตัวเอง 


    เราอยากบอกสรุปได้เป็นประมานนี้ หลังจากที่ได้ดู

    - เราชอบความเอาใจใส่ของครอบครัวนี้ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไร เกิดเหตุการณ์อย่างไรขึ้นทุกคนก็จะฟังและให้คำปรึกษา เรียกว่า มีคนเข้าใจเราอยู่เสมอในครอบครัวนี้ ไม่มีตัวละครที่โดดเดี่ยว

    - ฉากที่ประทับใจเสมอคือ ฉากทานอาหารเช้า ไม่ว่าบรรยากาศจะดี มาคุ สักแค่ไหนก็ตาม 555

    - ทำให้รู้เลยว่าทุกคนมีความสามารถในแบบของตัวเอง เลือกที่จะเชื่อและทำตามความหวังของตัวเองแม้เพียงความหวังนั้น จะมีแค่น้อยนิดก็ยังดี 

    - เรื่องนี้บอกเล่าเกี่ยวกับครอบครัวได้อย่างดี ถึงจะไม่สมบูรณ์แบบเสมอไป 

    เราค่อนข้างชอบบทบาทของน้องคนกลางในบ้าน หรือเรียกว่า นางเอกของเรื่องนี้ดีกันนะ >,,< 
    มินยองคนนี้ทำให้เราเข้าใจความเป็นลูกคนกลางมากขึ้นเลยนะ แต่คุณพ่อบยอนมีความเอ็นดูอยู่ไม่น้อยแหะๆ เอาจริงๆ หลายๆเรื่องที่นักแสดงจองเล่น เขาเข้าถึงบทบาทในแต่ละเรื่องได้ดีมากๆ ชื่นชมสุดๆ 

    ความฮาของพี่น้องที่เหมือนมีสายเลือกเดียวกันนี่ก็ใช่ย่อยนะ มีพี่ชายสายเปย์และน้องสาวสายซน 

    ปล. หาเรื่องนี้ดูได้ทั้งใน youtube Offical channel ของ KBS WORLD TV และ Netflix นะคะ


    Rate: ❤❤❤❤❤


    Sell Your Haunted House 대박부동산 ]

    6. เรื่อง #Sellyourhauntedhouse รับชมได้ที่ช่องทาง VIU เลยนะงับ เรื่องนี้กดbookmarkเอาไว้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มฉายเพราะตัวอย่างมาแบบน่าสนใจมาก เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหมอผี วิญญาณที่ไม่ได้ไปเกิด วิญญาณที่มีความฝั่งใจอยู่กับในโลกที่พวกเค้าไม่ควรอยู่ ความน่าสนใจคือเรื่องนี้ได้เล่าการมีอยู่ของดวงวิญญาณเอาไว้ได้ไม่เหมือนกับเรื่องอื่น ๆ กล่าวกันเอาไว้ว่า "การที่ดวงวิญญาณยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดก็จะเหมือนการที่เราใส่แค่ชุดชั้นในไปยืนอยู่ในท่ามกลางพายุหิมะด้วยความหนาวเหน็บ" 

    ตัวเอกของเรื่องนี้มีความเกี่ยวเนื่องกันจากเหตุการณ์ในอตีด ความทรงจำของพวกเขาถูกสร้างขึ้นมาเพื่อบิดเบื่อนเรื่องราวในจิตใจบางอย่างที่พวกเขาเองไม่อยากให้มันเป็นความจริง เราเชื่อว่าการที่poltเรื่อง แนวผีสาง ไล่ผี แฟนตาซี สามารถดึงดูดให้ใครหลาย ๆ คนสนใจในเรื่องราวได้ไม่ยาก เนื้อเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ รวมถึงการที่ตัวเอก มีความเก่งกาจทั้งคู่ 

    ฮงจีอา นางเอกในเรื่องนี้สำหรับเราคือเป็นตัวละครที่เข้มเเข็ง แต่อ่อนแอสุด ๆ ด้วย 55555 
    ขอบอกเลยว่าใครที่ก้าวข้ามผ่านเรื่องราวแบบนี้เหมือนตัวละครได้โดยไม่ร้องไห้ คือ แข็งแกร่ง 
    (จางนาราสวยมากกกกก เรื่องนีี้แทบจะกริ๊ดทุกซีน คนอะไรโคตรสวย ตั้งแต่เรื่องHello Monster
    พี่เค้าก็อยู่ในใจเรามาตลอด)

    ความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องนี้ เราของใช้คำว่า "ครอบครัว" ถ้าใครดูจนจบอาจจะคิดไม่ตกว่าสรุปพวกเค้ามีความสัมพันธ์กันในรูปแบบไหน สำหรับเราครอบครัวคือการอธิบายได้ดีที่สุดแล้วหละ

    โดยสรุปเลยละนะ
    - CG, Special Effects, Makeup, Custom, Sound ต่าง ๆ สำหรับเราคือดีงาม
    - ตัวละครผีที่มีในเรื่องนี้ที่หลอนสำหรับเราที่สุด คือ ผีไข่ ;_;
    - รู้สึกว่าปมสุดท้ายที่พยายามหาความจริงกันมาตั้งแต่แรกนั้นไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร
    (หมายถึงเรื่องการปิดผนึก)
    - ตัวละครทุกคนเก่ง รู้สึกว่ามีความฉลาดในแบบฉบับของตัวเอง
    โดยรวมสำหรับเราความยาว 16 ตอนถือว่ากำลังดี ตัดปมจบให้ผู้ชมไม่นั่งงงกัน 


    ปล.ตัวละครที่ชอบที่สุด คือ คุณน้าฮวาจองค่ะ รักน้ามาก เธอทำหน้าที่ของเธอได้ดีที่สุดเสมอมา
    ปล.2 Lovesceneเรื่องนี้ไม่ค่อยมีอีกแล้วจ้า 

    Rate: ❤❤❤❤


    High Class [하이클래스]

    มาถึงเรื่องที่ 7 กันแล้ว กว่าจะมาถึงก็ใช้เวลานานพอสมควรเลยค่ะ เรื่อง #Highclass แน่นอนค่ะว่าสามารถรับชมได้ทาง VIU อีกเช่นเคย เรื่องนี้ตามมาดูเพราะนักแสดงฮาจุน แปะSNS ig: actor_hujun 
    จากเรื่อง Missing: The Other Side ที่เคยได้รีวิวเอาไว้แล้ว ใช่ค่ะติดตามนักแสดงที่ชื่นชอบมักจะทำให้เจอกับแรงดึงดูดบางอย่างที่จะทำให้เราดูผลงานใหม่ ๆ ของเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

    ขอเริ่มกันที่ต้นเรื่องเลยละกัน ซีรีส์เรื่องนี้จะเล่าถึงเหตุการณ์ของ ซงยออุล อดีตทนายความผู้ต้องกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เนื่องจากสูญเสียสามีไปจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ด้วยการที่ถูกมองว่าตัวเธอเองนั้นได้เป็นฆาตกรฆ่าสามีตัวเอง หลังจากนั้นแน่นอนค่ะว่าลูกชายของเธอ ฮีชานได้รับแรงกดดันจากเพื่อนร่วมห้องรวมไปถึงพ่อแม่ของเพื่อนที่มองว่าเป็นลูกชายของฆาตกร 


    มันจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาต้องเลือกที่จะย้ายออกจากบ้านเดิมที่เคยอยู่เพราะเหตุผลที่ได้รับจดหมายลึกลับจากโรงเรียนนานาชาติ HSC ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะเชจู พวกเขาจึงตัดสินใจไปเริ่มต้นชีวิตใหม่บนเกาะแห่งนี้ ก่อนจะพบกับเหตุการณ์ปริศนา และความลับบางอย่างที่เชื่อมโยงกัน

    โดยเนื้อเรื่องส่วนใหญ่ดำเนินไปผ่านซงยออุลเป็นหลัก ๆ ในช่วงแรก จนถึงช่วงกลางเรื่อง มีผู้ชายก็คือคุณครูแดนนี่ ถือได้ว่าเป็นผู้ช่วย (รึเปล่านะ ;)) เข้ามาช่วยเหลือและสืบเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนแห่งนี้ รวมไปถึงความลับที่ผู้คนปกปิดเอาไว้ 


