เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I WatchedPatinya Ipats Sangiamchit
Star Trek Beyond - ไซไฟที่สนุก แต่เนื้อเรื่องน่าเบื่อ
  • Beyond เป็นภาคต่อ ภาคที่ 3 ของซีรีย์ Star trek นับตั้งแต่รีบูทมาเมื่อปี 2009

    ภาคนี้เส้นเรื่องต่อจาก Into Darkness หลังจากปราบข่านได้แล้ว กัปตันเคิร์กก็ได้รับมอบหมายให้ทำภาระกิจ 5 ปี ซึ่งได้บรรยายไว้ว่าเป็นภารกิจที่ยังไม่มีมนุษย์ผู้ไหนเคยทำมาก่อน

    ภาระกิจ 5 ปี คือ การท่องไปในอวกาศเพื่อสำรวจส่วนที่ยังไม่มีมนุษย์เคยไป (ในเรื่องเรียกว่า Uncharted Space หรือ Deep Space) 

    เวลาผ่านไปกว่า 3 ปี ยาน USS Enterprise ก็เริ่ม "ของหมด" จึงต้องแวะพักเติมเสบียงอาหาร และอุปกรณ์ต่างๆ ในสถานีฐานแห่งหนึ่งที่เรียกว่า "Yorktown" ซึ่งเป็นคล้ายกับดาวเคราะห์จำลอง

    ในเรื่องอธิบายว่า ถ้าไปสร้างฐานบนดาวเคราะห์จริงๆ จะดูเป็นการ ฝักใฝ่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งจะทำให้สหพันธ์ดูไม่เป็นกลาง จึงต้องสร้างดาวจำลองขึ้นมาเป็นสถานีอวกาศ แต่ก็ไม่รู้ว่า Yorktown นี่มันโผล่ขึ้นมาได้ยังไง แล้ว Enterprise ที่ไปสำรวจ Deep Space อยู่เกิดอาการของหมดต้องมาแวะเติมตรงนี้ทำไมก็เถอะ (แถมการเดินทางมาที่ Yorktown ก็ดูง่ายดายอีก เพราะมีตัวละครจากโลกเดินทางมาหาลูกเรือ Enterprise ที่นี่ด้วยนะ)

    ระหว่างที่ลูกเรือแวะพักอยู่ ก็ได้มียานไม่ทราบที่มาโผล่เข้ามา พร้อมมนุษย์ต่างดาวรอดชีวิต 1 มนุษย์ต่างดาว มาขอความช่วยเหลือ บอกว่ายานของนางติดอยู่ในเนบูล่า ส่งคนไปช่วยที

    และแน่นอนว่า เคิร์ทกับลูกเรือของเขาต้องออกไปช่วย นี่คือจุดเริ่มต้นเนื้อเรื่องของ Beyond 
     
  • ถ้าตัดเนื้อเรื่องออกไป ภาคนี้สนุกมาก

    อาจจะสนุกกว่า 2 ภาคแรกด้วยซ้ำไป ด้วยเทคนิคพิเศษต่างๆ อุปกรณ์ ฉากแอคชั่น ดูเพลินๆ มีมุกขำๆ อยู่บ้าง ความใหญ่โตอลังการของ Yorktown ทำให้หนังน่าสนใจตั้งแต่ต้นเรื่อง

    ถึงจะมีบางฉากที่ดูยิ่งใหญ่เวอร์ แต่แฝงความง่อยๆ ไว้บ้างก็เถอะ

    ส่วนเนื้อเรื่อง ด้วยความคาดหวังว่า ในภาระกิจ 5 ปี จะมีอะไรแปลกใหม่บ้าง ..

    คือในซีรีย์ แต่ละตอน ลูกเรือ Enterprise จะเจอเผ่าพันธุ์ใหม่ ดาวใหม่ ซึ่งมันจะมีปัญหาแปลกๆ ให้ค่อยแก้ มันเลยสนุก น่าติดตาม

    แต่เปล่าเลย same old same old

    เริ่มมาด้วยภาระกิจง่อยๆ เรียกความฮา, ต่อด้วยแนะนำภาระกิจหลัก, เดินทาง, เจออุปสรรค์, เจอพล็อตที่แท้จริง, แก้สถานการณ์เพื่อให้ตัวเองกลับไปกู้โลก, กลับมาสู้กับตัวบอส, จบ

    แล้วเหตุผลที่ตัวบอสจ้องทำลาย Starfleet ก็แบบ.. เฮ๊ย แค่เนี่ยนะ จริงเหรอวะ

    Y-Y
  • ต่อไปนี้เป็นสปอยล์นิดหน่อย

    ..
    ..
    ..
    ..

