เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
+ friday fundayfebryt_
9.11 Scandal(東京)
  • 2019/11/09
    Scandal no tai ban in Tokyo (Kyusonekokami)

    ถึงจะไม่ใช่วันศุกร์ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่สุขมากๆ
    ไม่เคยคิดเลยว่าวันนึงจะได้มาดูไลฟ์สดของ Scandal
    - วงที่เคยดูบ่อยๆใน True music สมัยประถม -

    ทัวร์ครั้งนี้เป็นไลฟ์สดของ Scandal x guest
    รอบที่ไปดู จัดที่ 豊洲PIT แสดงกับ Kyusonekokami
    เป็นวงร็อคแบบเนื้อเพลงงงๆฮาๆแต่สนุกมาก
    (ที่สำคัญคือเมมเบอร์หน้าตาดีงือ*)


    เปิดประสบการณ์มาก เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ดูไลฟ์ในญี่ปุ่น สิ่งที่คิดว่าเจ๋งมากคือ การจัดการที่เป็นระบบ

    ถึงแม้จะเป็นบัตรยืนทั้งหมด แต่ก็เรียกให้เข้าตามเบอร์ รู้สึกว่ามันเป็นการจัดการที่ดีนะ ไม่วุ่นวาย ไม่ต้องแย่งกันเข้า ไม่ต้องรีบมาต่อแถวตั้งแต่ไก่โห่ ทุกคนรู้ลำดับของตัวเอง

    อีกอย่างคือ บังคับซื้อเครื่องดื่ม แปลกแต่ดี


    อีกหนึ่งเสน่ห์ของไลฟ์ในญี่ปุ่นคือ ความสนุกทุกอย่างถูกกำหนดไว้หมดแล้ว

    คล้ายๆกับ Fanchant ของ K-pop หรือ การยิงมิกซ์ของโอตะไอดอล แฟนวงดนตรีก็จะมีการขยับมือโยกหัวเป็นรูปแบบเหมือนกัน

    ซึ่งตรงนี้แหละที่คิดว่าแปลกแต่ดี เพราะทุกคนจะรู้หน้าที่ของตัวเองว่าท่อนไหนจังหวะไหนปรบมือ จังหวะไหนยกมือขึ้นมาโยก จังหวักไหนโบกมือ หรือจังหวะไหนโยกหัว

    ตอนแรกก็คิดว่าโดนบังคับแบบนี้มันจะไปสนุกได้ยังไง แต่เอาเข้าจริง พอเห็นทุกคนทำพร้อมกันแล้วมันก็สนุกไปด้วย
    - ถึงแม้ว่าตัวเองจะเอาแต่โยกหัวก็เถอะ -

    Scandal เป็นวงญี่ปุ่นวงแรกๆในชีวิตเลยที่รู้จัก
    รู้สึกแปลกๆเหมือนกันที่วันนึงได้มาดูไลฟ์สดถึงญี่ปุ่น
    แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดี รู้สึกว่าได้ปลดล็อค mission ในชีวิตเพิ่มไปอีกหนึ่งอย่าง

    สิ่งที่ให้เป็นเรื่องสุดยอดในคืนนี้คือ สดเหมือนเปิดแผ่น

    ร้องสดดีเล่นสดดีเหมือนเปิดแผ่นให้ฟังจริงๆ
    ทั้ง Scandal ทั้ง Kyusonekokami

    ทั้งๆที่ก็เริ่มมีอายุกันแล้ว แต่ยังเล่นสุดร้องสุดแรงไม่ตกเลย นับถือมากๆ และคุ้มค่ามากๆที่ได้ไปชม


    และสุดท้ายนี้
    ชอบคุ—ขอบคุณที่ชวนไปดูนะ




    หวังว่าซักวันถ้าได้ไปดูคอนจัมพ์บ้างก็คงดี :’)

    จบละ เจอกันใหม่ศุกร์หน้า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in