    เรามีความรู้สึกตั้งแต่ตอนแรกจนจบถึงความพยายามของเนื้อเรื่องที่ค่อยใบ้อยู่ตลอดว่าจริง ๆ แล้วคนที่คิดว่าตายไปแล้วนั่น บางทีอาจจะมีชีวิตอยู่ก็ได้นะเพราะหลาย ๆ อย่างมันทำให้เดาทางถูก หรืออาจจะเป็นเพราะเราดูซีรีส์แนวดราม่า ปวดตับอยู่บ่อยครั้ง 

    ขอพูดถึงการแสดงของนักแสดงในเรื่องนี้หน่อยนะคะ เราชอบนักแสดงทุกคนในเรื่องนี้มาก ๆ ตั้งแต่บทนำ ยันคุณป้าแม่บ้านที่มีบทอันน้อยนิดแต่ก็เป็นจุดเปลี่ยนในท้ายเรื่อง แล้วรู้สึกชอบ plot เรื่องที่ทำให้ออกมาไม่ใช่ในรูปแบบเดิม ๆ เด็กที่ดูมีวุฒิภาวะน้อย แต่พวกเขาที่ได้รับการดูแล และการอบรมที่ดีจากผู้เป็นแม่ หรือจะไม่ได้รับก็ตาม ก็แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนในหลาย ๆ คำพูดว่าพวกเขานั้นรับรู้ทุกอย่างที่ผูัใหญ่กำลังคิด ทำ และเผชิญหน้าอยู่  

    ส่วนตัวชอบบทของนายุน (คุณเซจิน)  ❤ มาก ๆ ค่ะ
    หลายคนที่ได้ดูเรื่องนี้แล้วอาจจะไม่ชื่นชอบสิ่งที่ตัวละครนี้ได้กระทำลงไป
    แต่สำหรับเราเราเข้าใจสิ่งที่เธอได้ทำ
    มันมีเหตุผลที่เข้าท่าว่าทำไมจึงเลือกที่จะทำแบบนั้นลงไป  

    อย่างไรก็ตามขอแนะนำให้รับชมซีรีส์เรื่องนี้กันนะคะ รับรองความสนุก แบบปวดตับ เค้นความจริง และร่วมกันไขความจริงของเรื่องราวต่าง ๆ ขอให้สนุกกับการรับชมค่ะ 

    ปล. หนูน้อยพัคโซฮีที่แสดงเป็นเจอิน น่ารักมากๆ มากที่สุด หลงรักเลย


    Rate: ❤❤❤❤

    Through the Darkness [악의 마음을 읽는 자들]

    8. เรื่อง #ThroughtheDarkness เรื่องเกี่ยวกับอาชญากรรมมีมาให้ดูกันตั้งแต่ต้นปีเลย ดีใจสุด ๆ
    ตัวเราเองที่เป็นแฟนซีรีส์เกี่ยวกับอาชญากรรมมาตลอดได้ดูเรื่องนี้แล้วทำให้เห็นถึงแง่ของความจริงที่คนส่วนใหญ่มักจะสนใจ ให้ค่ากับการกระทำของอาชญากรมากกว่าเหยื่อผู้เสียหายที่ถูกกระทำ เรื่องราวทำให้ผู้ชมสนใจมีมากกว่าเรื่องไหน ๆ จากการหยิบเรื่องราวของบุคคลที่มีอยู่จริงมาสร้างเป็นซีรีส์ แม้จะเสียดายที่มีเพียง 12 ตอนก็ตาม (รับชมได้ทาง VIUเอาละ!มารีวิวกันเลย

    เริ่มเล่าด้วยการที่ ซงฮายอง (คิมนัมกิล) พระเอกของเรื่องที่ตอนเด็กประสบอุบัติเหตุจมน้ำ ทำให้เด็กชายได้พบกับศพของผู้หญิงที่ถูกทิ้งลงไปในแม่น้ำลอยอยู่ในสภาพที่ไม่มีสติแล้ว หลังจากการประสบเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ ฮายอง แสดงถึงความใส่ใจในผู้คน หรือสัตว์ต่าง ๆ แตกต่างออกไปจากผู้คนปกติ เชื่อได้ว่าเขากลายเป็นคนที่เข้าใจจิตใจของสิ่งมีชีวิตได้อย่างลึกซึ้ง 