    - สองภาคแรกฉากจบคือโลก คงเบื่อโลกแล้วเลยสร้าง Yorktown ขึ้นมา ก็คือตัวแทนโลก ... เหมือนเดิม
    - ตัวละครนางนกต่อตายได้ง่อยมาก แล้วพวก Starfleet ก็เชื่อคนง่ายไปมะ เค้าบอกไปช่วยหน่อย ตรงนู้นนะ แต่ไปแล้วติดต่อกลับฐานไม่ได้ ก็อะ ไปๆ
    - ทำไม battleground ต้องติดต่อกลับฐานไม่ได้ตลอดเลยฟระ ต้องหาเหตุผลให้มันคุยกันไม่ได้ตลอด 
    - เมื่อต้องลงไปในดาวที่ไม่รู้จัก ถ้าลงมารวมกลุ่มกันจะง่ายไป ต้องลงแบบกระจายๆ นะ
    - แล้วหมอต้องคู่กับสป๊อค ไม่งั้นไม่ฮา
    - พอลงไปแล้ว ก็ไม่รู้จักดาวไง เลยต้องมีไกด์ ก็โผล่ตัวละครเจย์ล่ามานำทางหน่อย
    - ฉากเปิดตัวเจย์ล่า ก็ต้องเป็นการ rescue ตัวละครหลักที่กำลังจะถูกทำร้าย เป็นการสร้างความไว้ใจแบบด่วนๆ
    - ต้องปูแบ็คกราวน์ให้เจย์ล่ามีความแค้นกับศัตรูด้วยอะ ไม่งั้นเดี๋ยวไม่มี common interest
    - แต่เจย์ล่าก็ไม่กล้ากลับไปล้างแค้นหรอกนะ จนต้องให้พระเอกมาพูดอะไรเท่ๆ ใส่ถึงร่วมทีมด้วย
    - ซึ่ง พอถึงฉากเจย์ล่าสู้กับสมุนตัวร้ายที่มีความแค้นกันแบบตัว-ตัว ก็.. ง่อยมาก
    - พระเอกก็ต้องทำตัว พระเอ๊กกก พระเอก มาช่วยเจ๊
    - ฉากขับยานหนีก็ต้องใส่ความตื่นเต้นนิดนึง ให้เหมือนไปไม่รอด แต่คนดูก็รู้แหละว่ายังไงก็ขับไปได้
    - การทำลายฝูงบินของตัวร้ายก็ ง๊าย ง่าย .. ไม่สมเหตุสมผลระดับที่ ID4 เอาไวรัสไปปล่อยยานต่างดาว
    - ตัวร้ายมีความสามารถในการดูดพลังชีวิต!! เฮ๊ย ดูคูลมากเลย แต่.. ไม่ได้เอามาใช้ประโยชน์อะไรเล้ยยย
    - ระบบระบายอากาศ โดยการดูดอากาศจากสถานีออกไปนอกอวกาศ ... คืออัลลัยย แล้วอากาศขาเข้ามาจากไหนนนน
    - เหตุผลของตัวร้ายที่เฉลยมาเนี่ย คือแบบ .. แค่นั้นจริงๆ เหรอ เหรอออออ ดูเป็นอเมริก๊าอเมริกา
    - การใส่ความเป็นรักร่วมเพศให้ซูลู... เพื่อออออออออ!!?? คือเพื่อให้มีสามีมาอุ้มลูกสาว เพื่อให้มีรูปลูกมาแปะตรงคอนโซลบังคับยาน .. แค่นั้นเหรอ (เบื่อไหมม ฉากรูปลูกแปะกระจกรถเนี่ย)
    - ไม่มีเผ่าพันธุ์ใหม่ๆ เลย ไหนน การสำรวจของแกร๊ (อีเผ่าหมูต้นเรื่องที่โผล่มานิดนึงนี่ไม่นับ!)



    ตอนจบมีฉากที่ Tribute ให้ Leonard Nimoy และลูกเรือใน The Original Series ด้วย
    คิดแล้ว.. กลับไปดู TOS ดีกว่า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in