    ถึงแม้จะเป็นการปูเรื่องให้เห็นที่มาที่ไปของตัวละครพระเอก  ก่อนจะก้าวขึ้นเป็นโปรไฟเลอร์คนแรกของประเทศเกาหลีใต้ โดยสอดแทรกเหตุการณ์ฆาตกรรมต่าง ๆ มีคดีมากมายที่สามารถวิเคราะห์อาชญากรได้ตรงเกือบ 100% ทำให้สามารถจับตัวผู้กระทำผิดมาได้ ด้วยความเก่งมาก ๆ ของพระเอก ทำให้ทีมสืบสวนที่ในช่วงแรกไม่เข้าใจว่าการเป็นโปรไฟเลอร์คืออะไร มีท่าทีเปลี่ยนแปลงไป เลยเป็นผลให้ทีมวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรได้รับความยอมรับมากขึ้นในกรมตำรวจ 

    เราเชื่อได้เลยเลยผู้กำกับ ผู้เขียนบท หรือทีมงานในฝ่ายต่าง ๆ ทำการบ้านมาอย่างดีมาก ๆ ทั้งการที่ทำให้การวิเคราะห์อาญชากรรมที่เป็นเรื่องใหม่มาก ๆ แล้ว จะต้องรับรู้ได้ถึงความลำบากในการเริ่มต้นบางสิ่งบางอย่างอยู่เสมอ เพราะทุกอย่างไม่ได้สวยหรูเสมอไป สะท้อนได้จากการที่ช่วงแรกการไปสัมภาษณ์ฆาตกรนั้นเป็นเรื่องที่รับมอยาก และต้องใช้จิตวิทยา ความอดทนอย่างมาก (ส่วนนี้เรามองว่า ผู้เขียนบทตีแผ่บางอย่างให้ผู้ชมได้เห็นชัดเจนดี)

    เรื่องบรรยากาศของแต่ละฉาก สี ภาพ และการแสดงต่าง ๆ มองเห็นสไตล์ซีรีส์สืบสวนที่ยังคงมาตรฐานสูงเช่นเคย แม้ฉากหลังจะย้อนกลับไปไกลแต่รายละเอียดที่ควรจะมียังมาครบไม่ตกหล่นเลย 

    พูดถึงนักแสดงแล้ว

    เราชอบคุณนักแสดงจินซอนกยูในบทของหัวหน้ากุกยองซูที่สุด เป็นคนที่ทาบทามและมองเห็นความสามารถของพระเอกจริง ๆ แล้วตัวละครมีความสำคัญกับเนื้อเรื่อง เก่งหลากหลายด้าน รวมทั้งเป็นคนที่รักลูกน้อง และพรรคพวกของตัวเอง เอาง่าย ๆ เป็นคนดีสุด ๆ

    "ในโลกที่โกลาหลวุ่นวายนี้ กับความเป็นจริงที่ดราม่ายิ่งกว่าละคร
    สิ่งเดียวที่ปกป้องเราไม่ให้กลายเป็นปีศาจ...
    อาจจะอยู่ที่ความสามารถของเราในการเข้าถึงจิตใจของคนก็ได้ครับ"
    ซงฮายอง - Through the Darkness

    ปล. เรื่องนี้ไม่มี OST ที่โดดใจเท่าไหร่เลย T^T
    Rate: ❤❤❤❤❤

    Work Later, Drink Now 1 & 2 [술꾼도시여자들]

    9. เรื่องที่ 9 ผ่านพ้นไปกว่า 2  ปีที่เราไม่ได้เจอซีรีส์ตลก ๆ ฮา ๆ ดูได้เพลินไม่ต้องคิดอะไรเยอะ 
    เรื่อง #WorkLaterDrinkNow ซีรีส์ของ 3 สาวสุกซ่าที่ชื่นชอบการดื่มเป็นชีวิต และแน่นอนว่าพวกเธอไม่เหมือนใครแน่นอน ในวงเหล้าพวกเธอ 3 คนถือได้ว่าเป็นแก๊งที่ดื่มหนักกันสุด ๆ อาจเรียกได้ว่าวงเหล้านี้เป็นการดื่มเพื่อเยี่ยวยาจิตใจของพวกเธอเอาไว้ด้วย 

    ขอแนะนำนักแสดงกันก่อน 

    ซ้ายสุด คังจีกู’ (#จองอึนจี) สาวสวยสุดเทห์ที่ผันตัวจากการเป็นคุณครูมาทำคอนเท้นต์โอริกามิ (ศิละปะการพับกระดาษ) 
    ตรงกลาง ฮันโซฮี’ (#อีซอนบิน) สาวนักเขียนบทรายการTV ที่มักจะมีปัญหากับการทำรายการของเธอขวาสุด ฮันจีฮยอน’(#ฮันซอนฮวา) ครูสอนโยคะที่สวยสดใสที่แม้ว่าจะชีวิตเธอจะต้องเจอปัญหาหลายครั้งแต่ก็ยังลุกขึ้นได้

    เรื่องราวของ 3 สาวที่เป็นเพื่อนซี้รุ่นเดียวกัน รู้จักกันมาจากการดื่มเก่งเหมือนกัน  คนแรกโซฮี สาวสวยสื่อกลางของแก๊งเป็นผู้ช่วยนักเขียนรายการวาไรตี้โชว์ พลิกแพลงเอาตัวรอดเก่ง คนต่อมาจีกูเป็นยูทูบเบอร์ สาวห้าวหยาบกระด้าง ผู้ไม่เคยหวั่นไหวใกับอะไรง่าย ๆ เราโคตรชอบคาเรคเตอร์นี้ของอึนจีเลย เรียกได้ว่า นักแสดงจองอึนจีอย่างเต็มตัว และคนสุดท้ายเป็นครูสอนโยคะ ภายนอกเธอคือผู้หญิงสวยหวานน่ารักน่าทะนุถนอม แต่ค่อนข้างเข้าขั้นรั่ว ความรั่วที่มาพร้อมความอัจฉริยะของเธอ  เพื่อน ๆ จึงต่างยกให้เธอเป็นคนที่ยืนหนึ่งที่สุดในวงเหล้า


    เราชอบบบบบบบ คาเรคเตอร์ของอึนจีในเรื่องนี้มาก ๆ พูดได้ว่าเป็นสาวที่มีความสามารถเพราะสอบรับราชการเป็นคุณครูได้ แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้เธอจะต้องผันตัวมาเป็นยูทูปเบอร์แทนในปัจจุบัน และเหตุการณ์นั้น ถึงในเรื่องจะไม่ได้เล่าถึงการตกลงที่เข้าใจกันได้ กับบุคคลที่ 3 แต่เราเชื่อว่าเธอที่ได้ใช้ชีวิตในแบบของเธอต่อไปแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดในชีวติแล้วสำหรับเธอ เพราะในความไม่สนโลก อึด เทห์ แตกต่างทำให้มีคนมาตกหลุมรักเธอ ยอมใจเลยว่าเขาคนนั้นตกหลุมรักเธอไปกว่า 2-3 ปี 
    แต่ก็ตกลงเป็นคบกันได้ดีสุด เราชอบคู่นี้มาก รอติดตามผลงานของ คุณยุนชียุนอยู่ตลอดเลยดีใจมากที่ได้เห็นผลงานการแสดงอีก 


    โดยสรุปแล้วเรื่องนี้ค่อนข้างซื้อใจเราต้องแต่ซีซั่น 1 และ 2 เพราะเนื้อเรื่องเป็นแนวดราม่าคอมเมอดี้เหมือน ๆ เรื่อง Hello, My Twenties! และ My Father Is Strange ที่ดูได้เรื่อย ๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก และแน่นอนว่ามันตลก อีกทั้งเราเชื่อว่าในหลายตอนค่อยข้างเป็นเรื่องราวที่ตัวละครสามารถแสดงออกมาถึงการใช้ชีวิตของวัยทำงานตามช่วงชีวิตของเราตอนนี้ได้ดี เราชอบมิตรภาพของเหล่าเพื่อนๆ และชอบเส้นเรื่องความรักของทุกคู่ บางคู่น่ารัก บางคู่ฮาๆ เสียดายตอนน้อยไปหน่อย 

    "When I feel good, I go to my best friend"

    ปล. ซีวอนแสดงบทนี้ได้แบบเข้าใจได้เลยว่าเขาแสดงเป็นตัวเองอยู่แหละ 5555555
    ปล. 2 สามารถรับชมทั้ง 2 ซีซั่นได้ทาง VIU เลยนะคะ 

    Rate: ❤❤❤❤


    Again My Life [어게인 마이 라이프

    10. เรื่องที่ 10 เรื่องนี้ใครเป็นสาวกซีรียส์อัยการ สืบสวน ปมเบื้องลึกเบื้องหลักหนักๆขอแนะนำเลย (เลิฟซีนน้อยมาก ดูแล้วลุ้นและเครียดในเวลาเดียวกัน) #Againmylife เป็นเรื่องเกี่ยวกับ อัยการหนุ่มที่ได้รับโอกาสเป็นในการมีชีวิตอีกครั้งนึง ราวๆรู้เรื่องล่วงหน้าถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อกลับมาจัดการบุคคลที่มีอำนาจ และค่อยบงการเรื่องราวที่แย่ต่างๆในเรื่อง นำเสนอในมุมมองของการใช้ชีวิตในดีกว่าเก่า บวกกับเรื่องราวที่ทำให้เราที่เป็นคนดูหนังเดาง่าย กลับอยากรู้เหตุการณ์มันจะเป็นไปในทิศทางแบบไหนต่อ

    สิ่งนึงที่คิดว่า เรื่องนี้ทำให้น่าติตามต่อจนจบคือ นักแสดงพระเอกของเรา "อีจุนกิ"

    ซีรีส์เรื่อง Again My Life เข้าใจว่าเป็นแนวที่พระเอก ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมาก ถึงกับถูกตั้งฉายาว่า เป็นแนวซีรีส์ของอีจุนกิ ตั้งแต่ต้นเรื่อง ทั้งในตอนที่เป็นอัยการ หรือตอนที่ย้อนเวลากลับมาเป็นเด็กมัธยมอีกครั้ง จบมากในคนคนเดียว แต่นักแสดงคนอื่นๆที่มีบทบาทสำคัญในเรื่อง ที่จะผลิกเรื่องราวจากอตีดที่เคยเกิดขึ้นกลายเป็นไปตามที่พระเอกวางไว้ก็ดีมากๆเช่นกัน 

    คนที่เราชอบมากๆ รองลงมาก็คงจะเป็น คุณปู่ยงซู นักลงทุนอสังหาฯ ที่มีช่วยพระเอกในเรื่องการลงทุน และการชีวิตต่าง ๆ มองพระเอกว่าเป็นคนที่มีความสามารถ และค่อยสนับสนุนในสิ่งที่ตั้งใจไว้เสมอ เพราะชีวิตของคุณปู่ไม่ได้ต้องการอะไร นอกจากการที่จะได้ตายตามภรรยาที่รักไป 

    อีกเรื่องคือเคมีที่น่ารักมาก ๆ ของนักแสดง เพราะจากการกลับมาเกิดใหม่ พระเอกเขาได้เปลี่ยนแปลงโชคชะตา ช่วยชีวิตพ่อและแม่เอาไว้ได้ ช่วย คิมฮันมี  กับ คิมคยูรี  และได้พบเจอกับผู้คนที่ไม่เคยเจอในชีวิตแรกของเขา ทั้ง คิมฮีอา แต่เราเชียร์คู่นักข่าว คิมฮันมีนะ แหะๆ 

    ขอบอกเลยว่าแนะนำให้ดูเพราะเราจะสามารถ
    เบรกความเครียดของชีวิต และไปเครียดในฉบับของซีรีส์เรื่องนี้กันแทนค่ะ สุดท้ายแล้ว คาดว่าเรื่องนี้จะมีต่อซีซั่นที่ 2 แน่นอนจากการที่กระแสและเรทติ้งดีสุด ๆ ตั้งตารอเลยค่ะ 

    ปล. เพลงประกอบค่อนข้างอิมเพคมากๆ ในจังหวะที่ส่งเสริมให้พระเอกหล่อ 55555  
    Rate: ❤❤❤❤

    ติดตามต่อได้ที่ Part / 2 เลย... 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in